สิงโตหวังจะฮุบลูกช้างไปเป็นเหยื่อ แต่แม่ช้างรู้ทัน วิ่งไล่จนหนีหางจุกตูด รู้ซะบ้างใครใหญ่!?

http://www.catdumb.com/do-not-event-think-about-it-again-lion-044/

ว่ากันว่าสิงโตนั้นคือเจ้าป่า เสียงคำรามและความน่าเกรงขามของมันนั้นเป็นที่หนึ่งโดยเฉพาะสิงโตตัวผู้ แต่ในความจริงแล้วมันจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ เหรอ ถ้าสิงโตเป็นเจ้าป่า แล้วช้างป่าที่กระทิบสิงโตละเป็นอะไร? เหตุการณ์ช้างกระทืบสิงโตนี้เกิดขึ้นที่ Samburu National Reserve ในประเทศเคนย่า ซึ่งถูกถ่ายไว้ได้โดย Matt Brierley ช่างภาพสัตว์ป่า โดยภาพเหตุการณ์นั้นแสดงให้เห็นถึงช็อตที่สิงโตตัวหนึ่งพยายามจะงับลูกช้างแรกเกิดวัย 24 ชั่วโมง 

Matt เล่าว่าตอนแรกนั้นเขากับทีมงานกำลังนั่งรถจี๊ปสำรวจทุ่งหญ้าและดูพระอาทิตย์ตกอยู่ เขาก็ได้บังเอิญไปเจอกับเจ้า Nablus แม่ช่างป่าวัย 17 ปีที่เพิ่งจะคลอดลูกช้างตัวดังกล่าวออกมาได้ไม่นาน ซึ่งทั้งคู่กำลังเดินไปในทุ่งหญ้าอันเงียบสงบจนกระทั่ง… 

Matt สังเกตเห็นเข้ากับเจ้าสิงโตตัวหนึ่งกำลังแอบติดตามสองแม่ลูก โดยเขาคาดว่าสิงโตนั้นพยายามจะโจมตีลูกช้างที่ยังคงอ่อนแอและมันก็ทำแบบนั้นจริงๆ เจ้าสิงโตอาศัยจังหวะที่แม่ช้างหันไปทางอื่น จากนั้นมันก็พุ่งเข้าหาลูกช้างอย่างรวดเร็ว!! 

แต่ด้วยสัญชาตญาณที่รวดเร็วของแม่ช้าง ทำให้เธอสามารถหันกลับมาป้องกันลูกไว้ได้ทัน งานนี้เจ้าสิงโตเจ้าป่าถึงกับเงิบหันหลังกลับแถบไม่ทันเลยทีเดียว แม้สิงโตเจ้าป่าจะรอดไปได้ แต่ตัวแม่ช้างก็ไม่รอให้เจ้าสิงโตกลับมาซ้ำสองแน่นอน มันพยายามมองไล่หลังตามสิงโตตลอดเวลาจนกระทั่งเจ้าป่าของเราไม่เข็ดตัดสินใจจะเข้าไปหาลูกช้างอีกรอบ งานนี้แม่ช้างเลยไม่รอช้าวิ่งไล่อย่างรวดเร็วจนเจ้าป่ากลายเป็นเจ้าแห่งความเร็วทันที!! 

ถ้าเกิดว่าใครดูคลิปเต็มข้างล่างไม่ได้ ก็สามารถเข้าไปดูโดยตรงได้ที่ทวิตเตอร์ของ Matt Brierley เลย 

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5315531/ELEPHANT-charges-lion-sends-fleeing.html?ito=social-facebook