หญิงสาวผู้เป็นต้นแบบของภาพวาดหญิงแกร่ง สัญลักษณ์แห่งสิทธิสตรี เสียชีวิตด้วยวัย 96 ปี

http://www.catdumb.com/woman-who-inspired-rosie-the-riveter-has-died-777/

ภาพที่เห็นอยู่ด้านบนนี้ หลายคนคงจะรู้จักและคุ้นตากันเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นภาพของหญิงสาวโรงงานคนหนึ่งขณะที่พับแขนเสื้อขึ้นก่อนจะลงมือทำงาน ถูกถ่ายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 

สำหรับตัวจริงของผู้หญิงในภาพคือ Naomi Parker Fraley เธอเป็นหญิงสาวที่มีภาพลักษณ์โดดเด่น จนถูกใช้เป็นต้นแบบของภาพวาดหญิงแกร่งและเป็นสัญลักษณ์แห่งสิทธิสตรี แต่น่าเศร้าที่ต้องบอกข่าวร้ายว่าเธอได้จากโลกนี้ไปแล้ว เมื่อไม่กี่วันก่อน… 

Fraley ในวัย 96 ปี จากรัฐโอคลาโฮมา ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 20 มกราคม ปี 2018 ที่เมือง Longview รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ย้อนกลับไปตอนที่หญิงสาวอายุ 20 ปี เมื่อช่างภาพคนหนึ่งเดินทางไปยัง Naval Air Station และได้ถ่ายรูป Fraley ขณะที่ทำงานในร้านเครื่องจักร เธอโพกหัวด้วยผ้าลายจุดและสวมชุดสีฟ้า 

ภาพเพียงภาพเดียว ทำให้หญิงสาวตราตรึงอยู่ในความทรงจำของผู้คนทั่วโลกจนทุกวันนี้ และเมื่อเธอจากไปผู้คนจึงโพสต์ข้อความเพื่อไว้อาลัยให้กับเธอ อย่างเช่นโพสต์นี้ 

ขอให้เขาไปสู่สุขคตินะ ฉันมีโปสเตอร์ภาพของเธออยู่ในออฟฟิศด้วย 

ผู้หญิงบางคนบอกว่าต้องขอบคุณเธอที่เป็นแรงบันดาลในในการเคลื่อนไหวเพื่อความเท่าเทียมกันทางเพศ

บางคนโพสต์โปสเตอร์ ‘We Can Do It’ ที่เป็นภาพของตัวเอง เพื่อไว้อาลัยแด่ Fraley

จากการแสเหล่านี้ ทำให้รู้ว่า Fraley มีอิทธิพลต่อผู้หญิงมากแค่ไหน แม้กระทั่งวันที่เธอเสียชีวิต ก็เป็นวันเดียวกับที่ผู้คนนับล้านเข้าร่วมการเดินขบวนของผู้หญิงทั่วประเทศเพื่อเรียกร้องสิทธิให้สตรีทั่วทุกมุมโลก

ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณการพับแขนเสื้อของ Fraley ในวันนั้น ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของผู้หญิงแกร่งในเวลาต่อมา และแน่นอนเธอจะอยู่ในความทรงจำของผู้คนไปอีกนานแสนนาน

ที่มา https://www.buzzfeed.com/aliciabarron/the-woman-who-inspired-rosie-the-riveter-has-died-and-is?utm_source=dynamic&utm_campaign=bffbbuzzfeed&ref=bffbbuzzfeed&utm_term=.pj9nyYG9Z#.odnqjpDgA

30 ม.ค. 61 เวลา 06:59 1,223
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...