15 เรื่องราวเกี่ยวกับ 'Jack The Ripper' ที่พิสูจน์ว่าเขาคือฆาตกรที่แสนโหดเหี้ยมและลึกลับ

http://www.catdumb.com/jack-the-ripper-facts-339/

[บทความต่อไปนี้อาจมีภาพที่ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม] 

หากพูดถึงฆาตกรต่อเนื่องที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปไกลทั่วโลก คงจะหนีไม่พ้นกับชื่อของ Jack The Ripper ฆาตกรผู้สังหารคนไปเป็นจำนวนมากในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นอย่างมาก ชื่อเสียงของเขานั้นไม่ได้ขึ้นชื่อแค่ในเรื่องความโหดเหี้ยมอำมหิต แต่ความลึกลับก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่นอย่างมาก และวันนี้ #เหมียวตะปู เลยชวนให้เพื่อนๆ มารู้จักกับ 15 เรื่องราวที่น่าสนใจของฆาตกรที่เป็นปริศนาคนนี้กัน มีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย 

1. วันที่ 31 สิงหาคม 1888 มีชายสองคนบังเอิญไปพบร่างของ Mary Ann Nichols เหยื่อคนแรกที่ถูกปาดคอไปหลายต่อหลายครั้ง 

2. วันที่ 8 กันยายน 1888 มีชายแก่ไปเจอศพของ Annie Chapman ที่ถูกปาดคอและถูกฆาตกรตัดเอามดลูกของเธอไป

เหยื่อรายนี้ทำให้มีการสันนิษฐานว่า ฆาตกรมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องของกายวิภาค เมื่อดูจากลักษณะการตัดเอามดลูกของเหยื่อสาวออกไปแล้ว 

3. วันที่ 27 กันยายน 1888 ฆาตกรส่งจดหมายมาหาตำรวจ ซึ่งภายหลังรู้จักกันในชื่อ “จดหมายถึงเจ้านายผู้เป็นที่รัก” 

เนื้อความของจดหมายกล่าวถึงการเย้ยหยันตำรวจที่ไม่สามารถไล่ตามแผนการของผู้ร้ายได้ ฆาตกรบอกว่าจะตัดหูของเหยื่อรายต่อไปส่งมาให้เจ้าหน้าที่ และเขายังพูดว่าตนเองต้องการออกไปฆ่าคนมากเหลือเกิน 

4. จดหมายฉบับดังกล่าวลงชื่อไว้ว่า Jack The Ripper ซึ่งกลายเป็นที่รู้จักของสาธารณชนในเวลาต่อมา 

5. วันที่ 30 กันยายน 1888 มีการพบศพ Elizabeth Stride เหยื่อสาวที่ถูกปาดคอ และดูเหมือนว่าฆาตกรจะค่อนข้างเร่งรีบ ทำให้บางคนเชื่อว่านี่ไม่ใช่ฝีมือของ Jack The Ripper 

6. ในคืนเดียวกัน หลังจากที่เจอศพของ Elizabeth ไปได้ 45 นาที ก็มีการพบอีกศพหนึ่งที่อยู่ห่างออกไปไม่มากนัก

7. วันที่ 9 พฤศจิกายน 1888 มีการพบศพของ Mary Kelly ที่อยู่ในสภาพสยดสยอง เธอถูกควักเอาอวัยวะภายในออกมา และถูกดึงถลกผิวหนังอย่างน่ากลัว และเธอก็คือเหยื่อรายสุดท้ายของฆาตกรคนนี้

8. หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคือชายที่ชื่อว่า Montague Johnson Druitt เขาอาศัยอยู่กับลูกพี่ลูกน้องที่กำลังเรียนแพทย์อยู่ใกล้ๆ กับสถานที่เกิดเหตุ 

หนึ่งเดือนก่อนการฆาตกรรมครั้งแรก แม่ของเขากลายเป็นคนเสียสติและเขาก็เขียนลงในสมุดว่าเขากลัวว่าตัวเองจะเป็นบ้า จากนั้นเขาก็หายตัวไปหลังจากมีการพบเหยื่อคนแรก และร่างของเขาถูกพบตอนที่ลอยมาตามแม่น้ำหลังจากผ่านไป 4 สัปดาห์ นับตั้งแต่มีการพบเหยื่อคนสุดท้ายของคดีนี้ 

9. ผู้ต้องสงสัยคนที่สองชื่อว่า Michael Ostrog ชายผู้เคยอยู่ในโรงพยาบาลบ้าเพราะมีแนวโน้มที่จะก่อเหตุฆ่าคน 

ชายคนนี้ไม่มีพยานหรือข้อแก้ตัวที่หนักแน่นพอจะอธิบายว่าเขาอยู่ไหนตอนเกิดเหตุฆาตกรรม แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีหลักฐานที่จะเชื่อมโยงระหว่างเขากับคดีได้ 

10. ผู้ต้องสงสัยคนที่สามชื่อว่า Aaron Kosminski ชายที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ และมักจะเข้าไปในโรงพยาบาลบ้าอยู่บ่อยครั้ง ภายหลังจากการเกิดเหตุฆาตกรรม

ทุกคนรู้ดีว่าเขาเป็นคนที่มีความเกลียดชังผู้หญิงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับเหล่าโสเภณี 

11. มีคนเกิดแนวคิดที่เรียกว่า Jill The Ripper ซึ่งมองว่าแท้จริงแล้วฆาตกรเป็นผู้หญิง ทำให้ตำรวจหาไม่เจอซักที เพราะมัวตามหาแต่ผู้ชาย 

อย่างไรก็ตามจากคำให้การของพยานหลายๆ คน พุ่งเป้าไปว่าฆาตกรน่าจะเป็นผู้ชายมากกว่า 

12. ผู้ต้องสงสัยคนที่ห้าคือ เจ้าชาย Albert Victor Chistian Edward ซึ่งรู้จักกันในนาม “ราชาผู้สมรู้ร่วมคิด” 

เจ้าชายพระองค์นี้มักจะถูกพบในบริเวณสถานที่เกิดเหตุอยู่บ่อยครั้ง บางคนเชื่อว่าเจ้าชายติดเชื้อซิฟิลิสจากสาวโสเภณีจนทำให้เขาเป็นบ้า และกลายเป็นฆาตกร แต่สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องเล่าตลกๆ เพราะไม่มีหลักฐานที่มากพอ 

13. ผู้ต้องสงสัยคนที่ชื่อว่า Walter Sickert จิตรกรผู้มีความหลงใหลกับตัวของฆาตกรอย่างเห็นได้ชัด

เขามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นฆาตกรเสียเอง รูปที่เห็นนี้เขาวาดตัวเองลงไปในภาพ พร้อมกับเขียนชื่อภาพไว้ว่า “ห้องนอนของ Jack The Ripper” 

14. ผู้ต้องสงสัยคนที่เจ็ดชื่อว่า Joseph  Barnett ชายเลี้ยงปลาผู้อาศัยอยู่กับ Mary Kelly เหยื่อคนสุดท้ายของคดีนี้ และเชื่อว่าเขาน่าจะตกหลุมรักเธอ 

ชายคนนี้ไม่เห็นด้วยที่ Mary ทำอาชีพโสเภณี จึงมีคนตั้งทฤษฎีขึ้นมาว่าเขาฆ่าเหยื่อคนแรกเพื่อทำให้เธอกลัวการทำงานดังกล่าว แต่สุดท้ายเธอก็ยังคงทำงานเดิมอยู่เสมอ ก่อนที่ทั้งสองจะทะเลาะกันอย่างหนักและมีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น

หลังจากที่ Mary เสียชีวิตได้ 10 วัน Joseph ก็ย้ายออกจากบ้านหลังนั้นมา และมีความเป็นไปได้ว่านี่แหละที่ทำให้การฆาตกรรมจบลงแต่เพียงเท่านี้ 

15. ผู้ต้องสงสัยคนที่แปดและเป็นคนสุดท้าย มีชื่อว่า James Maybrick ชายผู้ตายภายหลังจากการฆาตกรรมผ่านไป 1 ปี

มีการพบสมุดไดอารี่พื้นบ้านของเขา และมีข้อความที่เซ็นไว้ว่า Jack The Ripper 

ปัจจุบันเรื่องราวของฆาตกรคนนี้ยังคงเป็นปริศนาที่หาคำตอบไม่ได้ และคงจะเป็นอีกตำนานที่สร้างความคาใจให้กับใครหลายๆ คนไปตลอดกาล 

The Grisly Murders of Jack The Ripper 

ที่มา https://www.buzzfeed.com/christopherhudspeth/here-are-15-things-about-the-jack-the-ripper-killings-that?utm_source=dynamic&utm_campaign=bffbbuzzfeed&ref=bffbbuzzfeed&utm_term=.fdqXRLwxy#.egodkQW27