คนไทยเก่งมาก สร้าง “กรุงศรีอยุธยา” โดยใช้เกม Minecraft ทั้งสวยงามและสมจริง!!

http://www.catdumb.com/kon-thai-and-minecraft-007/

สำหรับใครที่เป็นคอเกมอาจจะรู้จักกับเกมแนวเอาชีวิตรอดชื่อดังอย่าง Minecraft กันเป็นอย่างดี นอกจากการออกล่าหาของเพื่อเอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้แล้ว ภายในเกมผู้เล่นยังสามารถสร้างข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ และออกแบบสิ่งก่อสร้างเองได้อีกด้วย แน่นอนว่าถ้าหากใครที่เป็นแฟนๆ ของเจ้าเกมนี้ก็อาจจะเคยเห็นการสร้างเมืองสุดอลังการของยูทูบเบอร์ชาวต่างประเทศกันมาบ้างแล้ว แต่คราวนี้เราลองมาชมความสามารถของเด็กไทยกันบ้างดีกว่า!!

ภาพแบบจำลองพระราชวังโบราณ อยุธยาที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านเกม Minecraft จากทางช่องยูทูบ WopLastNighTV ทำเอาเราถึงกับอึ้งเลยทีเดียว เพราะเรียกได้ว่ามีทั้งความสวยงามและเต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย พระราชวังโบราณ อยุธยาในปัจจุบันนั้นถือเป็นหนึ่งในโบราณสถานที่สำคัญของบ้านเรา และประกอบไปด้วยสถานที่สำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวัดพระศรีสรรเพชญ์ พระที่นั่งจักวรรดิไพชยนต์ หรือส่วนของพระราชฐานชั้นกลาง 

ภาพของวัดพระศรีสรรเพชญ์ภายในเกม 

เปรียบเทียบกับรูปจำลองวัดพระศรีสรรเพชญ์ จากมินิสยาม พัทยา 

คลิปวิดีโอของพระราชวังโบราณอยุธยาในเกม Minecraft นั้นถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา โดยยูทูบเบอร์เจ้าของคลิปได้อธิบายถึงที่มาของผลงานเขาว่า “สร้างเพราะใจอยากสร้างครับ อาจจะไม่ตรง 100 เปอร์เซ็นต์ นี่แค่วังนะครับ แต่ผมจะสร้างทั้งเกาะ อยุธยา” 

ส่วนต่างๆ ที่อยู่ภายในพระราชวังโบราณ

ไปชมความสวยงามของพระราชวังโบราณ จากเกม Minecraft กันได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย… 

Minecraft - พระราชวังหลวง กรุงศรีอยุธยา และ วัดพระศรีสรรเพชญ์ 

โอโหไม่ธรรมดาเลยจริงๆ นะเนี่ย บางครั้งการเล่นเกมก็ไม่ได้เป็นเรื่องไร้สาระเสมอไปนะว่าไหม?? 

ที่มา WopLastNighTV