ศิลปินชาวไนจีเรียโชว์ฝีมือการวาดภาพด้วยดินสอเพียงอย่างเดียว งานดีจนนึกว่าเป็นรูปถ่าย!?

http://www.catdumb.com/hyper-realistic-drawings-ken-nwadiogbu-044/

Ken Nwadiogbu หนุ่มชาวไนจีเรียวัย 23 ปี ผู้มาพร้อมกับฝีมือการวาดภาพสุดเจ๋ง โดยเขาได้ใช้เพียงดินสอในการสร้างสรรค์ผลงาน แต่กลับกันผลงานของเขามันสวยงามราวกับเป็นภาพถ่ายเลยทีเดียว… เขาได้เล่าผ่านทางเว็บไซต์ Boredpanda ว่าตัวเขานั้นไม่เคยเรียนวาดรูปมาก่อน เพราะว่าเขานั้นเรียนจบจากสาขาวิศวกรรมโยธา แต่เขากลับใช้ความชอบเป็นแรงผลักดันให้เขาหันมาวาดรูปนั่นเอง 

นอกจากนี้เมื่อเว็บไซต์ดังกล่าวสัมภาษณ์เขาเพิ่มว่าครอบครัวของ Ken ไม่ว่าอะไรเหรอที่ออกมาวาดรูปแบบนี้? ยิ่งเป็นครอบครัวจากประเทศแอฟริกาด้วย ซึ่งเขาก็บอกว่าพ่อแม่ของเขาก็เคยถามเหมือนกันว่าหลังจากเรียนจบตัวเขาทำอย่างไร จะใช้ชีวิตยังไงและหาเงินมาเลี้ยงดูตัวเองยังไง แต่ว่าจากตัวอย่างของศิลปินสตรีทที่มีชื่อเสียงมากมายในประเทศไนจีเรีย ก็ทำให้พ่อแม่ของ Ken รู้สึกว่ามันโอเคที่ลูกชายจะเดินไปในเส้นทางนี้ 

อย่างไรก็ตามเส้นทางของ Ken ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาเล่าว่าย้อนกลับไปเมื่อช่วง 5 ปีก่อนที่เขาเริ่มหัดวาดรูปนั้น เขาไม่รู้จักใครในสายงานนี้เลยเพราะเขาไม่ได้ไปโรงเรียนสอนวาดรูปอะไรทำนองนั้นเลย แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้และพยายามมาเรื่อยๆ แถมเขายังบอกว่าโชคดีที่ปัจจุบันวงการวาดรูปในประเทศไนจีเรียเปลี่ยนไปเยอะมากๆ

ปัจจุบันนั้นเขากำลังเดินสายวาดภาพและโชว์งานไปทั่วประเทศไนจีเรีย โดยจุดประสงค์การออกงานไม่ใช่เพื่อโชว์ฝีมือเท่านั้น แต่งานของเขานั้นยังแฝงความหมายเกี่ยวกับความเท่าเทียมของเพศ พลังของคนผิวสีและวัฒนธรรมของชาวแอฟริกา ในอนาคต Ken ยังวางแผนจะเปิดโชว์งานที่มีธีมเกี่ยวกับสิทธิของผู้หญิงอีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังคงมีปัญหามาตลอดในประเทศแถบแอฟริกา และเขาก็หวังเป็นอย่างมากว่างานศิลปะของเขาจะสามารถเปลี่ยนอะไรบางอย่างได้ 

จากภาพนี้เราจะเห็นว่ามันเป็นภาพวาดและเขาใช้ดินสอจริงๆ นะ

พูดไปแล้วก็น่าชื่นชมจริงๆ จากคนไม่เคยเรียนศิลปะแต่ฝึกฝนจนได้ขนาดนี้ 

ใครสนใจอยากติดตามผลงานของเขาเพิ่มเติมสามารถไปดูได้ที่ช่องทางตามนี้เลย Website, Facebook, Instagram และ Twitter  

ที่มา https://www.boredpanda.com/hyper-realistic-drawings-ken-nwadiogbu-nigeria/

 

 

#วาดภาพ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
27 ม.ค. 61 เวลา 04:13 1,042
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...