ไอรอนแมนรัสเซีย สร้างชุด Exo พร้อมปืนเก็บเสียง ไม่มีและไม่หนีพร้อมสู้คนทวงหนี้สุดใจ

http://www.catdumb.com/russia-ironman/

ทุกคนน่าจะรู้จักซูเปอร์ฮีโร่เกราะเหล็ก ไอรอนแมน จากค่าย Marvel กันดี เขาเป็นวิศกรที่สร้างชุดเกราะล้ำยุคสุดแข็งแกร่งขึ้นมาเพื่อใช้ต่อกรกับศัตรูของเขา ในโลกแห่งความเป็นจริงเองก็มีชายคนหนึ่งที่ได้รับฉายาว่า ไอรอนแมนแห่งรัสเซีย เหมือนกัน แต่เขาไม่ได้สู้กับวายร้ายที่คิดจะทำลายโลกเหมือนในภาพยนตร์หรอกนะ เขาทำชุดเกราะขึ้นเพื่อต่อสู้กับคนทวงหนี้ต่างหาก 

Anton Maltsev ผู้ได้รับฉายา ไอรอนแมนแห่งรัสเซีย

 ชายหนุ่มคนนี้ชื่อ Anton Maltsev เขาเป็นอดีตหน่วยรบพิเศษของประเทศรัสเซียที่เข้าร่วมสงครามในประเทศ Kosovo มาแล้ว เมื่อปี 2016 เขาก็กลายเป็นข่าวดังเนื่องจากเขาเปลี่ยนอพาร์ทเม้นต์ในเมืองมอสโกให้กลายเป็นฐานที่มั่นติดกับดักแน่นหนา จนต้องใช้ทหารบุกเข้าไปเลยทีเดียว เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ Maltsev กู้เงินมาจากธนาคาร Rosbank แต่ไม่สามารถจ่ายหนี้มูลค่า 118,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.7 ล้านบาท) คืนได้ 

ต่อมาคนทวงหนี้จากธนาคารจึงเข้ามาทวงหนี้เขา แม้ว่าตอนแรกพวกเขาจะทำแค่ข่มขู่ด้วยคำพูดเท่านั้น แต่ไม่นานนักพวกเขาก็เริ่มใช้กำลังข่มขู่อดีตทหารคนนี้ ทั้งแอบดักรออยู่บริเวณใกล้อพาร์ทเมนต์ และก็เอากาวมาฉีดอุดรูกุญแจห้องเขาด้วย อดีตทหารหนุ่มเล่าว่า “วันหนึ่งผมก็หมดความอดทนกับพวกคนทวงหนี้ เพราะพวกเขาใช้ความรุนแรงด้วยการทำลายตู้ไปรษณีย์ของผม … ทำให้ผมรู้สึกไม่ปลอดภัยอย่างมาก ผมก็เลยให้ภรรยาย้ายไปอยู่ที่อื่น ส่วนผมก็เริ่มเสริมความแข็งแกร่งให้อพาร์ทเมนต์เพื่อรับมือกับพวกเขา”

คนทวงหนี้พยายามบุกเข้าไปในอพาร์ทเมนต์ของเขาแต่โดนกับดักสเปรย์พริกไทยเข้าเต็มๆ และแม้จะใช้ค้อนใหญ่ทุบประตูห้องแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผลแต่อย่างใดเพราะเขาใช้เหล็กจากฐานกำลังมาเสริมประตูไว้ จึงต้องเรียกให้ทหารผู้เชี่ยวชาญด้านการปลดระเบิดบุกเข้าไปแทน พอเข้าไปในห้องก็พบว่ามีกับดักเส้นลวดถูกติดตั้งไว้เต็มไปหมด พร้อมทั้งมีอาวุธปืนหลายชนิด รวมไปถึงปืนยิงระเบิด และดินปืนระเบิดด้วย แต่ที่น่าทึ่งก็คือชายคนนี้ได้สร้างเกราะ Exoskeleton (โครงกระดูกภายนอก) ที่ทำจากอลูมิเนียมกันกระสุนเอาไว้ใช้ต่อกรกับผู้บุกรุกด้วย จึงทำให้เขาได้รับฉายาไอรอนแมนแห่งรัสเซียมานั่นเอง 

หลังจากพบอาวุธจำนวนมาก และระเบิดในห้องของเขา เขาจึงถูกตำรวจจับกุมตัว โดยตำรวจได้ตั้งข้อหามีอาวุธผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง

แต่ในเวลาต่อมาศาลก็เว้นโทษให้กับเขา เนื่องจากจิตแพทย์และหมอจิตเวชสรุปว่าเขามีปัญหาทางจิตโดยเขามักจะมีอาการหวาดระแวงอยู่เสมอ ซึ่งก็มีต้นเหตุมาจากคนทวงหนี้ของเขานั่นแหละ อดีตทหารหนุ่มก็เลยไม่ถูกลงโทษ แล้วถูกส่งตัวไปรักษาอาการหวาดวิตกกับจิตแพทย์แทน Denis Shchipakin ทนายของเขาก็บอกด้วยว่าชายคนนี้ไม่มีความผิดเนื่องจากเขาทำเรื่องเหล่านั้นไปโดยไม่รู้ตัว 

ส่วนเกราะ Exoskeleton อลูมิเนียมที่เป็นชุดเกราะไอรอนแมนของเขานั้น ตอนแรกมันถูกใช้เป็นหลักฐานประกอบในศาล แต่ท้ายที่สุดศาลได้มีคำสั่งให้นำมันไปทำลายทิ้งเสียแล้ว 

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5288273/Russian-veteran-builds-Iron-Man-suit-fight-bailiffs.html

26 ม.ค. 61 เวลา 04:53 1,912
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...