แข็งแกร่ง… ท่านปูตินร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ แช่น้ำเย็นกลางอากาศ -5 องศา ไม่แสดงสีหน้าซักติ๊ด!!

http://www.catdumb.com/putin-christians-bathing/

Vladimir Putin คือประธานาธิบดีคนที่สี่และคนปัจจุบันของรัสเซียที่เชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักเขา ด้วยภาพลักษณ์อันแข็งแกร่งและดุดันไม่ยอมใครของเขาทำให้เราได้เห็นข่าวแปลกๆ ของท่านอยู่เป็นระยะๆ ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าในครั้งนี้ก็เช่นกัน 

นี่เป็นพิธีกรรมของโบสถ์คริสเตียนออร์โธดอกซ์ของรัสเซียที่จะลงไปแช่น้ำที่เย็นเป็นน้ำแข็งเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ จริงๆ แล้วพิธีดังกล่าวก็จะคล้ายๆ การรับศีลจุ่มของชาวคริสเตียนที่เอาเด็กไปอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์นั่นเอง ต่างกันตรงที่ว่าของชาวรัสเซียนั้นไม่ได้ทำกับเด็ก และน้ำที่นั่นเย็นเฉียบจนแทบเป็นน้ำแข็งเท่านั้นเอง แล้วก็เช่นเดียวกับการรับศีลจุ่มของชาวคริสเตียนปัจจุบัน พิธีนี้นั้นไม่ได้มีการบังคับให้เข้าร่วมแต่อย่างไร

ซึ่งแน่นอนว่าพิธีสำคัญแบบนี้ มีหรือท่านปูตินวัย 65 ปีสุดแกร่งของเราจะพลาด 

พิธีที่ว่านี้จะให้ผู้เข้าร่วมเดินลงไปในทางน้ำที่บางครั้งก็ขุดเป็นรูปไม้กางเขนและ จุ่มตัวลงไปในน้ำจนถึงหัว โดยบางที่บอกว่าต้องจุ่มสามครั้งในพระนามของพระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณบริสุทธิ์ เฉกเช่นที่ พระเยซูรับศีลจุ่ม ที่แม่น้ำจอร์แดน พิธีนี้มักจัดในวันที่ในวันที่ 18 และ 19 ของเดือนมกราคม แน่นอนว่าประชาชนกว่าสองล้านคนของรัสเซียก็ได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมพิธีนี้เช่นกัน นับว่าการเข้าพิธีของท่านปูตินนั้นมีผลกระทบอย่างใหญ่หลวงจริงๆ 

เมื่อนักข่าวได้เข้าไปสัมภาษณ์ท่านปูตินว่า “ท่านหนาวบ้างไหม” ท่านก็ตอบกลับมาอย่างสบายๆ ว่า “ไม่เห็นหนาว ออกจะสบายๆ”

ว่าแล้วก็แก้ผ้าเหลือแต่กางเกงลงไปจุ่มในน้ำเย็นเฉียบ

กลั้นหายใจแล้วแช่ลงไปมิดหัว

โฆษกรัฐสภา Dmitry Peskov ยังออกมากล่าวอีกว่า อันที่จริงท่านปูตินของเราก็ลงไปในหลุมน้ำแข็งอยู่บ่อยๆ อยู่แล้ว เพียงแค่ไม่ได้ออกมาทำต่อหน้าสาธารณชนเท่านั้น 

 

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5286643/Taking-plunge-Topless-Putin-bathes-icy-waters.html?ito=social-facebook

 

25 ม.ค. 61 เวลา 07:10 1,479
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...