เสื้อผ้าสุดเจ๋ง ช่วยผู้ป่วยผ่าตัดมะเร็งเต้านมให้แช่น้ำบ่อน้ำร้อนได้เหมือนคนปกติ

http://www.catdumb.com/garment-help-breast-cancer-enjoy-hot-springs/

ในบ่อน้ำร้อนของญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำร้อนตามธรรมชาติหรือว่าอ่างน้ำร้อนในโรงอาบน้ำ ทุกที่จะมีกฎที่คนญี่ปุ่นรู้กันที่ว่า “ทุกคนที่เขามาอาบน้ำ จะต้องเปลือยทั้งตัว” พวกเขาเชื่อว่าการแช่น้ำทั้งๆ ที่ไม่ถอดชุดจะเป็นการทำให้น้ำไม่บริสุทธิ์ และการแก้ผ้าอาบน้ำนั้นไม่มีอะไรต้องอาย ถึงอย่างนั้นทุกเรื่องก็ต้องมีข้อยกเว้นเหมือนกัน 

บริษัทสิ่งทอในนะงะโนะ ชื่อ Bright Eyes พบว่าผู้รอดชีวิตจากมะเร็งเต้านมมักจะรู้สึกไม่ดีและขาดความมั่นใจเวลาไปบ่อน้ำร้อน เพราะพวกเขามีบาดแผลขนาดใหญ่ที่หลงเหลือมาจากการผ่าตัด ดังนั้น Hitomi Kato ผู้บริหารสูงสุดของ Bright Eyes ผู้ที่เคยเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งเต้านมเช่นกัน จึงได้คิดค้นชุดสำหรับอาบน้ำของสาวๆ ผู้รอดชีวิตจากมะเร็งเต้านมขึ้น และให้ชื่อมันว่า Bath Time Cover (ชุดอาบน้ำปกปิด)

เจ้าชุดที่ว่านี้ออกมาวางจำหน่ายสองแบบคือแบบตะขอและแบบสายผูก หน้าตาคล้ายเสื้อชั้นในแบบไหล่ แต่ไม่จำเป็นต้องถอดออกเมื่อเข้าของอาบน้ำหรือบ่อน้ำร้อน เพราะตัวชุดออกแบบมาให้ทำการล้างและถูสบู่ทำความสะอาดร่างกายผ่านเนื้อผ้าได้เลย แถมยังออกแบบมาให้เป็นมิตรต่อความสะอาดของน้ำในบ่อแช่อีกด้วย โดยที่ความสามารถที่ว่านี้ได้รับการยืนยันจากนักวิจัยจาก Shinshu University ในนะงะโนะและได้รับการรับรองจาก กระทรวงสาธารณสุขของรัฐบาลญี่ปุ่น กระทรวงแรงงานและสวัสดิการ กระทรวงกิจการภายใน การสื่อสารและที่ดิน กระทรวงโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคม อีกด้วย 

ตัวชุดนั้นออกแบบมาให้แห้งเร็วจนสามารถเช็ดตัวไปด้วยผ้าขนหนูได้เลยโดยไม่ต้องถอดออก

อันที่จริงชุดนี้ก็ออกมาขายเป็นเวลานานกว่า 20 ปีแล้วแต่กลับไม่เป็นที่รู้จักในหมู่คนญี่ปุ่นเท่าที่ควร ดังนั้นเหล่าพนักงานของ Bright Eyes จึงออกไปกระจายข่าวของชุดนี้ในนะงะโนะอยู่เสมอๆ บวกกับการที่รัฐบาลออกมาขอความร่วมมือในการอนุญาตปกปิดร่างกายอาบน้ำ ทำให้ในบัจจุบันสามารถใช้ชุดตัวนี้ได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ แล้ว 

ข้อความที่ใหญ่ที่สุดแปลว่า “น้ำพุร้อนของ Shinshu (ชื่อดั้งเดิมของภูมิภาคนะงะโนะ) ยินดีต้อนรับการใช้เสื้อผ้าอาบน้ำเพื่อปกปิดแผลเป็น”

อย่างไรก็ตามที่ญี่ปุ่นนั้นไม่ได้มีกฎที่บังคับให้ผู้มีแผลเป็นจะต้องปกปิดร่างกายแต่อย่างไร เพราะการตัดสินใจว่าจะใช้สินค้าตัวนี้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับตัวบุคคลโดยสิ้นเชิงนั่นเอง 

ที่มา https://en.rocketnews24.com/2018/01/23/garment-aims-to-help-breast-cancer-survivors-enjoy-japans-hot-springs-without-self-consciousness/

25 ม.ค. 61 เวลา 06:21 642
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...