นายตำรวจผู้เสียสละ ยอมปลอมตัวเป็นลูกคนอื่นนานถึง 5 ปีเพื่อให้พวกเขามีความสุข!?

http://www.catdumb.com/best-cop-ever-044/

เรื่องราวสุดซึ้งที่ถูกเผยแพร่ไปทั่วประเทศจีน เมื่อตำรวจหนุ่มคนหนึ่งได้เปิดเผยผ่านรายการทีวีว่าจริงๆ แล้วตัวเขาไม่ได้เป็นลูกชายของผู้เป็นพ่อและแม่ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน แต่เขาเป็นคนอื่นและทำไปเพราะเหตุผลบางอย่าง..!? Jiang Jingwei นายตำรวจจากเมืองเซี่ยงไฮ้ คือตัวตนจริงๆ ของชายคนดังกล่าว โดยเขาเล่าว่าเขาได้แสร้งปลอมตัวเป็นลูกชายของครอบครัวสามีภรรยาคู่หนึ่ง เป็นเวลากว่า 5 ปี เพื่อช่วยสร้างความสะบายใจให้กับทั้งคู่ โดยเฉพาะฝ่ายภรรยา เพราะว่าพวกเขายังคงเสียใจกับการจากไปของลูกชายเมื่อ 15 ปีก่อน 

Jiang เล่าว่าเรื่องมันเริ่มมาจาก Xia Zhanhai และ Liang Qiaoying สองสามีภรรยาได้สูญเสียลูกชายที่ชื่อ Xia Xiaoyu ไปเมื่อปี 2003 ด้วยสาเหตุจากอุบัติเหตุในโรงงานที่พวกเขาทำงาน โดยลูกชายนั้นถูกสารพิษมากจนเสียชีวิตในท้ายที่สุด ส่วนผู้เป็นแม่นั้นแม้ไม่ถึงกับเสียชีวิตแต่ก็กลายเป็นอัมพาตครึ่งล่าง ด้าน Xia Zhanhai ผู้เป็นสามีที่ตอนนั้นไม่ได้เป็นอะไรมากและรู้ความจริงเกี่ยวกับการจากไปของลูก ก็ได้ตัดสินใจโกหกภรรยาว่าลูกนั้นทนไม่ไหวกับการทำงานที่นี่และขอออกไปทำงานต่างเมือง ซึ่งเขาทำเพื่อรักษากำลังใจของภรรยาให้มีชีวิตต่อไป

จนกระทั่งวันหนึ่งในปี 2010 นาย Xia ได้เห็นดูทีวีและบังเอิญเจอนายตำรวจหนุ่มคนหนึ่งที่มีหน้าตาเหมือนลูกชายของเขา ซึ่งในจังหวะนั้นเขาตัดสินใจได้ทันทีว่าเขาต้องไปขอความช่วยเหลืิอจากชายคนนั้น และด้วยความช่วยเหลือจากรายการทีวีเขาจึงสามารถติดต่อกับ Jiang  หรือก็คือนายตำรวจคนดังกล่าวได้ Jiang เล่าว่าตอนที่นาย Xia มาขอร้องเขาไม่ได้ตัดสินใจทันที เพราะเขาบอกว่าเขาไม่รู้จะทำตัวอย่างไรถ้าเกิดต้องไปเรียกคนแปลกหน้าว่าแม่ จนกระทั่งพ่อแท้ๆ ของเขาได้แนะนำว่า เขาน่าจะไปช่วยเหลือหญิงสาวแปลกหน้าคนดังกล่าวนะ จนสุดท้าย Jiang ก็ตัดสินใจช่วยเหลือ Xia และ Liang

ด้านวิธีการช่วยเหลือนั้นก็ไม่มีอะไรมาก เมื่อทั้งหมดได้ไปออกรายการทีวีที่อ้างว่าทีมงานหาตัวลูกชายเจอแล้ว โดยให้ Jiang ทำทีเป็นลูกชาย พร้อมบอกกับ Liang ผู้เป็นแม่ว่า เขาคือลูกชายของเธอและขอโทษที่ไม่ได้มาเยี่ยมบ่อยๆ เพราะว่าทำงานอยู่ไกลจะมาบ่อยก็ไม่ได้เพราะต้องเป็นเจ้าหน้าตำรวจ ส่วนวิธีการพูดที่เปลี่ยนไปก็เพราะเขาไปทำงานต่างถิ่น ซึ่งเราฟังดูก็เหมือนเป็นวิธีการโกหกที่ไม่เนียน แต่สำหรับคนเป็นแม่ที่ไม่เจอลูกมานานกว่า 15 ปี วินาทีนั้นเธอจึงเชื่ออย่างง่ายดาย และร้องไห้ออกมาด้วยความยินดี 

นับแต่นั้นมา Jiang ก็ทำทีเป็นลูกชายและพยายามมาเยี่ยม Liang บ่อยๆ เมื่อเขาว่างจากงาน และแม้ว่าเขากับครอบครัวแปลกหน้าจะอยู่ห่างกันกว่า 1,700 กิโลเมตรก็ตาม นอกจากนี้ทางด้าน Xia ก็บอกว่าภรรยาของเขานั้นหลับสบายมากขึ้น สุขภาพก็ดีขึ้นตามลำดับตั้งแต่รู้ว่าลูกชายยังสบายดีนั่นเอง

สุดท้ายแล้ว Jiang เล่าว่าตั้งแต่ที่ไปออกรายการและทำทีเป็นลูกชายของ Liang เขาก็เริ่มรู้สึกผูกพันและมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือเธอมากขึ้น จนตอนนี้เขารู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันไปแล้ว แถมเขายังพยายามส่งของขวัญอย่างเสื้อผ้า ขนมและอื่นๆ ไปให้อีกด้วยนะ 

จากคำขอจากคนแปลกหน้า พวกเขาก็แปรเปลี่ยนไปเป็นครอบครัวจริงๆ ในที่สุด 

ที่มา https://nextshark.com/shanghai-policeman-helps-mother-cope/

#ปลอมตัว
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
24 ม.ค. 61 เวลา 07:25 1,118
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...