4 หนุ่มลักลอบข้ามชายแดนสเปน แม้กระโปรงหน้ารถจะมีเครื่องยนต์ ก็ยังอุตส่าห์ยัดไปได้!?

http://www.catdumb.com/migrants-hiding-underneath-car/

เศรษฐกิจในยุคปัจจุบันนั้นอาจจะเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ การย้ายถิ่นที่อยู่จึงอาจเป็นทางเลือกสุดท้ายของพวกเขาเหล่านี้ แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะข้ามชายแดน จึงได้มีการคิดค้นวีธีใหม่ๆ เพื่อหลบหลีกด่านรักษาความปลอดภัยให้ได้  เว็บไซต์ต่างประเทศได้รายงานถึงผู้ต้องหาลักลอบเข้าชายแดนจำนวน 4 คน ที่ถูกจับขณะที่หลบซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ กำลังลักลอบเข้ามาในดินแดนแอฟริกาเหนือของเมืองเมลียา โดยพบ 2 คน ซ่อนตัวอยู่ในท้ายรถยนต์ ส่วนอีกคนถูกพบในกระโปรงหน้ารถ และคนที่ 4 รายงานบอกว่าพบอยู่ใต้หน้าปัดของรถยนต์ คนขับและผู้โดยสารก็ถูกคุมขังด้วยเช่นกัน

ตำรวจทั้ง 2 คนที่มีส่วนร่วมในการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบนั้นได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากโดนตีเข้าที่หัวเข่า และอีกคนโดนตีเข้าที่มือ ผู้ต้องหานั้นถูกรายงานว่า ลักลอบเข้าสู่ดินแดนของสเปนที่ชายแดน Beni-Enzar ระหว่าง เมลียาและโมร็อกโก รถที่ขับมานั้น ได้เร่งความเร็วและฝ่าด่านรักษาความปลอดภัย ก่อนที่คนขับและผู้โดยสารจะทิ้งรถและได้หลบหนีไป  

ถึงแม้ว่าจะมีการหลบหนีแต่ก็ไม่พ้นเงื้อมมือตำรวจ ถูกจับได้ในที่สุด และภายหลังก็ได้พบกับผู้ต้องหาลักลอบเข้าชายแดนซ่อนอยู่ในรถในเวลาถัดมา เมลียาและเซลตา ที่อยู่ห่างจากเขตเหนือของแอฟริกาประมาณ 250 ไมล์ มักจะเป็นจุดที่ผู้อพยพลักลอบเข้ามา โดยมีแค่ 2 ชายแดนเท่านั้น ระหว่างแอฟริกากับสหภาพยุโรป  

หลายปีที่ผ่านมา มีผู้อพยพจำนวนกว่าพันคน ที่พยายามข้ามขายแดน 7.5 ไมล์ ระหว่างเมลียากับโมร็อกโก หรือ 5 ไมล์ใกล้กับเซลตา โดยการปีนรั้วกันชายแดน ว่ายน้ำไปตามขอบฝั่ง หรือซ่อนตัวในยานพาหนะ 

ประเทศสเปนนั้น ได้เพ่งเล็งผู้อพยพที่พยายามจะข้ามไปสหภาพยุโรปจากแอฟริกามากขึ้น เนื่องจากจำนวนผู้อพยพเข้าประเทศในปี 2017 ได้พุ่งทะลุสถิติกว่า 22,900 คน อ้างอิงจาก EU Border Agency Frontex ซึ่งมากกว่าปี 2016 ถึง 2 เท่า 

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5268407/Four-suspected-migrants-caught-hiding-underneath-car.html?ito=social-facebook

 

#แอบซ่อน
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
24 ม.ค. 61 เวลา 07:13 2,013 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...