เมื่อลูกชายไม่อยากไปโรงเรียน พ่อแม่จึงสอน ‘บทเรียนชีวิต’ อันแสนล้ำค่า…

http://www.catdumb.com/ryo-mai-yak-pai-rong-rean-119/ 

การเรียนนั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะมันจะหล่อหลอมให้เรากลายมาเป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต… การเรียนรู้วิชาต่างๆ ที่โรงเรียน และการเรียนรู้วิชาชีวิตจากที่บ้าน ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่สำคัญทั้งสิ้น เช่นเดียวกันกับหนูน้อยที่ชื่อว่า ‘เรียว’ คนนี้ คงจะได้รับบทเรียนอันแสนมีค่าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องมีอยู่ว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nuttanitcha Chotsirimeteekul (แม่อ๋อ) ได้โพสต์เล่าเรื่องราวในการสอนบทเรียนชีวิตให้กับลูกชายที่ชื่อว่า ‘น้องเรียว’ เมื่อเขาไม่อยากไปโรงเรียนจะทำอย่างไรดี? 

แทนที่จะบังคับให้ไปโรงเรียน แต่คุณพ่อและคุณแม่ไม่ได้ขัดขวางความคิดลูกแต่อย่างใดอนุญาตให้น้องเรียวหยุดเรียน จากนั้นก็พาไปสมัครงานที่ร้านขายกับข้าวใกล้บ้าน ให้ทำงานปัดกวาดเช็ดถู แล้วก็แอบดูอยู่ไกลๆ 

แต่กลับกลายเป็นว่าคุณป้าเจ้าของร้านก็น่ารักซะจริงเชียว คอยดูแลประคบประหงมเป็นอย่างดี แถมพาขึ้นไปนอนกลางวันข้างบนบ้านอีกด้วย จากนั้นก็พาน้องเรียวพกถุงไปเดินเก็บขวดขาย เป็นระยะทางราว 2.2 กิโลเมตร ได้ขวดมาร่วม 2 กิโลกรัม ขายได้ทั้งหมด 2 บาท 

ระหว่างทางกลับบ้าน น้องเรียวก็อยากทานขนม อยากทานเครื่องดื่ม อยากนั่งรถกลับบ้าน แต่คุณแม่ก็สอนให้น้องเรียวได้รู้ว่า เงินที่หามาได้ทั้งหมด 2 บาทนั้น มันไม่สามารถซื้ออะไรได้เลย 

จนสุดท้ายน้องเรียวก็เป็นคนเอ่ยปากออกมาเองว่า “อยากกลับไปโรงเรียน”

คุณแม่อ๋อเองก็เดินมาด้วยกันกับน้องเรียวตลอดทาง ซึ่งทางคุณแม่เองก็ต้องพยายามเอาชนะใจตัวเองเพื่อทำให้การมอบบทเรียนอันสำคัญนี้สำเร็จด้วย…

ไม่ใช่แค่น้องเรียวเท่านั้น เชื่อว่าทั้งคุณพ่อและคุณแม่เองต่างก็พยายามไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นขอให้สู้ๆ และตั้งใจเรียนนะครับ ^^ 

ที่มา https://web.facebook.com/spromsri?hc_ref=ARSYsU2lICp--PQ18j-cmmuzk_KbF5Fteh2Jcsb7yV00CRSsFJBEB-vEr-6-whi2Pd0&_rdc=1&_rdr

20 ม.ค. 61 เวลา 08:37 1,159
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...