กว่า 70 ปีแล้วที่มี Wonder Woman คอสตูมของตัวละคร เปลี่ยนแปลงมาไกลแค่ไหน!?

http://www.catdumb.com/ww-gal-version-is-dabest-confirm044/

ก็นับเป็นเวลากว่าสัปดาห์แล้วที่ Wonder Woman เข้าฉายในโรงหนังจนตอนนี้ก็ทำรายได้ถล่มทะลายแถมกระแสตอบรับก็ดีขนาดว่าเป็นหนังกู้หน้า DC เลยก็ว่าได้ แถมกระแสก็ยังแรงไม่มีตกอีกต่างหาก…  และเชื่อว่าพอใครได้ดูแล้วชอบก็คงอยากจะรู้อะไรเกี่ยวกับแม่สาวมหัศจรรย์คนนี้เพิ่มแน่นอน ในครั้งนี้ #เรา ก็เลยขอหยิบยกเรื่องชุดของเธอมาให้ดูกัน 

รู้กันไหมว่ากว่าจะมาเป็น Wonder Woman แบบที่ Gal Gadot เป็นอยู่ตอนในปัจจุบัน ย้อนกลับไปสมัยก่อนกว่า 70 ปี Wonder Woman เคยมีคอสตูมแบบไหนกัน? ลองมาดูเลย 

Wonder Woman เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1942 ซึ่งในตอนนั้นชุดของเธอก็แตกต่างจากตอนนี้มากๆ ทั้งเรื่องของชุด กระโปรงที่ยังเป็นกางเกงขาสั้น และรองเท้าก็ยังเป็นรองเท้าคาวบอยอยู่

ต่อจากนั้นในช่วงต้นปี 1950 ทุกอย่างของเธอยังคงเหมือนเดิม จะต่างก็ตรงที่ผมเธอยาวขึ้นและรองเท้าได้เปลี่ยนจากรองเท้าคาวบอยเป็นรองเท้าแบบนักรบกลาดิเอเตอร์แทน ซึ่งมันก็ทำให้ดูเข้ากับตัวตนของเธอมากกว่าเดิม

แต่ในช่วงปลายปี 1950 ผมของเธอก็กลับไปสั้นอีกครั้ง ซึ่งคงทำให้เหมาะกับแฟชั่นในสมัยนั้น

ต่อมาในช่วงปี 1960 มีหน้าปกเล่มหนึ่งที่เธอจะต้องใส่ส้นสูงวิ่งบนเชือกเส้นเดียว ซึ่งเอ่อ มันก็แปลกดีนะ กลายเป็นนักกายกรรมไปแล้ว

จากนั้นในช่วงปลายปี 1960 ไปจนถึงต้นปี 1970 เธอได้เปลี่ยนไปใส่ชุดสีขาวอยู่ช่วงหนึ่ง

จากนั้นเธอก็ได้ไปรวมทีมกับเพื่อนซุปเปอร์ฮีโร่คนอื่นในค่ายของเธอตั้งแต่ปี 1973 ไปจนถึง 1986 ซึ่งกางเกงของเธอก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย

จากนั้นในปี 1974 ก่อนที่ Wonder Woman ฉบับซีรีส์เรื่องยาวจะฉาย ก็ได้มีแบบฉบับหนังทางทีวีออกมาก่อน รับบทโดยนักเทนนิสสาว Cathy Lee Crosby คู่กับ Ricardo Montalban ซึ่งในตอนนั้นทำให้ลุคของเธอกลายเป็น Wonder Woman ที่มีผมสีทองนั่นเอง 

หลังจากนั้นไม่นานนัก Lynda Carter ก็ได้มารับบทเป็น Wonder Woman ในฉบับซีรีส์เรื่องยาวถึง 3 ซีซั่นด้วยกัน กระแสฮิตมากเลยทีเดียว ส่วนชุดที่ใส่แสดงก็เป็นตามคอมมิคในช่วงนั้นเป๊ะๆ

จากนั้นในปี 2009 Wonder Woman ฉบับหนังอนิเมชั่นก็ได้ออกฉาย ซึ่งด้วยยุคสมัยทำให้ชุดของเธอเปลี่ยนเป็นแบบกางเกงเว้าสูงกว่าเดิมมากๆ 

แต่แล้วในปี 2011 Adrianne Palicki ก็ได้มารับบทเป็น Wonder Woman ในแบบฉบับของตอนเปิดของซีรีส์ แต่ดูเหมือนช่วงนั้นจะมีอะไรบางอย่างทำให้ตัวซีรีส์ไม่ได้รับการเผยแพร่ในท้ายที่สุด (เศร้าเลย…)

แต่ถึงแม้จะกี่ยุคสมัย Wonder Woman ก็ยังคงสวมชุดเกาะอกสไตล์เดิมตั้งแต่ยุคแรก จนมาถึงยุคของ Gal Gadot ก็ยังคงเป็นชุดเกาะอกเช่นเคย แต่จะต่างก็ตรงที่ได้อัพเกรดให้เป็นชุดเกราะแทนรวมถึงส่วนอื่นๆ อย่างรองเท้าด้วย

แต่ที่รู้ว่าในฉบับ Gal Gadot เธอทำออกมาได้ดีจริงๆ ทั้งสวย น่ารัก และเท่สุดๆ 

ที่มา https://www.buzzfeed.com/juliegerstein/heres-how-much-wonder-woman-has-changed-through-the-years?bffbmain&ref=bffbmain&utm_term=.tggwynrgZ#.tk6AmgdBV

#Wonder #Woman
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
19 ม.ค. 61 เวลา 06:20 1,578
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...