‘Army of Beauties’ ทีมเชียร์จากเกาหลีเหนือ เตรียมตัวเยือนโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เกาหลีใต้

http://www.catdumb.com/army-of-beauties-north-korea-007/

Army of Beauties หรือคำที่ใช้เรียกกองเชียร์ของชาวเกาหลีเหนือ ที่มีภรรยาของท่านผู้นำอย่าง Ri Sol-Ju เป็นแกนหลักในการตามให้กำลังใจของทัพนักกีฬาชาวโสมแดง เมื่อปี 2005 ที่ผ่านมาทัพกองเชียร์นี้ได้เดินทางออกจากกรุงเปียงยาง ลงมาทางตอนใต้เพื่อเชียร์ทัพนักกีฬาของพวกเขาในมหกรรมกรีฑาชิงแชมป์เอเชียที่เมืองอินช็อนประเทศเกาหลีใต้ 

และล่าสุดพวกเขากำลังเตรียมตัวเพื่อเดินทางมาเชียร์ทัพนักกีฬาโสมแดงอีกครั้งในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ที่จังหวัดคังว็อน ประเทศเกาหลีใต้ 

หลักการคัดเลือกผู้นำเชียร์ของเกาหลีเหนือนั้นจะมีการเลือกที่ค่อนข้างเข้มข้น คุณ An Chan-Il นักวิชาการที่ศึกษาเกี่ยวกับประเทศเกาหลีเหนือให้สัมภาษณ์ถึงกองเชียร์ Army of beauties ว่า 

“โดยส่วนมากแล้วพวกเธอจะมีส่วนสูงประมาณ 163 เซนติเมตร และมาจากครอบครัวที่มีฐานะ ซึ่งโดยส่วนมากจะเป็นเด็กๆ ที่ศึกษาในมหาวิทยาลัย Kim Il-Sung University“ 

กองเชียร์ของเกาหลีเหนือในการแข่งขันฟุตบอลหญิงที่สนาม Gimcheon ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2003

กองเชียร์ของเกาหลีเหนือนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมเมื่อปี 2002 ในเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ โดยประกอบไปด้วยผู้คนมากกว่า 300 คนที่แต่งกายด้วยชุดประจำชาติของเกาหลี สื่อต่างประเทศได้รายงานว่าการปรากฏตัวของกองเชียร์ชาวโสมแดงนี้อาจจะเป็นสัญลักษณ์ที่ดีสำหรับการสานสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Cho Myung-Ae อดีตเชียร์ลีดเดอร์ชาวเกาหนีเหนือก็ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีใต้ด้วยเช่นกัน 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวอันน่าประทับใจของทั้งสองชาติที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันกีฬา อย่างเช่นการร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาเกาหลีเหนือโดยกองเชียร์เกาหลีใต้ ในการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งเมื่อปีที่ผ่านมา

แต่อย่างไรก็ตามความตึงเครียดทางการทหารของทั้งสองประเทศในช่วงที่ผ่านมานั้นก็ยังคงเป็นข้อสังเกตว่าในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ทั้งสองชาติจะเดินเข้าสนามด้วยกัน และถือธงชาติเดียวกัน เหมือนกับในกีฬาโอลิมปิกในปี 2000 ที่กรุงซิดนีย์ประเทศออสเตรเลียและปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ หรือไม่

การเดินเข้าสนามพร้อมกันของทั้งสองชาติในกีฬาโอลิมปิก ปี 2004 

Athens 2004 Parade of Nations, United Korea! 

ที่มา http://www.asiaone.com/asia/north-koreas-army-beauties-set-invade-south-add-cheer-olympics