พบกับเจ้าไก่แสนน่ารัก ที่มักจะเดินออกไปส่ง-วิ่งมารับพี่สาวของมันโรงเรียนทุกเมื่อเชื่อวัน

http://www.catdumb.com/rooster-runs-to-bus-stop-to-meet-sister-511/

เมื่อเราเลี้ยงสัตว์สักตัวหนึ่ง และสัตว์ที่ว่านี้มีความใกล้ชิดและผูกพันกับเรามากๆ มันก็อาจจะชอบมาคลอเคลียเล่นด้วย หรือเดินตามเราชนิดที่ว่าสลัดไม่หลุด ซึ่งถ้าเรื่องเหล่านี้เกิดกับสัตว์ทั่วๆ ไปอย่างหมา หรือแมว ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่คงไม่มีใครเห็นสัตว์อย่าง ไก่ มีพฤติกรรมแปลกๆ อย่างนี้ 

Savannah กับเจ้า Frog ไก่แสนรู้ของเธอ 

โดยเรื่องราวสุดน่ารักนี้ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา โดยเป็นเรื่องของไก่ที่ชื่อว่า Frog ที่ในทุกๆ เช้ามันจะเดินไปส่งสาวน้อยวัย 13 ปีชื่อว่า Savannah ณ จุดจอดรถบัสทุกๆ วัน เพื่อส่งสาวน้อยคนนี้ขึ้นรถบัสไปโรงเรียนอย่างสวัสดิภาพนั่นเอง 

“มันจะอยู่กับ Savannah ตลอดเวลาตั้งแต่ออกจากบ้านจนกระทั่งเธอขึ้นรถบัสไป จากนั้นมันก็จะเดินกลับมาที่บ้านด้วยตัวของมันเอง และรอเวลาที่เธอจะกลับมาจากโรงเรียนอีกครั้งหลังเลิกเรียน” Holley Burns แม่ของเด็กหญิงวัย 13 ปีกล่าว 

ตัวติดกันยังกับตังเมเลยก็ว่าได้ 

และเมื่อถึงเวลาที่รถบัสโรงเรียนจะมาส่ง Savannah ที่บ้าน Holley ก็บอกว่ามันจะจ้องไปทางถนนอย่างใจจดใจจ่อ โดยทันทีที่มันได้ยินเสียงหรือได้เห็นรถบัสโรงเรียนล่ะก็ มันจะรีบวิ่งไปที่รถด้วยความเร็วมากที่สุดที่สองขาน้อยๆ ของมันจะทำได้เลยทีเดียว สำหรับเจ้า Frog ได้มาอยู่กับครอบครัวแห่งนี้ที่รัฐเท็กซัส ประเทศสหรับอเมริกา ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ในปี 2017 ซึ่งทุกๆ คนสามารถสัมผัสได้ถึงความแตกต่างของมันกับไก่ทั่วๆ ไป โดยสิ่งแรกที่ทุกคนได้เห็นก็คือมันมีขนขึ้นที่เท้า และอีกสิ่งหนึ่งก็คือมันชอบที่จะขยับตัวด้วยท่าทางแปลกๆ จึงได้เป็นที่มาของชื่อมันในที่สุด 

ดูทีวีก็ต้องดูด้วยกัน จนเหมือนกับมีเพื่อนคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ยังมีเรื่องแปลกๆ เกี่ยวกับไก่ตัวนี้อีกก็คือ แทนที่มันจะไปอยู่กับไก่ตัวอื่นเฉกเช่นกับไก่ธรรมดาๆ ทั่วไป แต่มันกลับชอบที่จะใช้เวลาอยู่ใกล้ๆ กับผู้คนมากกว่าซะอย่างงั้น “มันค่อนข้างจะแตกต่างจากไก่ปกติทีเดียว เพราะว่ามันไม่สนใจเลยว่า ไก่ตัวอื่นจะทำอะไร แต่มันกลับสนใจสิ่งที่มนุษย์ทำซะมากกว่า” Burn กล่าว 

โอ๋เอ๋ๆ หลับซะนะเจ้าเพื่อนยาก 

ซึ่งในอดีตสมัยที่เจ้า Frog ยังเป็นเพียงแค่ไก่ตัวน้อยๆ สาวน้อย Savannah ก็มักจะอุ้มมันไปเล่นในสถานที่ต่างๆ จึงได้ทำให้เกิดสายใยระหว่างเจ้าไก่กับสาวน้อยขึ้นมาจนกลายเป็นความผูกพันในที่สุด 

แสนรู้ขนาดนี้ จะเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมนะจ๊ะ 

“Frog กับ Savannah มักจะชอบทำอะไรด้วยกันเสมอ ไม่ว่าจะเป็นตื่นนอนพร้อมกัน นั่งดูทีวีพร้อมกัน และอื่นๆ อีกมาก การที่ทั้งคู่สนิทกันจึงไม่ใช่เรื่องที่ดูแปลกอะไรสำหรับฉันเลย” Burn กล่าว 

วิดีโอของเจ้า Frog ขณะวิ่งไปรับ Savannah ตอนที่เธอกลับมาจากโรงเรียน 

 

Cr . https://www.thedodo.com/on-the-farm/pet-rooster-meets-girl-school-bus

 

15 ม.ค. 61 เวลา 05:01 816
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...