หดหู่ที่สุด!! พบกับ 7 บทลงโทษ ‘ชาวรักร่วมเพศ’ ที่โหดเกินบรรยาย และยังไม่หายไปจากสังคม

http://www.catdumb.com/7punishment-homosexuality/

แม้ว่าสังคมโลกเราในปัจจุบันจะมีการเปิดรับบุคคลที่เป็นเพศทางเลือกมากขึ้น โดยให้สิทธิเสรีภาพและยอมรับคนเหล่านี้ในฐานะมนุษย์คนหนึ่งที่ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกับทุกคน แต่อีกมุมหนึ่งของโลกใบนี้ก็ยังคงมีการต่อต้านพวกเขาอย่างรุนแรงอยู่ ซึ่งเหมียวได้ไปพบข้อมูลจากบทความเกี่ยวกับการลงโทษชาวรักร่วมเพศของพี่กวาง ในเว็บไซต์เด็กดี.คอม ซึ่งเห็นว่าน่าสนใจและมีประโยชน์ จึงนำมาแชร์โดยสรุปจากต้นฉบับมาให้ชาวเหมียวอ่านหน่อยและกันเนอะ.. 

เปิดฉากที่การแขวนคอสุดอำมหิต 

บทลงโทษนี้ยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน ยกตัวอย่างประเทศอิหร่าน ที่มีภาพการแขวนคอประหารคู่เกย์วัยรุ่น Mahmoud Asgari และ Ayaz Marhoni ให้ว่อนเน็ต และประเทศยูกันดา ที่ตีพิมพ์หนังสือเปิดเผยข้อมูลชาวรักร่วมเพศ 100 คน ทั้งใบหน้า ชื่อ ที่อยู่ พร้อมประกาศว่า “แขวนคอมัน!!” แถมรัฐบาลเค้ายังบอกว่าที่ต้องออกกฎหมายนี้ ก็เพื่อปกป้องครอบครัวที่ทำตามจารีตประเพณี T_T 

ต่อด่วยการตัดคอที่โหดไม่แพ้กัน

ย้อนไปในปี ค.ศ. 2008 ในประเทศเซเนกัล ตำรวจได้ปราบปรามชาวรักร่วมเพศอย่างรุนแรงจนพวกเขาต้องหนีไปหลบภัยในประเทศแกมเบีย แต่ทว่าแกมเบียก็ไม่ยอมรับเพศที่สามเช่นกัน ถึงขั้นประธานาธิบดีผู้ที่เชื่อว่าประเทศแกมเบียเคร่งศาสนา ออกมาประกาศว่า “ถ้าพวกรักร่วมเพศไม่ออกไปจากประเทศเราภายใน 24 ชั่วโมง จะจับตัดหัวทิ้งให้หมด!!” 

และโทษปาหินยอดฮิตติดชาร์จ

เลสเบี้ยนในประเทศซูดานต้องถูกโบยเป็นพันๆ ครั้ง แล้วเอาหินทุบหัว ส่วนชายไม้ป่าเดียวกันที่ถูกจับได้ครั้งแรกก็จะโดนโบย และถ้าถึงครั้งที่สามก็จะถูกประหาร ส่วนกลุ่มตาลีบันที่อัฟกานิสถานนี้จะใช้รถถังผลักกำแพงหินให้ถล่มใส่ผู้ต้องหา แล้วทิ้งไว้ 30 นาที ถ้าใครรอดก็จะพาไปส่งโรงพยาบาล แต่กลับมีเรื่องโอละพ่อ เพราะคุณปู่วัย 84 ปีที่รอดมาเค้าบอกว่าไม่ได้เป็นรักร่วมเพศน่ะสิ 

เข้าโหมดคลาสสิคด้วยการจำคุก 

ยังคงมีหลายประเทศที่จำคุกชาวรักร่วมเพศ แต่ที่เด็ดดวงก็เห็นจะเป็นซาอุดิอาระเบียจ้ะ เพราะเชื้อพระวงศ์อย่างเจ้าชายซาอุด บิน อับดุลลาซิซ บิน นาซีร์ อัล ซาอุด ผู้มีคดีความฆาตกรรมคนสนิทในกรุงลอนดอน และทางการอังกฤษก็ได้สืบสวนจนทราบว่าเจ้าชายมีพฤติกรรมรักร่วมเพศ พัวพันกับการซื้อบริการเกย์ ประจำซึ่งเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมนี้ด้วย จึงทำให้ถูกจำคุกไปเลย 

หรือจะเป็นการเฆี่ยนตีสุดทารุณ

ในประเทศอิหร่านมีการลงโทษเฆี่ยนตีผู้หญิงหนักกว่าผู้ชาย เพราะถ้าเลสเบี้ยนคนไหนถูกโบยมาแล้ว 3 ครั้งแล้วยังทำผิดอีก ก็ต้องรับโทษประหารในครั้งต่อไป และหนึ่งในชายผู้ที่โดนเฆี่ยนได้ให้ข้อมูลว่า เขาถูกเฆี่ยนทั้งหมด 100 ครั้ง จนแขนขาชาและล้มลงกับพื้น และถูกขู่ว่าถ้าร้องจะเฆี่ยนหนักกว่าเดิม เขาจึงต้องกัดแขนไว้จนเป็นรอยฟันลึก และยังมีรายงานอีกว่ามีคนตายด้วย

ถูกแบนไม่ได้รับการประกอบพิธีศพ 

ชาวรักร่วมเพศมักถูกผลักออกจากสังคม กรณีตัวอย่างจาก Serigne Mbaye ผู้มีข่าวลือติดตัวว่าเขาเป็นชาวรักร่วมเพศ พอเขาเสียชีวิตจากการล้มป่วย ไม่มีสุสานไหนอนุญาตให้ฝังศพจนลูกๆ ของเขาต้องฝังพ่อไว้ข้างถนนด้วยมือตนเอง แต่ต่อมากลับถูกจับกุม ด้วยขอหาฝังพ่อไม่ดี ซะงั้นอะ 

เบาสุดก็คือไม่เท่าเทียมทางมนุษยธรรม

เมื่อปี ค.ศ. 2006 รัฐบาลไนจีเรียได้ออกกฎต่างๆ มาเพื่อกีดกันเพศที่สาม เช่น ฟ้องร้องหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์เรื่องเกี่ยวกับรักร่วมเพศ ฟ้องร้ององค์กรที่เห็นด้วยกับการเปิดรับบุคคลรักร่วมเพศ จนปัจจุบันเค้าจะไม่สามารถแต่งงานกันได้แล้ว ไหนจะในประเทศแกมเบีย ที่จับกุมคอลัมนิสต์ 6 คนไปเมื่อปี ค.ศ. 2009 ด้วยข้อหาวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีคนที่ขู่จะตัดหัวพวกรักร่วมเพศนี่ล่ะ 

โลกเราเรายังคงต้องทำความเข้าใจกับธรรมชาติของมนุษย์อีกมากเลยหละ เป็นกำลังใจให้แล้วกันนะจ๊ะ แต่ยังไงก็อย่าเพิ่งมองประเทศเหล่านี้ในแง่ลบซะหมดล่ะ ใช้วิจารณญาณด้วยเน่อ.. 

ที่มา https://www.dek-d.com/loveroom/37073/

13 ม.ค. 61 เวลา 07:44 2,073
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...