Boxes War กิจกรรมสุดแปลกกับการรวมตัวฟาดฟันด้วยกล่องลัง จะจริงจังไปไหนล่ะเพ่!?

http://www.catdumb.com/boxes-war-gbs-044/

คุณเคยวาดฝันว่าจะได้สวมชุดเกราะเข้าฟาดฟันกันเหมือนในหนังบ้างไหม? แน่นอนว่าหลายคนคงเคยวาดฝันแบบนั้นไว้ เพียงแต่การจะหาเกราะหรือดาบจริงๆ มาสู้คงเป็นอะไรที่ยากมากๆ แถมยุคนี้เขาก็ใช้ปืนกันหมดแล้ว… แต่ความฝันสุดแฟนตาซีนั้น ได้ถูกชายคนหนึ่งเปลี่ยนให้มันเป็นจริงขึ้นมาแล้ว ด้วยการสร้างกิจกรรมสุดแหวกที่ชื่อว่า Boxes War ขึ้นมา โดยไอ้เจ้ากิจกรรมที่ว่านี้นั้นจะให้ผู้คนใช้กระดาษลังมาสร้างอาวุธและชุดเกราะเพื่อสู้กัน… 

ชายคนที่ว่านั่นก็คือ Ross Koger เขาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมคิดค้นเจ้า Boxes War นี้ขึ้นมา โดยเขาใช้แนวคิดของคนที่ชื่นชอบในการใช้กระดาษลังหรือมีไอเดียแปลกๆ อยากจะสร้างสรรค์แต่ไม่มีที่ปล่อยของให้มารวมตัวและเล่นสนุกกัน

หลายคนอ่านแล้วก็คงจะสงสัยว่า แบบนี้มันก็เป็นกิจกรรมของเด็กๆ สิ แต่คำตอบจริงๆ นั้นสวนทางกันสุดๆ เพราะส่วนใหญ่ล้วนเป็นวัยรุ่นขึ้นไป และพวกเขาก็เอาจริงเอาจังกับการสร้างสรรค์สงครามกระดาษลังนี้มาก มากขนาดใช้เครื่องจักรช่วยออกแบบเลยก็มี

นอกจากนี้ทุกๆ การต่อสู้ก็มักจะมีการสร้างสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ ขึ้นมาจากกระดาษลัง เช่นรถถัง เรือ หรืออะไรก็ตามที่มีขนาดใหญ่มากๆ หนักหน่อยก็รถขนาดใหญ่ที่เคลื่อนที่ได้จริงๆ (เล่นใหญ่สุดๆ) อย่างไรก็ตามสงครามกระดาษลังนั้นไม่มีกฎที่ตายตัว และก็ไม่มีผู้ชนะด้วยเพราะ Ross บอกว่าถ้าคุณเข้าร่วมสงครามนี้คุณก็แพ้แล้ว เพราะมันไม่ใช่การแข่งขันแต่มันคือการโชว์ความคิดสร้างสรรค์ต่างหาก

สุดท้ายแล้ว Ross ก็บอกว่าเขาไม่คิดด้วยซ้ำว่าสงครามกระดาษลังหรือ Boxes War นี้มันจะเติบโตมาได้ขนาดนี้ เพราะเดิมทีมีคนเข้าร่วมแค่ 10 ถึง 50 คนเท่านั้น แต่ปัจจุบันมีคนเข้าร่วมขั้นต่ำก็ 50 คน และอาจพุ่งไปมากกว่า 100 คนถ้าวันไหนคนเยอะๆ ที่สำคัญนั่นยังไม่รวมถึงจำนวนคนดูด้วยนะ

ไหน ใครจะเป็นตัวตั้งตัวตีกิจกรรมนี้ที่ไทยบ้าง!! # 

Battle of the Boxes

ที่มา https://www.greatbigstory.com/stories/boxwars

13 ม.ค. 61 เวลา 05:40 1,686
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...