'Sister of the Valley' เรื่องราวชีวิตของกลุ่มแม่ชีปลูกและจำหน่าย 'กัญชา' ที่ทำไปก็เพื่อผู้ป่วย

http://www.catdumb.com/nuns-plant-marijuana-119/

เพื่อนๆ คงได้ยินเรื่องราวของการนำ ‘กัญชา’ มาใช้ในการรักษาโรค กันมาบ้างแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการรักษาโรคที่เกี่ยวกับสมอง และกระตุ้นความอยากอาหาร ปัจจุบันในหลายๆ ที่ทั่วโลกก็มีการอนุญาติให้ใช้กัญชาในการรักษากันบ้างแล้ว ในประเทศสหรัฐอเมริกาเองก็เช่นกัน แต่ก็อนุญาตเฉพาะบางรัฐเท่านั้น 

มีแม่ชีกลุ่มหนึ่งในเมือง Merced รัฐ California ได้ทำการปลูกกัญชาเพื่อนำมาสกัดเป็นยาเพื่อจำหน่ายให้กับผู้ป่วยที่ต้องการ โดยใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า Sister of the Valley 

ผู้บริหารของเมืองได้ให้การปฏิเสธในการใช้กัญชาเพื่อเยียวยาหรือรักษาโรค โดยให้เหตุผลว่าต้องทำการศึกษาในเรื่องนี้ให้ดีซะก่อน 

แต่ทางซิสเตอร์ Rose และซิสเตอร์ Kate ผู้ทำการปลูกกัญชาก็ยืนยันว่าจะดำเนินการปลูกต่อไปแม้ว่าจะถูกสั่งห้ามก็ตาม เพราะพวกเขาเชื่อว่าพวกเขาทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

ซึ่งล่าสุดก็ได้มีตากล้องชื่อว่า Shaughn Crawford และ John DuBois ได้เข้าไปเก็บภาพของซิสเตอร์ Rose และ ซิสเตอร์ Kate โดยให้ชื่ออัลบั้มว่า Sister Of The Valley ซึ่งเป็นการประกาศว่าพวกเขาไม่ยอมรับการสั่งแบน และพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง

ต้องขอบอกเลยว่าเจ้ากัญชาเนี่ยถ้าเราใช้แต่พอดีมันก็จะเกิดประโยชน์ แต่ถ้าเราเสพเยอะเกินไป มันก็จะส่งผลเสียกับสุขภาพร่างกายแทนที่จะรักษาอาการเจ็บป่วยได้นะ 

ที่มา https://www.booooooom.com/2016/03/24/sisters-of-the-valley-portraits-of-a-group-of-nuns-who-grow-weed/

#แม่ชี
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
13 ม.ค. 61 เวลา 04:50 831
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...