โชว์การเต้นรูดเสาแบบล้ำๆ ในลาสเวกัส ที่ไม่ได้มี 'คน' เต้น แต่เป็นหุ่นยนต์ เซ็กซี่สุดๆ เลยมั้ยล่ะ!?

http://www.catdumb.com/pole-dancing-robot-show/ 

หุ่นยนต์ที่สร้างจากเศษเหล็ก อาจจะไม่ใช่นักเต้นเปลื้องผ้าที่ดูเซ็กซี่ที่สุด แต่มีประติมากรที่ช่างจินตนาการคนหนึ่ง ได้มุ่งมั่นที่จะสร้างนักเต้นรูดเสาที่ดูน่าดึงดูดขึ้นมาจากเศษขยะ เจ้าหุ่นยนต์ที่สร้างความเพลิดเพลินให้กับคนวัยผู้ใหญ่นี้สร้างขึ้นโดยศิลปินชาวอังกฤษที่กล่าวว่า พวกหุ่นเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงธรรมชาติของการตรวจตรา พลังอำนาจ และการถ้ำมอง 

ด้วยส่วนหัวที่สร้างมาจากกล้องวงจรปิด และร่างกายที่สร้างมาจากหุ่นลองเสื้อ และชิ้นส่วนรถยนต์ หุ่นเหล่านี้ได้ถูกนำมาโชว์ในงาน Consumer Electronics Show 2018 ที่ลาสเวกัส ผู้ที่สร้างหุ่นนักเต้นเหล่านี้ก็คือ Giles Walker ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างเครื่องยนต์ ด้วยจุดประสงค์ในการชี้ให้เห็นปัญหาสังคม ถึงแม้ว่าหุ่นพวกนี้จะสามารถเต้นได้เหมือนกับคนจริงๆ แต่พวกมันก็ยังคงไม่สามารถที่จะมาแทนที่ได้ในเร็วๆนี้ เพราะว่ามันไม่มีความคิดนั่นเอง

หุ่นเหล่านี้ทำงานได้โดยชิ้นส่วนมอเตอร์จากที่ปัดน้ำฝนรถยนต์ และถูกโปรแกรมให้เคลื่อนไหวเหมือนกับผู้หญิง ตามความคิดของศิลปิน ตอนนี้พวกมันถูกตั้งโชว์อยู่ที่คลับ Sapphire Gentleman ที่อยู่ถัดมาประมาณ 2-3 ช่วงตึกจาก Vegas Strip ซึ่งจะจัดแสดงในช่วงวันที่ 9-13 มกราคม 2018 นี้

Peter Feinstein ผู้จัดการคลับ บอกว่าเขาได้เชิญ Walker และหุ่นยนต์ของพวกเขามาสร้างความหลากหลายให้กับคลับนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในการแสดงโชว์เทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก เขากล่าวว่า “นี่เป็นปีที่ 18 ของคลับเรา และเราต้องการอะไรที่มันใหม่และมีเอกลักษณ์ เมื่อก่อนมันเคยเป็นที่สำหรับพวกเนิร์ด แต่พวกเราต้องการอะไรที่มันสร้างสรรค์กว่าเดิม ที่สามารถดึงดูดทั้งชายและหญิง” 

ที่คลับนั้นก็ยังมีนักเต้นที่เป็นคนจริงๆ แสดงอยู่ด้วย หุ่นเหล่านั้นก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ มากมาย ลูกค้าที่เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อกล่าวว่า “ผมว่ามันเป็นไอเดียที่ดีนะ”  แต่ถึงอย่างไรเขาก็ยังชอบมองคนจริงๆ เต้นมากกว่าที่จะเป็นหุ่นยนต์แบบนี้

“นี่พึ่งเป็นก้าวแรก พวกมันยังไม่ถึงจุดๆ นั้น” หนึ่งในนักเต้นของคลับนั้นกล่าว และเธอยังบอกอีกว่า เธอไม่ได้กังวลเรื่องการแข่งขัน “ฉันคิดว่ายังมีผู้คนอีกมากมายที่ชอบแบบแปลกๆ ฉันมั่นใจว่าจะต้องมีคนชอบใจหุ่นพวกนั้นมากแน่ๆ แต่ก็ไม่มีใครที่จะเอาชนะความสวยงามของมนุษย์ ความสามารถ สมอง การพูด และวิธีการใช้ร่างกายของพวกเรา  พวกเราสามารถทำให้คนรู้สึกดีได้มากกว่าพวกหุ่นนั่น” เธอบอก 

เดิมทีแล้ว หุ่นเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นในปี 2012 โดยใช้ชื่อว่า “Peepshow” และยังนำมาจัดแสดงในนิทรรศการ Sexpo Trade Event ใน Melbourne เดือนพฤษจิกายน ปี 2016 Walker ได้ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวกับ AAP ว่า “การแทนที่หัวหุ่นด้วยกล้องวงจรปิดนั้น แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างอำนาจ และการถ้ำมอง แต่อำนาจที่ว่า หมายถึงตัวหุ่น หรือผู้คนที่กำลังดูอยู่กันแน่ล่ะ?”

ถ้าดูแต่ภาพ ยังเห็นไม่ค่อยชัด ไปชมวีดิโอตัวอย่างกันเลย 

Germany: Poledancing robots sleaze up CeBIT 

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-5249271/Pole-dancing-robots-aim-spice-nerd-fest.html?ito=social-facebook

12 ม.ค. 61 เวลา 06:49 2,555
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...