ชายกว่า 600 คนเข้าร่วมกิจกรรม “วันทานข้าวกับพ่อ” เป็นตัวแทนให้กับเด็กที่พ่อไม่ได้มา

http://www.catdumb.com/breakfast-with-dads-282/

สิ่งหนึ่งในชีวิตที่คนเราต้องการมากที่สุดก็คือความรัก ซึ่งความรักในที่นี้ไม่ได้หมายถึงความรักในเชิงชู้สาว แต่กลับเป็นความรักและความอบอุ่นจากคนในครอบครัวที่ไม่ว่าใครต่างก็อยากจะได้รับสิ่งนี้ในชีวิต แต่บางทีชีวิตของคนเราก็ไม่ได้มีทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมเสมอไป… Big Thought องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อการพัฒนาเยาวชน ได้มีแนวคิดในการจัดกิจกรรม “Breakfast with Dads” ขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางการให้กำลังใจแก่เด็กและเยาวชนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนให้ได้ใกล้ชิดกับคนในครอบครัว 

โครงการนี้ได้จัดขึ้นที่โรงเรียนมัธยม Billy Earl Dade เมืองแดลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2017 โดยกิจกรรมนี้จะเป็นการนำเด็กนักเรียนมาร่วมรับประทานอาหารเช้ากับพ่อก่อนที่จะกลับไปเรียนตามปกติ แต่ทว่าเด็กร้อยละ 90 ของโรงเรียนแห่งนี้เป็นเด็กที่มาจากครอบครัวที่มีรายได้น้อย และเด็กจำนวน 150 คนจาก 900 คนนั้นไม่มีพ่อให้มาร่วมกิจกรรมนี้

Kristina Dove ประธานองค์กรผู้ที่ได้จัดงานกิจกรรมนี้ขึ้นมาเกรงว่าเด็กที่พ่อไม่สามารถมาร่วมงานได้จะเกิดความน้อยใจจึงได้ทำการประกาศหาอาสาสมัครในโลกออนไลน์เพื่อมาช่วยกันจัดกิจกรรมนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี “กรุณาแชร์ด้วยค่ะ พวกเราต้องการผู้ชายจำนวนมาก ในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม เวลา 8.30 น. ที่โรงเรียน Billy Earle Dade เราจะจัดกิจกรรม Breakfast with Dads ขึ้น เป็นกิจกรรมที่สำคัญมากสำหรับเด็กๆ แต่มีเด็กจำนวนมากที่ไม่มีพ่อมาร่วมกิจกรรมนี้ เราต้องการอาสาสมัครผู้ชาย 50 ท่านหรือมากกว่า อุทิศเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการเข้าร่วมกิจกรรมนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆ และเป็นที่ปรึกษาสำหรับพวกเขาในวันพุธที่จะถึงนี้” Kristina โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กของเธอ 

และวันงานก็มาถึงสิ่งที่ทำให้ผู้จัดงานต้องตะลึงนั่นก็คือเหล่าคุณพ่ออาสาที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ถึง 600 คนจากตอนแรกที่ต้องการแค่ 50 คนเท่านั้น ซึ่งการรวมตัวของคุณพ่ออาสาเหล่านี้ทำให้เด็กๆ ซาบซึ้งและประทับใจมาก ชายหนุ่มทั้งหลายเข้าร่วมกิจกรรมโดยได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับเด็กนักเรียนและได้พูดคุยให้กำลังใจเหมือนกับว่าเด็กๆ เป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัว ซึ่งเด็กบางคนถึงกับร้องไห้ด้วยความซาบซึ้งใจ

บางคนก็สอนวิธีผูกเน็กไทให้เด็กๆ และพูดคุยตามประสาลูกผู้ชาย ปรึกษาเรื่องราวต่างๆ อีกทั้งรวมไปถึงการสอนเทคนิคการใช้ชีวิต

ภาพสุดประทับใจของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้ช่างภาพที่ชื่อว่า Stephanie Drenka เป็นผู้เก็บภาพและแชร์เรื่องราวนี้ลงบนเว็บไซต์ของเธอ จนมีผู้กล่าวสรรเสริญถึงความดีงามของการจัดกิจกรรมดังกล่าว และหวังว่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีในการจัดกิจกรรมที่ดีๆ แบบนี้ในครั้งต่อไป 

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5247543/600-men-stand-absent-fathers-TX-schools-event.html

11 ม.ค. 61 เวลา 06:31 718
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...