สาวซื้อ 'กล้องฟิล์มเก่า' จากร้านมือสอง พบภาพเหตุการณ์ภูเขาไฟปะทุจากปี 1980 อยู่ในนั้น!!

http://www.catdumb.com/vintage-camera-119/

‘กล้องถ่ายรูป’ เป็นอุปกรณ์ที่มีไว้เพื่อบันทึกความทรงจำต่างๆ ให้คงอยู่ แม้กาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม… 

และนี่คือกล้องฟิล์มเก่าแก่ ที่สาวคนหนึ่งบังเอิญไปซื้อมาจากร้านขายของมือสอง พบว่าข้างในยังคงมีฟิล์มติดอยู่ แถมยังจุไปด้วยภาพความทรงจำต่างๆ ในช่วงยุค 1980 ที่หาดูชมได้ยากมากๆ เลยล่ะ 

Kati Dimoff ช่างภาพสาวและนักสะสมกล้องเก่าจากเมือง Portland รัฐ Oregon ต้องการที่จะหาซื้อกล้องฟิล์มเก่าที่ยังคงมีฟิลม์หลงเหลืออยู่ข้างในนั้น เธอจึงได้เข้าไปเลือกซื้อที่ร้านขายของมือสอง Goodwill ที่ตั้งอยู่ในบริเวณ Grand Avenue

และแล้วเธอก็ได้พบกับกล้อง Argus C2 ที่มีความคงทนเป็นเอกลักษณ์ ถูกผลิตในรัฐ Illinois เมื่อช่วงปี 1938 และ 1942 แต่น่าเสียดายที่มันพังไปซะแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นกล้องที่เธอซื้อมานั้นมันมีขุมทรัพย์ทางประวัติศาสตร์ซ่อนอยู่ข้างใน ม้วนฟิล์มที่อยู่ในกล้องนั้นถูกใช้งานไปแล้ว ผ่านการบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ในอดีตมาอย่างมากมาย โดยคาดว่าน่าจะอยู่ในช่วงยุค 70s หรือไม่ก็ 80s โดยประมาณ 

ภาพของการแข่งรถ ในรายการ Portland International Raceway ที่น่าจะเกิดขึ้นในช่วง 70s

และหนึ่งในนั้นก็คือภาพเหตุการณ์โศกนาฏกรรมภูเขาไฟระเบิดในเมือง Portland ใกล้ๆ กับรัฐ Washington เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมปี 1980 ที่คร่าชีวิตคนไปมากกว่า 57 ราย และสร้างความเสียหายเป็นมูลค่ามากกว่า 38,500 ล้านบาท 

ภาพของสะพาน Longview Bridge ที่มีภูเขาไฟ St. Helens อยู่เบื้องหลัง 

ภูเขาไฟ St. Helens ระเบิด และควันที่พวยพุ่งออกมา 

อีกมุมหนึ่งของโศกนาฏกรรม

Dimoff ได้ทำการนำรูปภาพต่างๆ เหล่านี้ไปลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น และไม่ได้มีเพียงแค่ภาพเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดเท่านั้น แต่ยังมีภาพอื่นๆ ที่อยู่ในม้วนฟิล์มนั้นด้วย 

ภาพครอบครัวโพสต์ถ่ายรูปกันที่สวนหลังบ้าน 

ซึ่งภาพถ่ายครอบครัวก็ไปเข้าตาชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า Melvin Purvis เข้า เขาได้ให้ข้อมูลว่าตนเองเป็นเด็กชายที่อยู่ในภาพนั้นเอง และเชื่อว่ากล้องตัวนี้น่าจะเป็นของคุณย่าของเขา ที่เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 1981 นอกจากนี้คุณแม่ของเขา ที่ยืนอยู่ซ้ายมือของคุณย่าก็เพิ่งเสียไปไม่นานนี้ด้วย Purvis บอกว่าภาพถ่ายภาพนี้ถือเป็นสิ่งสุดท้ายที่ทำให้หวนคิดถึงวันเวลาที่พวกเขาได้อยู่ร่วมกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา 

ที่มา https://petapixel.com/2017/06/16/mt-st-helens-eruption-photos-found-thrift-store-camera-film/

10 ม.ค. 61 เวลา 06:50 2,133
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...