ทางการจีนเปิดตัวทางหลวงติดแผงโซลาร์เซลล์ที่แรกของโลก เปิดตัวได้ 5 วันถูกขโมยเรียบร้อย

http://www.catdumb.com/shanghaiist-solar-powered-007/

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้รายงานเกี่ยวกับทางหลวงแห่งพลังงานในประเทศจีนที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ (อ่านข่าวเก่า จีนดำเนินการสร้าง ‘ถนนหลวงแห่งพลังงาน’ ช่วยผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ปริมาณมหาศาล) ล่าสุดหลังจากที่เปิดให้ใช้เพียงแค่ 5 วันก็เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นกับทางหลวงแห่งนี้เสียแล้ว!! จากการรายงานของเว็บไซต์ Shanghaiist ระบุว่าเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมาหลังจากที่เปิดใช้งานได้เพียงแค่ 5 วัน เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงก็พบว่าแผ่นโซล่าเซลล์ขนาดกว้าง 10-15 เซนติเมตร ยาว 1.85 เมตร ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย 

จากรายงานระบุว่าแผ่นโซล่าเซลล์ดังกล่าวถูกตัดและขโมยไปโดยหัวขโมยที่มีการเตรียมการมาอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามพวกเขากล่าวว่ามูลค่าของแผ่นโซล่าเซลล์ที่ถูกขโมยไปนั้นไม่ได้มีราคาสูงแต่อย่างใด และวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการขโมยครั้งนี้ก็ยังคงเป็นที่สงสัยของทางเจ้าหน้าที่ นอกจากการถูกขโมยแล้ว ถนนเส้นนี้ยังได้รับความเสียหายจากการใช้งานอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้หน่วยซ่อมบำรุงกำลังทำงานของพวกเขาอย่างเต็มที่เพื่อให้ถนนสายนี้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง 

ร่องรอยความเสียหายบนพื้นถนน

ถนนสายดังกล่าวได้รับการขนานนามว่าเป็นทางหลวงพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกของโลก และมันประกอบด้วยกัน 3 ชั้นคือ ชั้นผิวถนนด้านบนสุด ชั้นแผงโซล่าเซล์ตรงกลาง และฉนวนกันความร้อนชั้นสุดท้าย 

โดยถนนพลังงานแสงอาทิตย์ในมณฑลชานตง แห่งนี้สามารถสร้างพลังงานไฟฟ้าได้มากถึง 1 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงต่อปี หรือเพียงพอสำหรับบ้านกว่า 800 หลังคาเรือนเลยทีเดียว 

ที่มา https://medium.com/shanghaiist/section-of-worlds-first-solar-powered-highway-stolen-just-5-days-after-opening-d86093eaf4d1

10 ม.ค. 61 เวลา 05:48 1,721
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...