เทรนด์ต่อต้านวิทยาศาสตร์ ชาวบ้านมะกันหันมาดื่ม “น้ำดิบ” แถมราคาของมันก็เอาเรื่องอยู่!!

http://www.catdumb.com/live-water-nam-dip-007/

น้ำถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักของร่างกายเรา แน่นอนว่าการขาดน้ำนั้นย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายเราในหลายๆ ด้าน และการเลือกคุณภาพของน้ำที่ดื่มนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีบริษัทสตาร์ตอัปแห่งหนึ่งได้เกิดไอเดียที่จะมอบน้ำดื่มคุณภาพดีให้กับผู้บริโภค ซึ่งพวกเขามีความเชื่อว่าน้ำที่ดีนั้นจะต้องเป็นน้ำดิบและไม่ผ่านการฆ่าเชื้อ!! 

บริษัท Live Water สตาร์ตอัปจากสหรัฐอเมริกาได้นำเสนอไอเดียเพื่อตอบนองความต้องการของกระแสต่อต้านวิทยาศาสตร์ในแคลิฟอร์เนีย หลังจากที่ผู้คนเริ่มหันมาดื่มน้ำดิบกัน

โดยสนนราคาของน้ำดิบจาก Live Water นั้นอยู่ที่ 1,200 บาทต่อ 2.5 แกลอนพร้อมถังใส่ ส่วนราคารีฟิลอยู่ที่ประมาณลิตรละ 50 บาท บริษัทดังกล่าวถูกก่อตั้งโดยนาย Mukhande Singh ชายหนุ่มผู้เชื่อว่าการได้บริโภคน้ำดิบนั้นก็เหมือกับเราได้ทานของสดๆ “การดื่มน้ำที่ผ่านการกรองนั้นสิ่งสกปรกกว่า 99 เปอร์เซ็นต์จะถูกกรองออกไป และตอนนั้นคุณก็เหมือนดื่มน้ำที่ไม่มีความสด  

โดยปรกติทั่วไปนั้นน้ำพวกนั้นจะอยู่ได้แค่เดือนเดียวเท่านั้น และน้ำที่ไม่สดจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวแต่ผู้คนส่วนมากไม่เคยเห็นมันเปลี่ยนสีเท่านั้นเอง” ผู้ก่อตั้งบริษัทกล่าว 

แต่อย่างไรก็ตามทางด้านผู้เชี่ยวชาญเองก็ได้ออกมาเตือนถึงอันตรายของการดื่มน้ำดิบที่ไม่ผ่านกระบวนการกรองว่าอาจจะมีแบคทีเรียอย่าง E. coli หรือไวรัสอื่นๆ ปะปนมากับน้ำดิบได้ “น้ำที่ไม่ผ่านการกรองนั้นมีความเสี่ยงและเป็นอันตรายต่อร่างกายของเรา มีงานวิจัยมากมายที่เป็นหลักฐานว่าทำไมเราถึงควรดื่มน้ำที่สะอาด” ดอกเตอร์ Hensrud จาก Mayo Clinic กล่าว 

การบำบัดน้ำของสหรัฐอเมริกานั้นช่วยกำจัดเชื้อที่ทำให้เกิดโรคอหิวา ซึ่งครั้งหนึ่งเคยระบาดอย่างหนัก และปัจจุบันมันยังคงคร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกมากกว่า 143,000 คนต่อปีเลยทีเดียว 

ที่มา http://www.odditycentral.com/news/the-raw-water-craze-untreated-unfiltered-water-sold-at-ludicrous-prices.html

10 ม.ค. 61 เวลา 05:06 926
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...