ชาวเน็ตช็อก หลังเห็นคลิปหนูน้อย 4 ขวบขับรถยนต์ขนาดใหญ่บนท้องถนนในรัสเซีย

http://www.catdumb.com/boy-drive-a-car-339/

ความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญสำหรับการขับรถบนท้องถนน ซึ่งการที่จะให้เด็กอายุ 4 ขวบมาควบคุมพวงมาลัยแบบในคลิปนี้ อาจทำให้หลายๆ คนรู้สึกว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่เรียกว่าความปลอดภัยเลยซักนิด คลิปวิดีโอดังกล่าวคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองมอสโก ประเทศรัสเซีย เผยให้เห็นเด็กชายวัย 4 ขวบกำลังบังคับพวงมาลัยรถใหญ่ยี่ห้อ Mercedez Benz แล่นไปตามถนนหนทางที่เต็มไปด้วยรถรา 

ภาพนี้ถูกโพสต์ลงในอินสตาแกรมของผู้ใช้ที่ชื่อว่า @majorka_official ซึ่งเด็กน้อยคนนี้กำลังควบคุมพวงมาลัยอยู่บนมอร์เตอร์เวย์ ด้วยความเร็วของรถที่สูงกว่า 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังจากที่คลิปนี้เผยแพร่ออกไป ทำให้หลายๆ คนตกอกตกใจกันไปตามๆ กัน ทางสำนักข่าว Daily Mail ก็ได้ออกมารายงานว่า เด็กชายคนนั้นนั่งอยู่บนตักของน้าสาวตัวเอง และตอนที่เขาขับแซงคันข้างหน้า เราก็จะสามารถสังเกตเห็นมือของน้าสาวคนนั้นที่ช่วยจับประคองพวงมาลัยเอาไว้ 

ถึงแม้ว่าน้าจะช่วยบ้างในบางครั้ง แต่ส่วนใหญ่แล้วเด็กจะเป็นคนคุมพวงมาลัยเองแทบทั้งสิ้น และเราก็จะได้ยินเสียงของผู้เป็นพ่อวัย 27 ปี ที่คอยบรรยายสิ่งที่เขาถ่ายเอาไว้ตลอด โดยเขาได้พูดออกมาประโยคหนึ่งว่า “เห็นมั้ยละ นี่คือการขับรถ Gelandewagen” ซึ่งเป็นชื่อรุ่นของรถคันนี้นั่นเอง 

คลิปการขับรถของเด็กชายวัย 4 ขวบบนถนนมอเตอร์เวย์ 

Boy racer: Shocking video of child driving car at speed 

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ได้ทำให้ชาวเน็ตหลายๆ คนรู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของผู้ปกครองที่ปล่อยให้เด็กมาควบคุมพวงมาลัยอยู่บนท้องถนนแบบนี้ 

“ไม่มีสมองกันหรือไง พระเจ้าคงช่วยให้รถคันอื่นไม่ชนจนทำให้เด็กตาย ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะนอนหลับลงได้อย่างไร” 

“ถ้าหากมีใครซักคนขับรถมาชน เด็กก็จะกระเด็นออกไปทางนอกหน้าต่าง คิดว่ามันคุ้มที่จะเสี่ยงหรอ?” 

ทางด้านน้าสาวในคลิปก็ได้ออกมาพูดหลังจากนั้นว่า “ฉันไม่เห็นว่ามันจะแย่ตรงไหนเลย ตอนเด็กๆ ทุกคนก็ได้นั่งอยู่บนตักพ่อแม่และทำอย่างเดียวกันนี้ทั้งนั้นแหละ”

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวก็อยู่ในระหว่างการสืบสวนและตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป แต่ที่แน่ๆ คือถ้าพูดถึงความปลอดภัยแล้ว นี่เรียกว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตรายสำหรับตัวเด็กเลยทีเดียว 

ที่มา https://www.elitereaders.com/boy-driving-suv-highway-russia/