ทัวร์ "ร้านกัญชา" ที่ดีที่สุดในอเมริกา เพื่อดูว่าบรรยากาศภายในนั้น มันสิเป็นจังได๋!!

http://www.catdumb.com/the-best-marijuana-shop-in-us/

ในวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา มีประกาศให้สามารถขายกัญชาเพื่อความบันเทิงได้อย่างถูกกฎหมายในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว ตอนนี้ผู้จัดจำหน่ายกัญชากว่า 100 เจ้าในรัฐแคลิฟอร์เนียก็ได้ใบอนุญาตค้าขายกัญชาเพื่อความบังเทิงมาไว้ในครอบครองแล้ว นับว่าเป็นการเปิดตัวแบบยิ่งใหญ่กันเลยทีเดียว 

และในวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ ไปชมกันว่าร้านขายกัญชาชั้นนำในรัฐแคลิฟอร์เนียนั้นมันจะพรีเมี่ยมขนาดไหน โดยร้านที่เราจะพาไปชมกันนั้นเป็นร้านที่อยู่ในย่าน Silicon Valley ที่มีชื่อว่า Caliva  โดยร้าน Caliva นี้เปิดขายกัญชามาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2015 ในตอนแรกนั้นขายกัญชาเพื่อการแพทย์เท่านั้น และตอนนี้ก็ขายเพื่อความบันเทิงด้วย ร้านนี้จ่ายภาษีให้รัฐไปแล้วกว่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 193 ล้านบาท) จึงถือว่าเป็นผู้จ่ายภาษีรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมือง 

นอกจากนี้่ Caliva ยังเคยได้รับการขนานนาม ว่าเป็นผู้จัดจำหน่ายกัญชาที่ดีที่สุดโดยเว็บไซต์ Business Insider ในปี 2016 อีกด้วย ได้ยินแค่นี้ก็อยากรู้แล้วว่าจะหรูขนาดไหน ไปชมกันเล้ย

เข้ามาก็พบพนักงานต้อนรับก่อนเลย ในอดีตจะต้องมีใบอนุญาตสั่งซื้อเพื่อการแพทย์ด้วย แต่เดี๋ยวนี้ใช้แค่บัตรประจำตัวประชาชนก็ได้แล้ว 

ระหว่างนั่งรอคิวอยู๋ หนังสือเล่มจิ๋วที่ให้ความรู้เกี่ยวกับกัญชาอยู่ด้วยนะ โดยส่วนใหญ่จะอธิบายว่ากัญชามีผลต่อร่างกายเราอย่างไรบ้างนั่นแหละ เป็นห่วงผู้บริโภคดีจริง

พอพนักงานต้อนรับมาเรียกเราแล้ว เราก็จะได้เข้าไปด้านในของร้าน ประดับประดาด้วยแผ่นไม้โทนสีน้ำตาล ดูหรูหรามีระดับมากทีเดียว

นอกจากสินค้าแล้ว ยังมีภาพวาดเกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นติดไว้ให้ดูแก้เบื่อด้วย

พร้อมทั้งคำขวัญจากนักปรัชญาชื่อดังที่เข้ากับร้านเสียเหลือเกิน “ธรรมชาติไม่เคยสร้างสรรค์สิ่งที่ไร้ค่า – อริสโตเติล”

ภายในร้านก็จะมีดอกกัญชาตั้งโชว์เรียงรายอยู่ในโหลแก้ว ให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของร้านที่มีพื้นที่เก็บเกี่ยวกัญชามากถึง 95,000 ตารางฟุตเลย

พร้อมทั้งมีตู้แสดงบ้องสูบกัญชาที่ทำมาจากหิน และพอร์ซเลนซึ่งเป็นเซรามิกชนิดหนึ่ง ดูดีมีราคา น่าใช้จริงๆ

และก็มาถึงอุปกรณ์สูบกัญชารุ่นไฮเทคที่เรียกว่า Pax ตัวนี้ พนักงานในร้านบอกว่าตัวนี้เป็นตัวที่ขายดีที่สุดในร้าน และเปรียบเสมือน ‘ไอโฟนของบ้องสูบกัญชา’ พูดง่ายๆ ว่ามันล้ำสมัยและหรูหรานั่นแหละ

นอกจากกัญชาแล้ว Caliva ยังมีสินค้าอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นยาอม เครื่องดื่ม และขนมด้วย

และยังมี Plus Gum ซึ่งเป็นผลิตภัณ์หมากฝรั่งที่มีส่วนผสมสาร THC ส่วนประกอบอย่างหนึ่งของกัญชาอยู่ด้วย หมากฝรั่งตัวนี้ทำให้คุณเมาได้เร็วกว่าสูบกัญชาเสียอีก

ของหวานก็มี Kiva Terra Bites ลูกอมผสมสารสกัดจากกัญชา เคลือบด้วยช็อกโกแลต สินค้าชิ้นนี้ถือว่าหนึ่งในสินค้าขายดีของร้านเลยล่ะ

ในขณะที่บางร้านมีกระจกหนากั้นระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ Caliva ทำให้การซื้อขายกัญชาดูเป็นกันเองราวกับเรากำลังเดินชอปปิงในร้านสะดวกซื้อเลยทีเดียว ถือว่าสร้างความเป็นกันเองกับลูกค้าได้ดีเยี่ยม

พนักงานในร้านเองก็ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี เพื่อที่จะสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ได้ทุกตัวอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง และทำให้ผู้ซื้อได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

หากว่าคุณเป็นนักเสพมือใหม่ พนักงานก็สามารถแนะนำได้หมด ไม่ว่าคุณจะต้องการเสพเพื่อให้ผ่อนคลาย หรืออยากเสพแล้วรู้สึกกระชุ่มกระชวย บอกพนักงานไปได้เลย!

และทางร้านก็มีบัตร VIP ไว้สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการของทางร้านมากด้วย โดยผู้ถือบัตรนี้จะได้รับของแถมเมื่อซื้อสินค้าในราคาที่กำหนด และสามารถจอดรถคันใหญ่ไว้หน้าร้านได้ด้วย

ในปัจจุบัน ทางร้าน Caliva รับชำระในรูปแบบเงินสดเท่านั้น จะถือการ์ดเข้ามาเท่ๆ ไม่ได้ซื้อหรอกนะ

ผู้เชี่ยวชาญที่ดูแลการปลูกกัญชาใน Caliva นั้นใส่ใจกับคุณภาพของสินค้าเสมอ และพวกเขาก็เป็นคนปลูกกัญชาที่นำไปขายกว่า 50 ถึง 60 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว

ส่วนกัญชาในส่วนนอกเหนือจากนั้นก็จะปลูกโดยชาวสวนท้องถิ่นภายนอกบริษัท

ต้นกัญชาได้รับการดูแลและตัดแต่งอย่างดี เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสามารถมั่นใจได้ว่า กัญชาที่ปลูกนั้นจะมีคุณภาพเท่าเทียมกัน ไม่ตกมาตรฐานแต่อย่างใด

พอปลูกต้นกัญชาเรียบร้อยแล้ว ก็ยังต้องนำไปส่งเข้าศูนย์วิจัยถึงสามแห่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อตรวจสอบมาตรฐานของกัญชาด้วย แบบนี้ลูกค้าไว้ใจได้แน่นอน 

แม้ภายในตัวร้านค้าจะไม่ได้ใหญ่โตอะไรมาก แต่จากกระบวนการผลิตและตัวสินค้าที่เราได้เห็นแล้ว ทำให้เรามั่นใจได้แน่นอนว่า Caliva เป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายกัญชารายใหญ่ที่ดีที่สุดแน่นอน

ที่มา http://www.businessinsider.com/photos-caliva-best-marijuana-dispensary-2018-1?utm_content=buffer5ff09&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer-bi/#i-stopped-by-caliva-located-in-san-jose-california-on-a-sunny-weekday-morning-1

 

8 ม.ค. 61 เวลา 06:01 3,574 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...