วิศกรหนุ่มชาวอินเดียถูกครอบครัวฝ่ายหญิงฉุดลากให้แต่งงานกับลูกสาว ทั้งที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน

http://www.catdumb.com/man-kidnapped-indian-ceremony-forced-marry-777/

ปัจจุบันนี้การคลุมถุงชนแทบจะไม่มีให้เห็นแล้ว เพราะถูกคัดค้านจากคนส่วนใหญ่ในสังคม อีกอย่าง ต่อให้ได้กายไปแต่ก็ไม่ได้ใจเขามาอยู่ดี อย่างไรก็ตาม ธรรมเนียมนี้ยังคงมีคนบางกลุ่มสืบทอดกันมาจนปัจจุบัน ที่สำคัญไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่เป็นฝ่ายถูกบังคับ แต่ในบางคู่ฝ่ายชายกลับตกเป็นเหยื่อได้เช่นกัน 

นี่เป็นเรื่องราวของ Vinod Kumar วิศวกรชาวอินเดียที่ถูกบังคับให้แต่งงานกับหญิงสาวในเขต Nalanda ใกล้ Patna รัฐ Bihar ทางตอนเหนือของอินเดีย

ครอบครัวของฝ่ายหญิงได้ระดมคนไปลาก กระชาก ตี และใช้ปืนจ่อหัววิศวกรหนุ่มเพื่อให้ไปเข้าพิธีแต่งงานกับลูกสาวของตน ทั้งๆ ที่ชายหนุ่มไม่เคยเห็นหรือรู้จักเธอมาก่อน ตามสำนักข่าว Gulf News รายงานว่ามีเสียงญาติของฝ่ายหญิงตะโกนขึ้นมาท่ามกลางความวุ่นวายว่า ‘เราแค่จะจัดพิธีแต่งงานให้ ไม่ได้แขวนคอคุณสักหน่อย ทำไมต้องร้องเสียงดังขนาดนั้น หุบปากเดี๋ยวนี้!!’ 

ขณะที่ทำพิธี(บังคับ)แต่งงานนั้น Kumar พยายามขัดขืนอย่างสุดแรงและร้องห่มร้องไห้ตลอดเวลา โดยมีกลุ่มคนที่คอยที่จับเขาไว้คอยเช็ดน้ำตาให้

ที่เป็นเช่นนี้ เพราะในวัฒนธรรมในอินเดียนั้น ครอบครัวของผู้หญิงต้องหาสินสอดไปสู่ขอผู้ชายที่หมายปอง หรือที่ครอบครัวจับจองไว้ให้ โดยครอบครัวฝ่ายชายจะเรียกร้องเท่าไหร่ก็ได้ หลังจากพูดคุยตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย ฝ่ายหญิงต้องจ่ายค่าสินสอดตามที่เจรจาต่อรองกัน มิเช่นนั้น ครอบครัวผู้ชายก็จะไม่ยอมรับหรือเธออาจจะถูกรังเกียจไปเลยก็ได้ 

กรณีของ Kumar เป็นพิธีกรรมที่เรียกว่า Pakadua Vivah (การบังคับแต่งงาน) มันอาจจะดูรุนแรงในสายตาคนทั่วไป แต่มันเป็นเรื่องธรรมดามากสำหรับคนใน Bihar และพื้นที่โดยรอบ โดยเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเมื่อครอบครัวผู้หญิงที่กำลังมองหาผู้ชายให้ลูกสาว แต่ไม่มีเงินมากพอที่จะจ่ายค่าสินสอดได้ ก็เลยใช้วิธีบังคับหรือลักพาตัวมาแต่งงานแทน 

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ ทางวิศวกรหนุ่มได้นำเรื่องไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยบอกว่าที่เขาไม่ยอมให้ความร่วมมือกับการแต่งงานเพราะพ่อแม่ของเขาไม่เห็นด้วย 

“พวกเขา (ครอบครัวผู้หญิง) บังคับให้ผมแต่งงาน ผมถูกลักพาตัวไปยังบ้านของพวกเขา บังคับให้ผมใช้สีแดงป้ายที่เส้นผมของหญิงสาว ทั้งที่ผมไม่เคยเห็นและไม่รู้ว่าเธอคือใคร” ชายหนุ่มกล่าว 

 

Forced Marriage Live Video In India Bihar, Groom Funny reaction 

จากคำร้องเรียนของ Kumar ทางตำรวจได้มีคำสั่งให้สอบสวนเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

ที่มา http://gulfnews.com/news/asia/india/watch-man-cries-at-wedding-held-at-gun-point-1.2151570