นักวิทย์ฯ สรรสร้าง 'แผ่นเผาผลาญสลายไขมัน' เห็นแค่แป๊บเดียว ชาวเน็ตพร้อมอาสาทดลองทันที!!

http://www.catdumb.com/fat-burning-patch-241/

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องอยากมีรูปร่างที่ดี ผอมเพรียวตามอุดมคติกันแน่ๆ แต่หนทางการมีหุ่นเซี้ยะนั้นมันช่างห่างไกลซะเหลือเกิน เพราะไม่ว่าจะวิ่งจะกินคลีนก็แล้ว แต่สุดท้ายก็ยังมีไขมันส่วนเกินอยู่ดี… แต่สาวๆ จะรู้สึกอย่างไร ถ้าได้ยินว่ามี “แผ่นเผาผลาญไขมัน” ที่แค่แปะไขมันก็ยุบลงไปได้!! กลุ่มนักวิทยาศาสตร์จาก Nanyang Technological University (NTU) ประเทศสิงคโปร์ ได้คิดค้นแผ่นติดผิวหนังที่สามารถการเผาผลาญไขมันได้ ทำเอาชาวเน็ตตื่นเต้นกันเป็นอย่างมากกับนวัตกรรมล่าสุดนี้ 

แผ่นเผาผลาญสลายไขมันนี้ มีเข็มขนาเล็กหลายสิบอันที่บางกว่าเส้นผมของมนุษย์ ซึ่งมีทั้ง Beta-3 adrenergic ที่เป็นตัวรับของสารสื่อประสาท และยาไทรอยด์ฮอร์โมน T3

เมื่อผู้สวมใส่กดแผ่นเผาผลาญสลายไขมันลงสู่ผิว เข็มเหล่านี้จะฝังเข้าไปในผิวหนังและหลุดออกจากแผ่นรอง เข็มขนาดเล็กจะย่อยสลายโมเลกุลของยา และค่อยๆ แพร่กระจายไปยังชั้นไขมันสีขาว ที่อยู่ใต้ผิวหนังและเปลี่ยนเป็นไขมันสีน้ำตาล (Brown Fat) จนถูกเผาผลาญเป็นพลังงานไปในที่สุด ไขมันสีน้ำตาลนั้นมักพบในทารกและเด็กวัยหัดเดิน โดยมันทำให้ร่างกายอุ่นขึ้นและช่วยในเรื่องการเผาผลาญ ซึ่งเมื่อมนุษย์เติบโตปริมาณไขมันสีน้ำตาลในร่างกายจะลดลงและถูกแทนที่ด้วยไขมันขาว 

จากผลการทดสอบของ Dr. Aung Than ได้ทำการวิจัยการลดมวลไขมันในหนูได้สำเร็จ โดยหนูที่เขาใช้ทดลองนั้น คือหนูที่เลี้ยงด้วยอาหารไขมันสูงในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าหนูเหล่านั้นมีระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและกรดไขมันที่ต่ำกว่าหนูที่ไม่ได้รับการรักษา ทีมหวังว่าการพัฒนาครั้งนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาโรคอ้วนได้ในระยะยาว และยังเป็นการลดความเสี่ยงในการผ่าตัดศัลยกรรมและการทานยาลดความอ้วน ที่ต้องใช้ปริมาณมากและอาจมีผลข้างเคียงที่รุนแรง 

“ปริมาณยาที่เราใช้ในแผ่นเผาผลาญไขมัน มีค่าน้อยกว่ายาที่ใช้ในช่องปากหรือยาที่ใช้ฉีด” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ Xu Chenjie กล่าว 

ศาสตราจารย์ Chen Peng ได้กล่าวว่า “สิ่งที่เรามุ่งหวังในการพัฒนาคือแผ่นเผาผลาญไขมันที่ไม่เจ็บปวด ซึ่งทุกคนสามารถใช้งานได้ง่ายไม่สร้างความรำคาญและราคาไม่แพง และสิ่งสำคัญที่สุดคือการแก้ปัญหาของเรา ที่มีเป้าหมายจะใช้ไขมันในร่างกายของตัวเองมาเผาผลาญพลังงาน ซึ่งเป็นกระบวนการทางธรรมชาติที่เกิดในทารก” ทางทีมวิจัยได้ประเมินว่าค่าวัสดุสำหรับแผ่นเผาผลาญไขมันต้นแบบอยู่ที่ประมาณ 100 กว่าบาท ในขณะที่บริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพหลายแห่ง ก็ได้แสดงความสนใจเกี่ยวกับงานวิจัยนี้เป็นอย่างมาก 

แต่อย่างไรก็ตามแผ่นเผาผลาญไขมันนี้อาจจะต้องใช้เวลากว่า 5-10 ปี ก่อนที่มันจะถูกนำมาจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ 

ที่มา http://designtaxi.com/news/397686/Scientists-Invent-Fat-Burning-Patch-Internet-Willingly-Volunteers-As-Tribute/interstitial.html/?v=1&advertiser=External&return_url=http%3A%2F%2Fdesigntaxi.com%2Fnews%2F397686%2FScientists-Invent-Fat-Burning-Patch-Internet-Willingly-Volunteers-As-Tribute%2F