เด็กหญิงถึงกับเดินไม่ตรง แถมเมาค้าง หลังพนักงานเสิร์ฟผิด เอาค็อกเทลมาเสิร์ฟแทนน้ำผลไม้

http://www.catdumb.com/four-year-old-drink-mocktail-777/

ค็อกเทลกับน้ำผลไม้มีลักษณะภายนอกที่ใกล้เคียงกันมากๆ จนทำให้หลายๆ คนแยกไม่ออกหากไม่ได้ดมกลิ่นหรือลิ้มรสซะก่อน อย่าว่าแต่เราเลยที่ดูไม่ออก ขนาดคนที่ทำงานคลุกคลีกับเครื่องดื่มเหล่านี้ยังสับสนในบางครั้งเลย อย่างกรณีของพนักงานคนนี้ที่เสิร์ฟค็อกเทลให้เด็กน้อย เพราะคิดว่าเป็นน้ำผลไม้ 

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม Mark Thomas วัย 33 ปี และคู่หมั้นของเขา Kathryn Wilson วัย 29 ปี ได้พาลูกสาวคนเล็ก Evelyn ไปทานอาหารที่ร้าน Frankie & Benny’s ใน Warrington ประเทศอังกฤษ

ภายในร้าน พ่อแม่สั่งน้ำผลไม้ที่มีชื่อว่า Fruity Sunrise ให้เด็กหญิง Evelyn วัย 4 ขวบ แต่เกิดความผิดทำให้เธอดื่มค็อกเทลที่มีชื่อว่า F&B On The Beach เข้าไป ทั้งๆ ที่ไม่ได้สั่ง การที่เด็กหญิงก็ดื่มค็อกเทลโดยไม่เอะใจ เพราะมันมีสีและกลิ่นเหมือนน้ำผลไม้ แถมยังมีมาเป็นวุ้นแบบน่ากินอีก แต่เมื่อดื่มเข้าไปปริมาณ 1 ใน 3 ของเครื่องดื่มแล้ว เธอก็ผลักเครื่องดื่มแก้วนี้ออก 

ครั้งแรกพ่อแม่คิดว่าลูกสาวแค่งอแงเท่านั้นเอง เพราะปกติเธอชอบน้ำผลไม้มากๆ เลยกล่อมให้เธอดื่มต่อไปอีก…ขณะนั้นเองพนักงานคนที่นำเครื่องดื่มมาเสิร์ฟรู้ตัวพอดีว่าเสิร์ฟผิด เลยวิ่งมาที่โต๊ะของ Mark และยอมรับความผิดพลาด 

แต่ดูเหมือนมันจะสายเกินไปซะแล้ว… Mark บอกว่าเครื่องดื่มดังกล่าวทำให้ Evelyn ไม่สามารถเดินตรงได้ เห็นอะไรก็ตลกไปหมด แถมยังนั่งขำตัวเองในกระจกห้องน้ำด้วย 

“พนักงานที่วิ่งมาด้วยใบหน้าตื่นตระหนกเหมือนจะร้องไห้ บอกกับเราว่าความจริงแล้วเธอเสิร์ฟค็อกเทลให้ Evelyn ผมกับภรรยามองหน้ากันด้วยความตกใจ ส่วนพนักงานได้ขอโทษซ้ำแล้วซ้ำอีก” Mark กล่าว 

แม้จะรู้สึกโกรธพนักงานที่ทำผิดพลาด แต่ทั้งคู่เลือกที่จะให้อภัยและไม่เอาโทษเธอตอนนั้น ก่อนจะหันไปดูแลลูกสาวที่กำลังอยู่ในอาการมึนเมา

พ่อแม่ถามลูกน้อยว่า ‘รู้สึกยังไงบ้าง ต้องการอะไรเพิ่มมั้ย’ เธอตอบว่า ‘สบายดีค่ะ’ จากนั้นเธอก็เดินไปที่บูธและเริ่มที่จะเต้น 

สักพักเด็กหญิงบอกพ่อว่าปวดฉี่ เขาเลยพาเธอไปส่งเข้าห้องน้ำ หลังทำธุระเสร็จก็คิดว่าเธอคงดีขึ้นบ้าง แต่ที่ไหนได้ Evelyn ยังเดินเซอยู่เหมือนเดิม แถมยังหัวเราะตัวเองในกระจกด้วย 

“อาจจะเป็นเรื่องปกติที่เด็กหัวเราะตัวเองในกระจก แต่สำหรับ Evelyn แล้ว ผมรู้ว่ามันไม่ปกติ” คุณพ่อกล่าว 

พอออกมาพ่อกับแม่เลยสั่งขนมปังกับไอศกรีมเผื่อจะช่วยเธอสร่างเมาได้บ้าง ก่อนจะพาเธอกลับบ้านเพื่อนอนหลับ แต่เมื่อโทรไปถามทาง 111 (111 เป็นเบอร์สายด่วนที่ให้คำแนะนำทางการแพทย์แบบไม่ฉุกเฉินของประเทศอังกฤษและสก๊อตแลนด์) พวกเขาแจ้งมาว่าควรพาลูกไปที่ห้องฉุกเฉินเพื่อตรวจดูอาการ 

ดังนั้นทั้งคู่จึงพาลูกไปที่นั่นทันที และเมื่อตรวจอาการพบว่าเด็กหญิงเดินไม่ตรง และจะมีอาการเมาค้างด้วย พ่อแม่แทบไม่อยากเชื่อว่าลูกสาวจะเมาค้างครั้งแรกตอนอายุแค่ 4 ขวบเท่านั้น วันต่อมา Kathryn ลางานเพื่ออยู่ดูแลลูกที่บ้าน เพราะ Evelyn บ่นว่าเธอรู้สึกปวดหัว แม้จะเข้าใจว่าเป็นอาการเมาค้างแต่ผู้เป็นแม่รู้สึกกังวลนิดหน่อย เนื่องจากสัปดาห์ก่อนลูกสาวเพิ่งรับยาปฏิชีวนะชนิดรุนแรงเข้าไป และถ้ายานั้นทำปฏิกิริยากับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจเป็นอันตรายกับเธอได้ 

ทางด้านร้านอาหาร Frankie & Benny’s ได้ส่งคูปองอาหารฟรีให้ครอบครัวเด็กหญิง เพื่อเป็นการขอโทษ แต่ Mark บอกว่าไม่สามารถยอมรับในความผิดพลาดครั้งนี้ได้

ตอนนี้ Mark เรียกร้องให้ทางร้านอบรมพนักงานให้เคร่งครัดขึ้น โดยเฉพาะการแยกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับเครื่องดื่มสำหรับเด็กให้ถูกต้องแม่นยำ เขาบอกว่า “ผมรู้สึกเห็นใจพนักงานเสิร์ฟคนนั้น ดูเธอตกใจมากจริงๆ ตอนที่วิ่งมาขอโทษเรา เราไม่ต้องการให้เธอถูกลงโทษด้วยการเลิกจ้าง เพราะปัญหาอยู่ที่การฝึกอบรมพนักงาน” 

ที่มา http://www.ladbible.com/news/news-uk-four-year-old-accidentally-receives-boozy-drink-instead-of-a-mocktail-20171229?c=1514559714882

6 ม.ค. 61 เวลา 05:00 891
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...