7 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ The Black Panther ราชาแห่งวากานด้า

https://daily.rabbit.co.th/the-black-panther

Black Panther ราชาเสือดำที่ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังกัปตันอเมริกาและกำลังจะมีภาพยนตร์เดี่ยวเป็นของตนเอง ด้วยเหตุนี้เองหลังจากที่ผมได้มีโอกาสเขียนถึงประวัติของราชาผู้นี้กันไปแล้วเราก็มาติดตามดูกันดีกว่าครับว่าเขาจะมีแง่มุมไหนที่น่าสนใจเป็นพิเศษบ้าง 

1.ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือ Fantastic 4 

ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างธรรมดาพอสมควรเลยล่ะครับที่ซุปเปอร์ฮีโร่หลายๆ คนมักจะไปปรากฏตัวอยู่ในหนังสือการ์ตูนของตัวละครอื่นๆ ก่อนที่จะมีหนังสือเป็นของตนเอง ไม่เว้นแม้แต่พี่เสือดำของเราอย่าง Black Panther ที่กระโดดไปร่วมแจมกับเหล่า Fantastic 4 ในหัวเล่มที่ 15 ปี 1966 (อย่างไรก็ตามหากคิดในมุมกลับกันไม่แน่นะครับว่าหากเป็นฉบับภาพยนตร์ที่ดิสนีย์เพิ่งจะสอยลิขสิทธิ์คืนมาได้สำเร็จทีม F4 อาจมี Cameo เป็นจุดเชื่อมเล็กๆ ระหว่างทีมและราชาผู้นี้ก็เป็นได้ 

2.ซุปเปอร์ฮีโร่ผิวสีคนแรกที่โด่งดัง 

สำหรับค่าย Marvel นั้นหากจะพูดไปแล้วพวกเขาได้สร้างสรรค์ตัวละครออกมาค่อนข้างเยอะเลยล่ะครับไม่ว่าจะเป็น คนผิวขาว ผิวเหลือง หรือ แม้แต่ผิวสี ซึ่งตัวละคร Black Panther นั้นคือวีรบุรุษคนแรกเลยล่ะครับของค่าย Marvel ที่เป็นชายผิวสีก่อนที่จะมีตัวละครอย่าง Luke Cage และ Falcon ตามมาในภายหลัง 

3.เป็นสมาชิกเกือบทุกทีม 

ไม่รู้จะเรียกว่าเป็นความเฟรนลี่หรือกระเป๋าหนักกันแน่เลยทำให้ราชาเสือดำคนนี้ ได้รับเชิญจากแทบจะทุกทีมให้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเสมอไม่ว่าจะเป็น X-Men, Fantastic 4, Avengers, Defender ฯลฯ พี่แกก็เคยเข้ารวมทีมมาหมดแล้วทั้งสิ้นเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่เนื้อหอมไม่ใช่น้อยเลยล่ะครับ 

4.Storm จาก X-Men คือภรรยาของเขา 

Storm แม่สาวพลังพายุคนนี้ถือได้ว่าเป็นหวานใจตัวจริงของพี่แมวดำคนนี้เลยล่ะครับ (ด้วยเหตุที่เขาแต่งงานกับ Storm เลยได้รับเกียรติให้เป็น X-Men กิตติมศักดิ์) ไม่แน่ว่าหลังจากที่ Disney ซื้อ Fox มาแล้วเราอาจได้เห็นเธอคนนี้ปรากฏตัวในภาคต่อไปเพื่อปูทางให้เหล่า X-Men เข้ามาอยู่ในจักรวาล Marvel ก็เป็นได้ 

5.สมาชิกหลักของทีม Illuminati 

Illuminati หนึ่งในทีมซุปเปอร์ฮีโร่ที่รวบรวมตัวละครระดับหัวกระทิของ Marvel เข้ามาไว้ด้วยกันเพื่อป้องกันและยับยั้งเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับโลกได้ซึ่งตัว Black Panther เองนั้นก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมนี้ด้วยเช่นกัน โดยมีวีรกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจเช่นการเก็บมณีแห่งพลังเอาไว้ หรือ การส่งฮัลค์ขึ้นไปบนชั้นอวกาศจนส่งผลให้พี่แกกลับมาบุกโลกเป็นต้น

อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนว่ามันคงจะเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยล่ะครับหากหลัง Avengers 4 ทาง Disney จะเปิดตัวทีม Illuminati ขึ้นมาจริงๆ ในฐานะของผู้ที่เก็บรักษามณีแห่งพลังทั้ง 6 

6.ซุปเปอร์ฮีโร่ที่รวยที่สุดในโลกของ Comics 

สำหรับใครที่มองว่าทั้ง บรูซ เวนย์ และ โทนี่ สตาร์ค ต่างก็เป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกของ Comic นั้นอาจจะคิดผิดไปนิดเพราะแท้จริงแล้วจากการจัดอันดับของสื่อต่างๆ เราจะพบว่าตัว Black Panther นั้นมีความรวยที่นำโด่งมาเลยทีเดียวเพราะนอกจากพี่แกจะเป็นราชาแล้ว แกยังครอบครองทรัพย์สินทางธรรมชาติที่ประเมินค่าไม่ได้อย่างแร่ไวเบรเนียมอีกด้วย ซึ่งนั่นส่งผลให้พี่เสือของเรากลายเป็นชายที่รวยที่สุดในโลกของ Comic นั่นเอง 

7.น้องสาวผู้ก้าวมาเป็น Black Panther แทนพี่ (ชั่วคราว)

ถือเป็นหนึ่งในธรรมเนียมปฏิบัติของชาววากานด้าที่มักจะมีผู้ฝึกฝนตนเองเพื่อให้กลายมาเป็น Black Panther ซึ่งในกรณีของ Shuri น้องสาวของ T’Chala นั้นครั้งหนึ่งเธอก็เคยครอบครองตำแหน่ง Black Panther เป็นระยะเวลาสั้นๆ เช่นเดียวกันหลังจากที่พี่ชายของเธอถูก Dr.Doom อัดจนนอนโคม่าไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง และนี่ก็คือเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจของ Black Panther ราชาเสือดำผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ยังไงก็อย่าลืมไปติดตามรับชมกันได้ในโรงภาพยนตร์นะครับรับรองได้ว่าคุณจะต้องชื่นชอบกับเรื่องราวของเขาอย่างแน่นอน 

Marvel's Black Panther | ตัวอย่างที่ 2 [Official ซับไทย HD] 

ที่มา ขอขอบคุณคลิปจาก : Marvel Thailand 

ที่มา https://www.ranker.com/list/black-panther-trivia-facts/coy-jandreau?ref=browse_list_5&l=2&pos=20