คุณครูระดมบริจาค Lego จากชาวเมือง 500,000 ชิ้น สร้างหอคอยอุทิศแก่เด็กที่จากไปด้วยมะเร็ง

http://www.catdumb.com/tall-lego-tower-282/

เลโก้ (LEGO) หนึ่งในของเล่นสุดโปรดที่ได้รับความนิยมมานานแสนนาน ซึ่งสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย แถมยังเป็นของเล่นที่สามารถใช้เป็นของพัฒนาทักษะทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ การใช้กล้ามเนื้อมือได้เป็นอย่างดี ผู้คนที่เล่นเลโก้นั้นนิยมนำเลโก้นั้นมาต่อเป็นรูปทรงต่างๆ ตามจินตนาการ บางครั้งอาจจะดัดแปลงให้เป็นของใช้บ้าง แต่อีกหนึ่งการเล่นเลโก้ที่นิยมกันก็คือการนำมาต่อให้เป็นสิ่งของที่ดูอลังการๆ อย่างเช่น การสร้างหอคอยเลโก้ขนาดใหญ่โดยอาสาสมัครจากเมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล 

โครงการการสร้างหอคอยเลโก้ขนาดยักษ์ในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่ออุทิศให้กับเด็กชาย Omer Sayag อายุ 8 ขวบที่ได้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งในปี 2014 เนื่องจากก่อนที่จะเสียชีวิตเด็กชายชื่นชอบการต่อเลโก้มาก และบอกว่ามันเป็นชีวิตจิตใจของเขา แต่โรคร้ายได้เข้ามาหาเขาเร็วกว่าที่คิดไว้ ทำให้ทุกคนที่อยู่รอบตัวเขานั้นเศร้าใจเป็นอย่างมาก เมื่อเขาจากโลกนี้ไป คุณครูประจำชั้นจึงได้มีความคิดที่จะต่อเลโก้นี้เพื่ออุทิศให้เด็กน้อยที่ได้ลาโลกไป 

แต่.. ปัญหาก็คือ พวกเขาจะหาเลโก้มาจากที่ใด เนื่องจากมันเป็นของเล่นที่มีราคาแพงพอสมควร และคุณครูก็ไม่มีเงินพอที่จะซื้อทั้งหมดเกือบครึ่งล้านชิ้น มาสร้างเพื่อรำลึกถึงเด็กน้อยได้แน่ๆ คุณครูจึงริเริ่มโครงการเปิดรับบริจาคตัวต่อนี้จากชาวเมือง พร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวของ Omer รวมถึงความรักของเขาที่มีต่อของเล่นดังกล่าว เพื่อหวังว่าทุกคนจะเข้าถึงความตั้งใจของเขาได้ สุดท้ายมันน่าทึ่งมาก เพราะว่าเลโก้จำนวนมหาศาลกว่า 500,000 ชิ้นที่ได้รับการบริจาคมาจากชาวเมือง ถูกนำมาประกอบทีละเล็กทีละน้อยโดยอาสาสมัครและผู้มีจิตอาสาภายในเมือง จนกลายเป็นหอคอยเลโก้ขนาดใหญ่ 

หอคอยเลโก้ได้ถูกต่อซ้อนกันขึ้นไปสูงถึง 36 เมตร ทำลายสถิติเดิมของ Guinness World Records ที่ทำไว้ที่ 35.05 เมตรที่งาน Milan World Expo ประเทศอิตาลี

หอคอยเลโก้ที่ได้ทุบทำลายสถิติโลกนี้จะตั้งอยู่ที่จัตตุรัสราบิน เมืองเทลอาวิฟ ประเทศอิสราเอล เพื่อเป็นอนุสรณ์ให้แก่การจากไปของหนูน้อยคนดังกล่าว และเป็นเครื่องยืนยันความร่วมมือร่วมใจของชาวเมือง ที่ได้บริจาคเลโก้จำนวนมหาศาลนี้จนโครงการสำเร็จด้วยดี โฆษกของเทศบาลได้บอกว่า พวกเขาจะส่งภาพถ่ายและเก็บหอคอยนี้ไว้เพื่อยืนยันกับทาง Guinness World Records อีกต่อหนึ่งด้วย 

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5215235/Tel-Aviv-toy-towers-world-record.html?ito=social-facebook

3 ม.ค. 61 เวลา 06:18 1,383
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...