ตามดูชนเผ่า Bodi กับพิธีขุนตัวเองให้อ้วนที่สุดใน 6 เดือน เพื่อที่จะสามารถมัดใจสาวๆ ได้!!

http://www.catdumb.com/ethiopian-tribesmen-compete-to-get-as-fat-777/

เราหลายคนไม่อยากอ้วน จึงพยายามทำวิถีทางเพื่อลดความอ้วน ทั้งกินยาบ้าง ออกกำลังกายบ้าง หรือแม้แต่การไปผ่าเอาไขมันออก แต่สำหรับชนเผ่า Bodi ซึ่งเป็นชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในหุบเขาอันห่างไกลในเอธิโอเปีย กำลังแข่งกันอ้วนในระยะเวลาเพียง 6 เดือน เพราะหากใครอ้วนสุดจะรับการเคารพนับถือจากคนในชนเผ่ามากที่สุดเช่นกัน 

ในการแข่งขันนี้พวกเขาจะมีเวลา 6 เดือน ผู้เข้าแข่งขันจะดื่มแต่นมวัว เลือดวัว โดยในช่วงเวลานี้จะไม่ได้รับอนุญาตให้มีเพศสัมพันธ์ และไม่ให้ออกจากกระท่อมที่พักด้วย ผู้เข้าแข่งขันจะเป็นหนุ่มโสด ซึ่งเป็นตัวแทนจากแต่ละครอบครัว หากใครสามารถทำตัวเองให้อ้วนที่สุดในเวลาที่กำหนดก็จะเป็นผู้ชนะไป และจะรับการเคารพจากทุกคนในชนเผ่า 

ความอ้วนจึงกลายเป็นความใฝ่ฝันของหนุ่มๆ ในชนเผ่า Bodi ซึ่งการแข่งขันนี้จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และเปิดโอกาสให้ชายหนุ่มทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ ส่วนผู้หญิงและเด็กจะทำหน้าที่ส่งนมและเลือดวัวให้กับผู้เข้าแข่งขันในทุกๆ เช้า ผู้เข้าแข่งขันอาจจะไม่ได้รับรางวัลที่ยิ่งใหญ่อะไรนัก แต่ก็เปรียบเสมือนความภาคภูมิใจในตัวตน 

ที่สำคัญคือ การที่ผู้ชายมีพุงใหญ่ๆ นั้นจะได้รับความสนใจจากผู้หญิงในชนเผ่ามาก เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ของผู้ชายที่มัดใจสาวๆ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ นอกจากเพื่อความอ้วนแล้ว การประกวดนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของพิธี Ka’el ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของวันขึ้นปีใหม่ ทุกครอบครัวสามารถส่งชายโสดเข้าแข่งขันได้ โดยต้องอยู่ภายใต้กฎที่ตั้งไว้ 

เรื่องราวและภาพที่สวยงามเหล่านี้ถ่ายโดยช่างภาพ Eric Lafforgue เขาเล่าว่า “แม้พวกเขาจะต้องดื่มเลือดวัว แต่จะไม่มีการฆ่าวัวเด็ดขาด เพราะวัวถือเป็นสิ่งศักดิ์ของชนเผ่านี้ครับ” ดังนั้นการนำเลือดวัวมานั้น จะใช้วิธีเจาะเข้าที่คอของวัวแล้วเองถังมารองเลือด เมื่อได้ตามต้องการแล้วก็จะเอาดินมาอุดรูที่เจาะนั้น ไม่นานแผลก็จะสมานกันเอง

เขายังบอกอีกว่า ผู้เข้าแข่งขันจะดื่มนมและเลือดตลอดทั้งวัน แต่ในส่วนของเลือดนั้นต้องรีบดื่มก่อนพระอาทิตย์ขึ้น หรือก่อนที่มันจะจับตัวเป็นก้อน ทั้งยังต้องคอยระวังไม่ให้แมลงวันมาตอมด้วย แต่บางคนก็ไม่สามารถดื่มทั้งหมดนั้นได้ในเวลาเดียว บางคนถึงกับอาเจียนออกมาก็มี และจะเป็นอยู่อย่างนี้จนครบกำหนด 6 เดือน

เมื่อครบตามเวลาที่กำหนดแล้ว จะมีการทำพิธีให้ผู้เข้าแข่งขันออกจากกระท่อม โดยจะต้องทาตัวด้วยดินเหนียวและขี้เถ้า เป็นอันว่าเสร็จสิ้นการแข่งขัน แต่ปัจจุบันนี้พิธี Ka’el ของชนเผ่า Bodi กำลังถูกคุกคามจากรัฐบาลเอธิโอเปีย โดยจะย้ายชนเผ่านี้กว่า 300,000 คนออกไปจากพื้นที่ อย่างไรก็ตามชนเผ่า Bodi ก็ยังคงดำเนินชีวิตต่อไปเรื่อยๆ และยังคงจัดพิธี Ka’el แบบดั้งเดิมในทุกๆ เดือนมิถุนายนของทุกปี 

ผู้ชายอ้วนอยากให้สาวๆ กริ๊ดต้องมาอยู่ในชนเผ่านี้นะจ๊ะ

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-4360060/Ethiopian-tribesmen-compete-fat-possible.html?ito=social-facebook

3 ม.ค. 61 เวลา 05:16 7,425
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...