7 นักล่าเสียชีวิตหลังพยายามตามหา "ขุมสมบัตินาซีในตำนาน" ที่ยังเป็นปริศนาไร้คำตอบ!?

http://www.catdumb.com/nazi-gold-digger-420/

วันนี้เรามีเรื่องแปลกๆ จะมาเล่าให้อ่านกันเล่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับพรรค ‘นาซี’ ที่มีผู้นำเป็นอดอล์ฟ ฮิตเลอร์และขุมสมบัติที่พวกเขานำไปซ่อนไว้หลังพ่ายแพ้สงคราม เอาเป็นว่าเริ่มเรื่องเลยดีกว่า… ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 1945 เป็นวันที่ฝ่ายพันธมิตรสามารถเอาชนะกองทัพนาซีได้สำเร็จ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เหล่าทหารชั้นผู้นำทั้งหลายต่างหนีเอาตัวรอดพร้อมสมบัติ และเชื่อว่าส่วนหนึ่งถูกทิ้งลงทะเลสาป Toplitz ในประเทศออสเตรีย 

เป็นเวลายาวนานกว่า 60 ปีที่มีนักล่าสมบัติมากมาย พยายามจะดมน้ำหาสมบัติที่นี่แต่ก็ไม่สำเร็จ

จนกระทั่งปี 2005 บริษัท Bundesforste AG ได้เข้ามาถือสัมปานเป็นผู้ดูแลทะเลสาบทั้งหมด และได้เซ็นสัญญากับ Norman Scott นักล่าสมบัติชื่อดังชาวอเมริกันในยุคนั้น โดยพวกเขาหวังว่าจะสามารถแก้ปมปริศนานี้ได้ ทว่าระหว่างการค้นหาก็ได้เกิดอุบัติเหตุบางอย่าง ทำให้นักล่าสมบัติชาวอเมริกันคนนี้เสียชีวิต เช่นเดียวกับทหารอเมริกันที่เคยเข้ามาดำน้ำหาสมบัติและเสียชีวิต ณ ทะเลสาปแห่งนี้เมื่อปี 1947

จากคำบอกเล่าของ Albrecht Syen ผู้เปิดร้านอาหารในพื้นที่ดังกล่าว ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ‘มีตำนานและเรื่องเล่าเกี่ยวกับสมบัติทองของนาซีมานานแล้ว และทุกๆ ปีก็มักจะมีคนมาค้นหาสมบัติแต่น่าเสียดายที่พวกเขากลับต้องแลกด้วยชีวิตคนแล้วคนเล่า’ 

ตลอดภารกิจค้นหาที่พยายามกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดแคมเปญที่เกิดจากการระดมทุนของนิตยสารรายใหญ่อย่าง Stern ในเยอรมัน ก็ได้สามารถทำให้ปริศนานี้คลี่คลายได้ในที่สุด

พันธบัตรกว่า 72 ล้านยูโรถูกค้นพบจริงจากใต้ทะเลสาป Toplitz โดยนักประวัติศาสตร์เชื่อว่ากล่องสมบัติทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของปฏิบัติการ ‘Operation Bernhard’ หลังการล่มสลายของนาซี ทว่าตามข้อกฎหมายแล้ว สมบัติทั้งหมดที่ถูกค้นพบในออสเตรียจะต้องถูกเก็บรักษาภายใต้การดูแลของรัฐบาลอย่างดี โดยสื่อ The Guardian เคยออกมาเปิดเผยครั้งหนึ่งว่าสมบัติส่วนหนึ่งถูกนำไปเก็บไว้ที่ธนาคารในสวิตเซอร์แลนด์

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ อะไรหลายๆ อย่างก็คงคลี่คลายบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายปริศนาที่ยังไม่ถูกค้นพบเช่นกัน…

ที่มา https://www.unilad.co.uk/news/seven-people-have-died-trying-to-find-adolf-hitlers-secret-35-billion-gold-stash/

1 ม.ค. 61 เวลา 08:06 2,716
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...