ตำรวจใช้กลยุทธ์จาก Simpson ดักจับคนร้ายที่ต้องการตัว แต่ที่เด็ดกว่าคือมันสำเร็จ!?

http://www.catdumb.com/just-another-simpson-things-044/

ใครจะคาดคิดว่ามุกตลกหลอกเด็กแบบ ทำทีว่าจะมีการมอบของขวัญชิ้นใหญ่ที่สำนักงานตำรวจเพื่อหลอกให้โจรมารับของขวัญ จากการ์ตูนเรื่อง Simpsons จะมีคนเอามาใช้จริงๆ แต่ที่เซอร์ไพรส์กว่าคือมันดันสำเร็จซะด้วย!! เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นที่เมือง South Yorkshire โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาที่ทางการกำลังตามตัวได้กว่า 21 คนได้สำเร็จด้วยวิธีสุดจะเหนือความคาดหมาย…

เจ้าหน้าที่ได้เรียกคดีนี้ว่า Operation Holly โดยพวกเขาได้ทำการ์ดอวยพรกับชื่อบริษัทมอบของขวัญแบบปลอมๆ ขึ้นมา พร้อมส่งการ์ดและของขวัญไปยังคนร้ายทั้ง 21 คน ซึ่งภายในการ์ดก็เขียนไว้ว่าเป็นของขวัญวันคริสต์มาสจากบริษัท Herald Hampers โดยทางบริษัทจะส่งแชมเปญสุดหรู ขนมและของขวัญอื่นๆ อีกเพียบไปให้ในเร็ววัน

แน่นอนว่าเมื่อเหล่าคนร้ายได้รับการ์ดแสดงความยินพร้อมบอกว่าของขวัญจะมาในเร็ววัน พวกคนเขาก็ไม่พลาดที่จะอยู่ติดกับบ้านเพื่อรอแชมเปญสุดหรูจากบริษัท Herald Hampers แต่แล้วเมื่อถึงวันที่ของจะมาส่ง พวกเขากับต้องเซอร์ไพรส์

กริ่งที่มากดหน้าบ้านของเหล่าคนร้าย แทนที่จะเป็นพนักงานส่งของ แต่มันดันโป๊ะแตกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไปซะได้ งานนี้เหล่าคนร้ายทั้ง 21 คนที่เคยก่อคดีมากมาย ทั้งทำร้ายร่างกาย ปล้น จี้ ชิงทรัพย์ เมาแล้วขับและอื่นๆ อีกเพียบ งานนี้ชาวเน็ตที่ได้อ่านข่าว ก็บอกว่าคดีแบบนี้มันช่างคุ้นเคยและคาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะได้แนวคิดมาจากการ์ตูนเรื่อง Simpson ในตอน ‘Lisa the Sceptic‘ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเมือง Springfield ได้คิดแผนตกโจรด้วยการมอบของรางวัลใหญ่แก่ผู้ที่มางานเป็นเรือมอเตอร์ ซึ่งสุดท้ายคนร้ายก็มาจริงๆ 

The Simpsons Police Raffle boat sting

อย่างไรก็ตาม ก็ไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดว่าเจ้าหน้าที่จาก South Yorkshire เขาใช้วิธีเดียวกันไหม แต่ที่รู้คือมันสุดยอดจริงๆ นะ

ที่มา https://www.indy100.com/article/police-christmas-hamper-trick-south-yorkshire-the-simpsons-boat-raffle-funny-8126431