โรคร้ายพรากแขนขาของเด็กหญิงไป แต่ก็ไม่ได้หยุดยั้งเธอให้มีความสุขในวันคริสต์มาสได้

http://www.catdumb.com/girl-lost-limbs-meningitis-goes-skating-777/

ไม่มีใครรู้เลยว่าพรุ่งนี้ต้องเจอกับอะไรบ้าง แม้จะวางแผนชีวิตหรือมีเป้าหมายไว้แล้ว แต่ก็ใช่ว่ามันจะเป็นอย่างหวังเสมอไป เหมือนกับ Harmonie-Rose Allen เด็กหญิงที่เสียแขนกับขาไปด้วยโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่ตอนนี้เธอกลับมีช่วงเวลาอันแสนสุขในวันคริสต์สมาส

มันเป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจและน่าจดจำมากที่ได้เห็นเด็กหญิง Harmonie เล่นสเกตน้ำแข็งกับครอบครัวของเธอที่ Avon Valley Adventure and Wildlife Park ในซัมเมอร์เซตของสหราชอาณาจักร เด็กหญิงป่วยด้วยโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบเมื่อเดือนกันยายนปี 2015 ซึ่งเป็นเคสที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่คุณหมอเคยเห็น ก่อนจะสูญเสียแขนและขาไปเพื่อยื้อชีวิต ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเธออายุเพียง 9 เดือนเท่านั้น

การที่เด็กน้อยสามารถเคลื่อนไหวบนลานน้ำแข็งได้นั้น คุณพ่อ Freya และคุณแม่ Ross บอกว่าเธอใช้ขาเทียมในการเคลื่อนตัว ตอนแรกคุณหมอบอกกับครอบครัวว่า อาจจะเป็นเรื่องยากที่ Harmonie จะเคลื่อนไหวบนลานน้ำแข็ง แต่พอไปถึงสนามจริงๆ เธอกลับเคลื่อนไหวได้อย่างเป็นธรรมชาติ จนสร้างความประหลาดใจให้ครอบครัวไม่น้อย

นอกจากนี้เสื้อตัวชั้นในที่เธอสวมอยู่นั้นมีช่องระบายอากาศแบบพิเศษ ช่วยให้เธอไม่ลื่นล้ม “ตอนนี้ Harmonie ไม่ชอบใส่ขาเทียมเพราะเธอไม่ชิน ดังนั้นเราจึงให้เธอยืนด้วยขาของเธอเอง เพื่อให้เธอรู้สึกสบายใจ” คุณแม่กล่าว

พ่อแม่ซื้อขาเทียมคู่แรกให้ตั้งแต่ที่เด็กน้อยถูกตัดแขนกับขาออก แต่เมื่อเธอไม่ชอบ ครอบครัวจึงให้เธอมีอิสระในการยืนด้วยขาของตัวเอง เพราะการไม่ใส่ขาเทียม จะช่วยให้เธอมีพัฒนาการในการยืนและสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น 

อย่างไรก็ตาม ขาเทียมก็ยังจำเป็นสำหรับ Harmonie อยู่ ซึ่งต้องเปลี่ยนทุกๆ 6-9 เดือน โดยพ่อแม่จะช่วยให้เธอชินกับมันจนกว่าจะรู้ว่าขาเทียมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับขาแท้ที่เหลือของเธอ 

ไม่ว่าวันพรุ่งนี้หรืออนาคตจะเป็นอย่างไร ครอบครัวก็อยากให้เด็กหญิงมีความสุขในวันนี้ให้มากที่สุด และหวังว่าเรื่องราวของเธอจะเป็นกำลังใจให้หลายๆ คนได้ไม่มากก็น้อย

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5216025/Girl-lost-limbs-meningitis-goes-skating.html?ito=social-facebook

30 ธ.ค. 60 เวลา 06:33 700
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...