โมเมนต์เมื่อเปิดขวดน้ำในมองโกเลีย ที่อุณภูมิติดลบ 20 องศา กลายเป็นน้ำแข็งในชั่วพริบตา

http://www.catdumb.com/supercooling-241/

ในช่วงนี้อากาศของประเทศไทยลดต่ำลง จนหลายๆ คนต้องหาเสื้อกันหนาวอุ่นๆ มาใส่ไว้หลายๆ ชั้น แต่เพื่อนรู้ไหมว่าความหนาวของไทยนั้น มันยังเทียบไม่ได้กับที่มองโกเลียเลยสักนิด ทำไมนะเหรอ?? ก็เพราะว่าไม่นานมานี้ ได้มีคลิปวิดีโอยืนยันความหนาวเย็นแบบสุดขีดของทางเหนือของประเทศจีน ที่แค่เปิดขวดน้ำดื่มก็เกิดปรากฏการณ์สุดน่าทึ่งที่เรียกว่า ‘Supercooling’ 

Water freezes in seconds in China's Inner Mongolia 

เชื่อเลยว่าเพื่อนๆ หลายคนต้องชอบอากาศหนาวๆ จนต้องหอบข้าวหอบของขึ้นมาสัมผัสลมหนาวบนดอยสูง แต่สำหรับชาวจีนทางเหนือแล้ว พวกเขาไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ก็ได้พบกับความหนาวเย็นสุดขั้วที่มาเคาะประตูถึงหน้าบ้าน 

คลิปวิดีโอนี้กำลังแสดงให้เห็นถึงชายชาวจีนคนหนึ่งที่กำลังจะเปิดขวดน้ำดื่ม ซึ่งอาจเป็นเพราะอุณหภูมิที่ติดลบกว่า 20 องศาเซลเซียส จึงทำให้น้ำในขวดที่เขาถืออยู่นั้นกลายเป็นน้ำแข็งในทันตา อย่างกับมีเอลซ่ามาเสกเวทมนตร์ยังไงอย่างงั้น

คลิปวิดีโอนี้ถูกถ่ายที่เมืองฮูลัน บูเออร์ เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ประเทศจีน  ในวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าความหนาวเย็นในมองโกเลียนั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะแม่แต่น้ำที่เป็นของเหลว ยังสามารถตกผลึกแข็งโป๊กได้ในทันตา 

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5202791/Bottled-water-turns-solid-ice-soon-opened.html?ito=social-facebook

29 ธ.ค. 60 เวลา 04:03 10,890
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...