พบกับเรื่องราวของจิ๋นซีฮ่องเต้ กษัตริย์ผู้สั่งให้ประชาชนทุกคนออกตามหา ‘ความเป็นอมตะ’

http://www.catdumb.com/china-first-emperor-force-every-one-find-immortal/

หากจะกล่าวถึงธรรมชาติของโลก ก็จะมีคำพูดหนึ่งที่กล่าวเอาไว้ว่า ทุกชีวิตต้องมีการ ‘เกิดขึ้น-ตั้งอยู่-ดับไป’ ทั้งนั้น เพราะด้วยกาลเวลาที่ไม่เคยหยุดรอใคร ทำให้เราก็ต้องแก่ชราขึ้นในทุกวันๆ และนั่นอาจจะทำให้บางคนสรรหาวิธีเพื่อที่จะเอามาขัดขวางกฎแห่งธรรมชาติอันนี้ ให้เกิดขึ้นได้ช้าที่สุดหรืออาจจะไม่เกิดขึ้นเลย… ตามความเชื่อของบางศาสนาหรือเฉพาะบางคน บนโลกนี้จะมีสิ่งที่เรียกว่า ‘ความเป็นอมตะ’ ซึ่งหมายถึงการไม่เจ็บไม่ป่วย ไม่แก่ชราและที่สำคัญคือ ไม่เสียชีวิต!! ซึ่งความเป็นอมตะนี้เคยทำให้ใครบางคนต้องออกเดินทางเพื่อสรรหาวิธีต่างๆ เพื่อจะได้มันมาครอบครองซึ่งในปัจจุบันก็ยังไม่มีใครที่สามารถหาวิธีนั้นพบแม้แต่คนเดียว 

จิ๋นซีฮ่องเต้กับการหายาอายุวัฒนะ 

นอกจากนี้รู้หรือไม่ว่า ความเชื่อเรื่องความเป็นอมตะเกิดขึ้นบนโลกตั้งแต่สมัยโบราณกาลแล้ว และก็มีกษัตริย์องค์หนึ่งที่อยากได้สิ่งที่ว่านี้มาครอบครอง จนถึงขั้นใช้อำนาจในมือบังคับให้คนทุกคนที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเขา เสาะหาสิ่งที่ว่านี้และนำมามอบให้แก่เขาให้ได้ 

และชื่อของกษัตริย์องค์ที่ว่านี้ก็คือ จิ๋นซีฮ่องเต้ จักรพรรดิองค์แรกแห่งประเทศจีน โดยพระองค์ได้รับสั่งให้ประชาชนทุกคนในประเทศเสาะหาความเป็นอมตะมาให้ได้ ตามงานวิจัยชิ้นใหม่ของนักโบราณคดีที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ มานี้ 

แผ่นไม้ที่บอกเรื่องราวต่างๆ ในอดีต

สำหรับหลักฐานที่มายืนยันในเรื่องนี้ก็คือ การค้นพบไม้โบราณที่มีการเขียนเอาไว้ถึงคำสั่งของพระองค์ ซึ่งแผ่นไม้ที่ว่านี้ถูกค้นพบเป็นครั้งแรกในปี 2002 ที่ใต้บ่อน้ำแห่งหนึ่งในมณฑลหูหนาน ซึ่งมันได้เขียนเรื่องราวต่างๆ ของประเทศจีนในขณะนั้นเอาไว้ทั้งเรื่อง วัฒนธรรม เศรษฐกิจ กฎหมาย รวมถึงเรื่องยาอายุวัฒนะที่ให้ทุกคนออกตามหาด้วย

มีการค้นพบใหม่เมื่อไม่นานมานี้ที่เปิดเผยว่า จากคำสั่งของจิ๋นซีฮ่องเต้ ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นหลายแห่งพยายามค้นหายาอายุวัฒนะสำหรับพระองค์ให้จนได้ ยกตัวอย่างเช่นหมู่บ้าน Duxiang ก็มีการเขียนรายงานถึงความล้มเหลวในการเสาะหายาสุดพิเศษนี้ และอีกหมู่บ้านหนึ่งชื่อว่า Langya ซึ่งในปัจจุบันอยู่ในมณฑลซานตง ก็ได้ลองนำเสนอสมุนไพรที่มาจากภูเขาศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านให้แก่พระองค์ลองใช้ดู 

หน้าตาคร่าวๆ ของพระองค์ 

Zhang Chunlong นักวิจัยจากสถาบันโบราณคดี ผู้จัดทำงานวิจัยชิ้นนี้ขึ้น ได้ออกมาบอกว่าเขาได้ศึกษายากว่า 48 ชนิดที่เกี่ยวข้องกับแผ่นไม้ที่ได้ค้นพบ และทำให้ได้รู้ว่าในช่วงสมัยที่ราชวงศ์ฉินครอบครองประเทศ พวกเขาได้ทำให้สร้างระบบการแพทย์ให้มีความซับซ้อนมากขึ้น รวมถึงยังมีการเก็บข้อมูลอย่างดีเยี่ยมอีกด้วย 

การค้นพบนี้อาจจะไม่สร้างความประหลาดใจให้แก่ ผู้ที่รู้จักจิ๋นซีฮ่องเต้มากนัก เพราะหากได้ติดตามเรื่องราวของพระองค์ก็จะรู้ว่าพระองค์หมกมุ่นกับเรื่องความเป็นอมตะมาก นอกจากนี้ยังมีสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ที่โด่งดัง ซึ่งพระองค์สร้างเอาไว้เพื่อไว้ปกป้องชีวิตหลังความตายของพระองค์เองอีกด้วย 

ที่มา https://nextshark.com/chinas-first-emperor-forced-everyone-search-immortality/

29 ธ.ค. 60 เวลา 03:26 2,685
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...