‘The Sarco’ โลงแคปซูลที่จะช่วยให้คนอยากฆ่าตัวตาย จากโลกไปอย่างสงบเพียงแค่กดปุ่ม…

http://www.catdumb.com/suicide-machine-777/

“การฆ่าตัวตาย” เป็นการกระทำที่คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย แต่สำหรับคนที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองแบบนั้น พวกเขาคงมีเห็นผลบางอย่างอยู่ เมื่อการฆ่าตัวตายไม่อาจห้ามได้ จึงได้มีการออกแบบอุปกรณ์ที่ชื่อว่า The Sarco เครื่องที่จะช่วยให้คนฆ่าตัวตายจากไปอย่างรวดเร็วและไม่เจ็บปวดใดๆ 

ไม่กี่วันหลังจากที่ผู้บัญญัติกฎหมายในวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ได้ลงมติให้การฆ่าตัวตายเป็นสิ่งถูกกฎหมาย คุณหมอ Philip Nitschke ก็ได้ประกาศเปิดตัว The Sarco ซึ่งเป็นเครื่องที่ช่วยให้ผู้คนยุติชีวิตตัวเองด้วยการกดปุ่ม The Sarco พัฒนาขึ้นโดยองค์กรของคุณหมอ Philip ที่ชื่อ Exit International ซึ่งเป็นแคปซูลที่มีขนาดจุคนได้ 1 คนพอดี

เมื่อผู้ใช้พร้อมจะตาย พวกเขาต้องกดปุ่มที่อยู่ภายในแคปซูล จากนั้นไนโตรเจนเหลวจะถูกพ่นออกมา ซึ่งมันจะทำให้ออกซิเจนภายในลดลงไปประมาณ 5% ไม่กี่นาทีหลังจากนั้นผู้ใช้จะค่อยๆ หมดสติไปจนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด จากนั้นญาติผู้ตายจะใช้แคปซูลนี้เป็นโลงศพ หรือจะเอาไปใช้ซ้ำต่อก็ได้ 

สำหรับ Nitschke นั้น เขาให้การสนับสนุนให้การฆ่าตัวตายเป็นเรื่องถูกกฎหมายมานานแล้ว โดยให้เหตุผลว่าทุกคนที่มีอายุเกิน 70 ปี ควรจะมีสิิทธิในการฆ่าตัวตายโดยได้รับการช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่าไม่เพียงแค่คนที่อายุเกิน 70 ปี เท่านั้น แต่ทุกคนที่มีเหตุผลในการฆ่าตัวตายควรจะมีสิทธิในการเลือกที่จะตาย

ก่อนที่ผู้คนจะได้รับอนุญาตให้ใช้อุปกรณ์ชิ้นนี้ Nitschke บอกว่าคนคนนั้นต้องผ่านการกรอกแบบสอบถามออนไลน์เกี่ยวกับสุขภาพจิตก่อน หากทำแบบสอบถามผ่านแล้ว พวกเขาจะได้รหัส 4 หลัก สำหรับใช้ในการเข้าถึงเครื่อง The Sarco 

Why suicide drugs should be issued to the elderly | Philip Nitschke | TEDxDarwin 

The Sarco ถูกออกแบบโดยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ โดยจะมีพิมพ์เขียวไว้ให้ดาวน์โหลดบนอินเตอร์เน็ตแบบฟรีๆ นั่นหมายความคุณสามารถใช้เครื่องฆ่าตัวตายนี้ได้ทุกที่บนโลกนี้ ขณะนี้คลินิกฆ่าตัวตายในประเทศสวีเดน ให้ความสนใจกับเครื่อง The Sarco เป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่โลกไม่เคยมี 

ที่มา http://www.viralnova.com/suicide-machine/