Rebekah เด็กหญิงข้ามเพศวัย 10 ขวบ ผู้เลือกทำตามหัวใจและใช้ชีวิตแบบที่ต้องการ

http://www.catdumb.com/transgender-happier-kid-339/

การข้ามเพศอาจเป็นสิ่งที่ใครบางคนยังคงไม่เห็นด้วยซักเท่าไหร่ แต่สำหรับหลายๆ คนแล้ว การได้เลือกเป็นในสิ่งที่ตนเองต้องการ คือสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความสุขยิ่งกว่าสิ่งใด Rebekah Bruesehoff คือเด็กที่อาศัยอยู่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา และข้ามเพศมาใช้ชีวิตแบบผู้หญิงตั้งแต่ตอนเธออายุเพียง 8 ขวบ 

ครอบครัวของ Rebekah (เด็กทางด้านซ้าย)

Jamie แม่ของเธอบอกว่า “ลูกของฉันเกิดมาเป็นเด็กผู้ชาย แต่ความไม่สมดุลกันของเพศและสิ่งที่เธอเป็นแสดงออกมาให้เห็นตั้งแต่เธออายุ 2-3 ขวบแล้ว” ตั้งแต่นั้นมา จะสังเกตได้ว่า Rebekah ชอบสีชมพูและม่วง หลงใหลในเสื้อผ้าของผู้หญิง เธอมีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปเดินดูในร้านเสื้อผ้าเหล่านั้น และอีกสิ่งที่เห็นได้ชัดคือ เธอจะรู้สึกกระวนกระวายใจทุกครั้งเวลาที่ต้องไปจับกลุ่มอยู่กับเด็กผู้ชายคนอื่นๆ หรือต้องรับบทผู้ชายในการแสดงโรงเรียน 

แต่ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ ตอนเธออายุ 7 ขวบ เธอเคยพยายามที่จะฆ่าตัวตายด้วยการวิ่งออกไปกลางถนน หรือแม้แต่ต่อยกระจกห้องให้แตกและพยายามจะโดดลงไป เพราะเธอไม่สามารถทนใช้ชีวิตอยู่กับการไม่เป็นตัวของตัวเองได้ 

เธอเล่าว่าในตอนนั้นเธอไม่มีความสุขเลย ไม่กล้าที่จะออกมาเผชิญหน้าสิ่งต่างๆ เธอรู้ตัวมาตลอดว่าเธอต้องการอะไรแต่กลับไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ เป็นเหมือนกับคนที่เต็มไปด้วยความวิตกกังวลอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งครอบครัวได้เข้ารับการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านกุมารแพทย์เกี่ยวกับเรื่องเพศของเธอ และนั่นจึงกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต เมื่อเธอได้รู้จักกับคำว่าการข้ามเพศเป็นครั้งแรก ในตอนนั้นมันเหมือนกับแสงไฟแห่งความหวังถูกจุดติดขึ้นมา เธอจึงตัดสินใจที่จะข้ามเพศ พ่อแม่ของเธอจึงพาเธอกลับมาเรียนที่บ้าน รอที่จะย้ายไปเรียนในโรงเรียนใหม่ และเริ่มให้เธอใช้ชีวิตเหมือนผู้หญิง

ความแตกต่างของเธอหลังจากนั้นแสดงออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน จากที่เคยหดหู่มาตลอด ตอนนี้เธอกลายเป็นเด็กสาวที่เต็มไปด้วยความร่าเริง น่ารักสดใส และมีความสุขอย่างมาก การย้ายเข้ามาใช้ชีวิตในสังคมใหม่หลังจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ทำให้พ่อแม่ของเธอรู้สึกกังวลอย่างมากในตอนแรก เพราะกลัวว่าเธอจะไม่ได้เจอการตอบรับที่ดีซักเท่าไหร่ แต่มันกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิดเอาไว้เลย วันแรกที่ Rebekah ได้ไปโบสถ์ที่พ่อของเธอเป็นบาทหลวงอยู่นั้น เธอได้รับการต้อนรับที่ดี และถึงแม้ว่าทุกคนจะรู้ว่าเธอคือเด็กข้ามเพศ แต่พวกเขาก็ปฏิบัติกับเธออย่างดีมาโดยตลอด 

คนคนหนึ่งถึงกับเดินมาบอกแม่ของเด็กสาวว่า “Rebekah ยังไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ทั้งหมดด้วยวัยขนาดนี้ แต่ความสดใสและสิ่งที่เธอแสดงออกมาให้เห็น มันก็อาจเป็นสิ่งที่ชัดเจนมากที่สุดแล้ว”

เพื่อนในโรงเรียนของเธอก็ไม่ได้รังเกียจเธอเลย แต่แค่ไม่อยากจะเชื่อว่า Rebekah เป็นเด็กข้ามเพศ เพราะที่เห็นอยู่นี่คือเด็กสาวทั่วไปชัดๆ ไม่ใช่แค่เด็กสาวคนเดียวที่รู้สึกมีความสุขกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ครอบครัวของเธอต่างก็รู้สึกมีความสุขมากเช่นเดียวกัน Jamie บอกว่า “แม้การจะเป็นเด็กชายต่อไปคือหนทางที่ง่ายที่สุดในการอยู่ในสังคม แต่การที่ลูกฉันได้รับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ มันดีกว่าที่จะต้องให้เธอใช้ชีวิตต่อไปในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เป็นอย่างแน่นอน” อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยทำให้พวกเขาได้พบกับความสุขคือคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำปรึกษา เขาบอกว่า “รับฟังในสิ่งที่ลูกของคุณพูด ไม่จำเป็นต้องไปกระตุ้นหรือผลักดัน แต่ขอแค่สนับสนุนและอยู่เคียงข้างเธอก็พอ” 

Rebekah ได้กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล เมื่อแม่ของเธอโพสต์รูปเด็กสาวยืนถือป้ายที่เขียนว่า “ฉันเป็นเด็กข้ามเพศที่น่ากลัว นั่นคือสิ่งที่คนในโซเชียลมีเดียคอยเตือนพวกคุณอยู่เสมอ” หลังจากนั้นคนจำนวนมากก็เข้ามาแสดงความยินดีกับการที่เธอได้รับความสุขอีกครั้งผ่านโพสต์ดังกล่าว แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่คิดอย่างนั้น เพราะบางส่วนกลับไม่เห็นด้วยและบอกว่า พ่อแม่ของเธอบังคับให้เธอต้องมาใช้ชีวิตอย่างนี้ ถึงอย่างไร สิ่งนั้นก็เป็นเพียงแค่คำพูดในโลกโซเชียล เพราะในสังคมจริงๆ ที่ครอบครัวอาศัยอยู่ ทุกคนรับรู้ได้มาตลอดว่า นี่ไม่ใช่สิ่งที่พ่อแม่บังคับเลย มันคือการตัดสินใจของเด็กคนนี้เองล้วนๆ 

ภาพที่โพสต์ลงไปในโลกโซเชียล

ปัจจุบันผ่านมา 2 ปี ตอนนี้เธออายุ 10 ปี และเป็นหนึ่งในนักพูดตัวน้อยคนสำคัญ ที่พยายามให้ทุกคนบนโลกเข้าใจว่า เด็กข้ามเพศไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไร มันคือการเป็นตัวของตัวเองและพวกเขาก็ไม่ได้เป็นคนเดียวที่คิดอย่างนั้นหรอก 

เรื่องราวของเด็กสาวข้ามเพศคนนี้ 

 

‘I’m The Scary Transgender Person The Media Warned You About’ | MY TRANS LIFE 

สำหรับตอนนี้ ก้าวต่อไปที่เธอรอคอยก็คือการฉีดฮอร์โมนในช่วงวัยแรกรุ่น เพื่อให้ร่างกายของเธอสามารถโตไปเป็นผู้หญิงได้อย่างที่เธอต้องการ เชื่อว่าการที่เธอได้ทำในสิ่งที่ตนเองต้องการ มันคงจะทำให้หลังจากนี้ชีวิตของเธอจะเต็มไปด้วยความสุขอย่างแน่นอน 

ที่มา http://www.nj.com/sussex-county/index.ssf/2017/08/nj_transgender_girl_i_feel_way_more_happier_now_th.html

28 ธ.ค. 60 เวลา 05:30 2,943
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...