ได้จริงอ่ะ!? ชาวไร่พัฒนาหัวหอมรุ่น ‘กันน้ำตาตกใน’ ที่จะเปลี่ยนวิธีการทำอาหารไปเลย

http://www.catdumb.com/suniononion-339/

การหั่นหัวหอมคือหนึ่งในอุปสรรคสำคัญที่ทำให้หลายๆ คนขยาดที่จะเข้าครัวไปทำอาหาร เพราะไม่ชอบที่จะต้องหั่นไปร้องไห้ไปอยู่เสมอ แต่ตอนนี้ได้มีหัวหอมรูปแบบใหม่ที่จะทำให้เราไม่เจอกับปัญหานี้อีกต่อไป นี่คือหัวหอมที่ชื่อว่า Sunions เป็นหอมที่จะทำให้เราไม่ต้องหลั่งน้ำตาให้กับการหั่นอีกต่อไปแล้ว ซึ่งภาพของเจ้าหัวหอมชนิดนี้ได้ถูกโพสต์ลงในอินสตาแกรม Suniononion เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2017

หัวหอมสายพันธุ์ใหม่ ที่ทำให้เราไม่ต้องหลั่งน้ำตาให้มันอีกต่อไปแล้ว

บางคนอาจกำลังคิดว่านี่ต้องเป็นหัวหอมที่ผ่านกระบวนการ ดัดแปลงพันธุกรรม (หรือที่เรียกว่า GMO) อย่างแน่นอน แต่ความจริงแล้วมันเป็นพืชที่เกิดการข้ามสายพันธุ์ตามธรรมชาติ โดยใช้ระยะเวลานานกว่า 30 ปี

Rick Watson ผู้เพาะพันธุ์เจ้าพืชชนิดนี้บอกว่า “จากการวิจัยและพัฒนาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี ทำให้เราได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นหัวหอมชนิดนี้ ซึ่งความพิเศษของมันคือ ลดความแสบร้อนในขณะที่เราเก็บมันเอาไว้” ความแสบร้อนที่ว่าก็คือกลิ่นที่ลอยมาแตะจมูกของเราขณะที่กำลังหั่นมันอยู่ ซึ่งนั่นคือกลไกป้องกันตัวเองอย่างหนึ่งของพืชชนิดนี้ เหมือนกับจะบอกเราว่า “อย่ากินฉันเลยนะ ฉันขอร้อง” และน้ำตาของเราที่ไหลออกมา คงเกิดจากความสงสารอะไรทำนองนั้น

สำหรับการค้นพบในครั้งนี้ คงต้องขอขอบคุณความช่วยเหลือจากฟาร์ม L&L AG Production , Hartley Produce และ Perry&Sons ที่ช่วยทำให้เราไม่ต้องกังวลกับปัญหาน้ำตาไหลเวลาหั่นหอมอีกต่อไป ปัจจุบัน Sunions ถูกวางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อที่ร่วมรายการในรัฐไอดาโฮ เนวาดา และวอชิงตันเท่านั้น ยังไม่มีการวางจำหน่ายโดยทั่วไป

ในอนาคตเราคงมีโอกาสได้เจอกับเจ้าพืชชนิดนี้ตัวเป็นๆ และมันคงทำให้หลายๆ คนเลิกกลัวการเข้าครัวไปเลย

ที่มา https://www.foodbeast.com/news/tearless-sunions/

#หัวหอม
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
27 ธ.ค. 60 เวลา 05:50 628
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...