กล้วยแบบใหม่จากญี่ปุ่น ที่ให้คุณ "กินได้ทั้งเปลือก"!? เพื่อลดขยะและสารอาหารที่เต็มเปี่ยม

http://www.catdumb.com/mongee-banana-282/

กล้วย อีกหนึ่งสุดยอดผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารมากมาย สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัยและเป็นที่นิยมสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหน อัตราการบริโภคกล้วยก็จะอยู่ในอันดับต้นๆ ในบรรดาผลไม้ทั้งหมด และที่ญี่ปุ่น เจ้าแห่งการประดิดประดอยคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ คราวนี้ได้ออกผลผลิตใหม่นั่นก็คือ Mongee Banana มันพิเศษอย่างไรน่ะเหรอ ก็มันสามารถทานได้ทั้งเปลือกเลยน่ะซิ!!

ชาวญี่ปุ่นนิยมทานกล้วยกันมากๆ สามารถพูดได้เลยว่ากล้วยคือผลไม้อันดับหนึ่งที่คนญี่ปุ่นชอบทาน แต่เนื่องจากสภาพอากาศทำให้กล้วยไม่ค่อยจะเจริญเติบโตได้ดีสักเท่าไหร่ จึงต้องมีการนำเข้าถึง 99 เปอร์เซ็นต์และอีก 1 เปอร์เซ็นต์คือกล้วยที่ปลูกในประเทศบางพื้นที่เท่านั้น

และกล้วยชนิดพิเศษนี้ถูกพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นมา และต้องปลูกในจังหวัด โอกายามาเท่านั้น และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ กล้วยนี้จะขายเพียง 10 ลูกต่อสัปดาห์เท่านั้น ส่วนราคาก็อยู่ที่ลูกละ 190 บาทเอ๊งงงงง!!!

คุณสมบัติของเจ้า Mongee Banana นั้นมีการปลูกที่ D&T Farm ในจังหวัดโอโกยามา ทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น กล้วยสายพันธุ์นี้ได้รับการตัดต่อสายพันธุ์ให้สามารถเจริญเติบโตได้ในสภาพอากาศที่เย็นและไม่ใช้สารเคมีในการกำจัดศัตรูพืชเลย (ออแกนิกสุดๆ มั้ยล่ะ)

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่ารสชาติของมันเป็นอย่างไร ทางผู้ที่ได้ลิ้มลองรสชาติของมันบอกว่า มันหวานกว่ากล้วยปกติและมีกลิ่นหอมสุดๆ ส่วนเปลือกของมันค่อนข้างที่จะบางและมีรสชาติจืดๆ ไม่ฝาดเหมือนเปลือกกล้วยทั่วไป โดยรวมแล้วก็ถือว่าโอเคในระดับหนึ่งเลยล่ะ

ใครที่อยากจะลิ้มลองรสเจ้ากล้วยที่สามารถกินได้ทั้งเปลือกนี้ล่ะก็จะต้องรอกันอีกหน่อยนะ ขายกล้วยแค่ 10 ลูกต่อสัปดาห์นี่ต้องสั่งจองล่วงหน้ากันแน่นอน

 

ที่มา https://en.rocketnews24.com/2017/12/21/this-super-rare-japanese-banana-has-edible-skin%E3%80%90taste-test%E3%80%91/

#กล้วย
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
25 ธ.ค. 60 เวลา 04:21 1,756
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...