"เซลฟี" เสี่ยงตาย! กลุ่มวัยรุ่นท้าทายอยาก "ถ่ายคู่กับรถไฟ" แต่หันหลังเจอเพื่อนนอนจมกองเลือด

read:http://www.liekr.com/post_158167.html

  คำว่า "เซลฟี (Selfie)"  แท้จริงแล้วไม่ได้มีความหมายในแง่ลบ แต่หมายถึงการถ่ายรูปตัวเองแล้วอัปโหลดรูปนั้นผ่านทางเครือข่ายออนไลน์ ซึ่งนักวิชาการสถาบันวิชาการสื่อสาธารณะอย่างธามบอกว่าถือเป็นเรื่องที่ทำปกติ ไม่ได้เป็นพฤติกรรมที่ผิดแปลกอะไร แต่เมื่อใดก็ตามที่พฤติกรรม "เซลฟี" กลายเป็น "เสพติดเซลฟี" ความบันเทิงก็จะกลายเป็นโทษทันที 

   สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปัจจุบันมีคนจำนวนมากที่ชอบการไลฟ์สด หรือ เซลฟีมาก เมื่อเร็วๆนี้ก็มีวัยรุ่นสาวชาวอินโดนีเซียกลุ่มหนึ่ง ที่ไปนั่งถ่ายเซลฟีที่ข้างทางรถไฟ เพื่อให้ได้ภาพที่สวยและแปลก แวกแนว ดูท้าทายกว่าคนอื่นๆ และที่สำคัญเพื่อเรียกคะแนนในการกดไลค์มากขึ้น จึงกล้าเสี่ยงไปนั่งถ่ายเซลฟีตรงข้างทางรถไฟ

  แต่เพื่อนที่อยู่ข้างหลังไม่ทันระวัง เพราะมัวแต่มองหน้ากล้อง จึงเข้าใกล้ตัวรถไฟมากเกินไป เป็นเหตุให้ส่วนข้างของรถไฟกระแทรกโดนศีรษะอย่างรุนแรง ทำให้ศีรษะแตกร้าว มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก

  แหล่งข่าวท้องถิ่นรายงานว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้อายุ 16 ปี โดยคนที่โดนรถไฟชนที่ศีรษะนั้นชื่อ Ely Hayati  เธอและเพื่อน 3 คนไปนั่งถ่ายภาพเซลฟีที่ข้างทางรถไฟ โดยเพื่อนในกลุ่มยิ่งถ่ายก็ยิ่งขยับเข้าไปใกล้รางรถไฟมากขึ้น โดยไม่กลัวอันตราย เพราะอยากได้ภาพที่รถไฟกำลังแล่นมาพอดี เมื่อได้ยินเสียงรถไฟแล่นเข้ามาใกล้ ทุกคนก็ตั้งหน้าตั้งตาโพสท่าเตรียมตัวถ่าย  โดย Ely Hayati  (คนหลังสุด) ไม่ทันสังเกตว่าตนเองเข้าใกล้กับรางรถไฟมากไปแล้ว  ทำให้ส่วนข้างของรถไฟชนเข้าที่ศีรษะทันที

  พวกเขาได้ภาพเซลฟีเพื่อนโดนรถไฟชนไปแทน หลังจากที่คนรอบข้างได้ยินเสียงกรีดร้องของสาวๆ ก็พากันเข้ามาช่วยเหลือรีบนำ Ely Hayati ส่งโรงพยาบาลทันที หลังจากที่หมอพยายามช่วยเหลืออยู่นาน ล่าสุดอาการของเธอยังไม่พ้นขีดอันตราย ยังต้องรอดูอย่างใกล้ชิดอีกต่อไป เนื่องจากศีรษะส่วนหน้าของเธอแตกร้าว จนแยกออกมา

แปลและเรียบเรียงโดย LIEKR

22 ธ.ค. 60 เวลา 08:03 2,825
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...