ชีวิตอันน่าอดสูของเหล่า ‘แมวยักษ์’ ถูกบังคับให้แสดงละครสัตว์ ผู้ฝึกอ้าง ‘อ้วนตามอายุ’

http://www.catdumb.com/big-cat-vladivostok-007/

ภาพของเหล่าเสือและสิงโตจากคณะละครสัตว์ในเมือง Vladivostok ประเทศรัสเซีย เผยให้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของพวกมันที่แตกต่างจากธรรมชาติและสภาพร่างกายที่อ้วนเกินกว่าปรกติ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมของสภาพความเป็นอยู่และอาหารการกินของเหล่าเสือ

ภาพของเหล่าสิงโตจากคณะละครสัตว์ Vitaly Smolyants ที่ได้ชื่อว่าเป็นคณะละครสัตว์ที่ขึ้นชื่อคณะหนึ่งของประเทศรัสเซีย ที่ถูกบันทึกและเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ถูกชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายถึงความเหมาะสมในการดูแลพวกมัน “พวกเสือเหล่านี้ดูอ้วนกว่าปรกตินะ ฉันว่าน่าจะดีกว่าถ้าหากพามันไปพบสัตวแพทย์ ไม่ใช่ผู้ชม” หนึ่งในความคิดเห็นของชาวเน็ต

“พวกเขาทำให้สัตว์ป่าดูเหมือนเป็นตัวตลก”

“เมื่อไหร่จะมีการห้ามการแสดงเหล่านี้ซักทีนะ”

และนอกจากพลังแห่งโลกออนไลน์แล้ว ก็ได้มีนักเคลื่อนไหวทางด้านสิทธิสัตว์ป่า ก็ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบความเหมาะสมของคณะละครสัตว์นี้

แต่ทางด้านคุณ Sergey Aramilev หัวหน้าศูนย์เสือ Amur ก็ได้ออกมากล่าวว่า “โดยส่วนมากพวกสัตว์ในคณะละครสัตว์มักจะถูกดูแลไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนมากพวกมันมักจะถูกปล่อยให้ผอม แต่สำหรับกรณีนี้ยังคงเร็วไปที่เราจะสรุปว่าพวกเสือเหล่านี้สุขภาพไม่ดี แน่นอนว่าทางคณะละครสัตว์แห่งนี้ดูแลพวกเสือด้วยเนื้อสัตว์ และอย่างไรก็ตามเรายังไม่เห็นว่าโรคอ้วนนั้นจะส่งผลต่อระบบหลอดเลือดและหัวใจของพวกสัตว์”

ส่วนทางด้านคุณ Vitaly Smolyanets จากคณะละครสัตว์ก็ได้ออกมาพูดถึงกรณีนี้ว่า “สัตว์ของพวกเรานั้นเป็นเสือที่แก่ เมื่อเราแก่ตัวลงร่างกายของเราก็จะอ้วนขึ้นเป็นธรรมดา และพวกสัตว์เองก็เช่นกัน เราไม่ได้ให้อาหารพวกมันมากเกินไป พวกมันได้ทานอาหารแค่หนึ่งมื้อต่อวันเท่านั้น

เราดูแลพวกมันอย่างดี ถ้าหากพวกเสือมีการแสดงตอนบ่าย เราจะมีของว่างให้พวกมัน และเสือแต่ละตัวจะได้รับเนื้อสัตว 6 กิโลกรัมต่อวัน ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณที่เหมาะสมที่สุด”

ที่มา http://siberiantimes.com/other/others/news/shock-over-fat-cats-on-parade-at-newly-reopened-vladivostok-circus/

21 ธ.ค. 60 เวลา 12:43 2,753
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...