ชมตัวอย่าง Mortal Engines เมื่อลอนดอนเป็นเมืองเคลื่อนที่ ผลงานชิ้นใหม่จาก Peter Jackson

http://www.catdumb.com/spoil-mang-me-flying-city-duy-044/

เมื่อพูดถึงผู้กำกับมากความสามารถ Peter Jackson เราก็คงจะนึกถึงหนังสุดฮิตตลอดกาลอย่าง The Lord of the Rings หรือ The Hobbit กันแน่ๆ แต่ทว่าหลังจากภาคสุดท้าย เขาก็ได้หายหน้าหายตาไปเลยนับแต่ 2014 มาตอนนี้เขากลับมาแล้วกับผลงานชิ้นใหม่ในชื่อเรื่องว่า Mortal Engines ซึ่งเป็นหนังที่ถูกสร้างจากนวนิยายชุดเรื่องเยี่ยมของนักเขียน Philip Reeve โดยผลงานชุดนี้มีอยู่หลายเล่มด้วยกันซึ่งเจ้า Mortal Engines ก็เป็นภาคแรกนั่นเอง

ตัวหนังนั้นจะบอกเล่าเรื่องราวของโลกหลังการล่มสลายจากสงครามที่เรียกว่า ‘Sixty Minute War‘ ซึ่งผลกระทบของสงครามดังกล่าวทำให้เมืองต่างๆ ไม่สามารถตั้งอยู่บนพื้นดินเฉยๆ ได้อีกต่อไป ฉะนั้นเมืองทุกเมืองจึงต้องเริ่มเคลื่อนที่!? คุณอ่านไม่ผิดแล้ว เมืองทุกเมืองในเรื่องนี้จะเป็นเมืองเคลื่อนที่จริงๆ เรียกว่าตั้งแต่บ้านหลังเล็กๆ ไปจนถึงเมืองขนาดใหญ่จะเคลื่อนที่ได้ โดยเมืองใหญ่ๆ จะมีชีวิตรอดได้ก็จำเป็นจะต้องกลืนกินเมืองขนาดเล็กเป็นเชื้อเพลิงนั่นเอง

(ใครคิดภาพไม่ออกก็ให้นึกถึงบริการย้ายบ้านทั้งหลังในปัจจุบัน ที่จะมีบริษัทนำล้อเลื่อนขนาดใหญ่มาบรรทุกบ้านทั้งหลังแล้วย้ายไปตั้งที่อื่นนั่นเอง)

ถ้าใครคิดภาพไม่ออกก็สามารถรับชมได้จากตัวอย่างแรกของหนังที่เราจะเห็นว่า London นั้นเป็นเมืองบนล้อใหญ่ยักษ์กำลังไล่กินหมู่บ้านขนาดเล็ก และนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด…

ตัวหนังได้ Christian Rivers มาเป็นผู้กำกับ ส่วนตัว Peter Jackson จะรับหน้าที่เป็นมือเขียนบทหลัก นอกจากนั้นยังได้ Philip Reeve เจ้าของผลงานและภรรยาของเขา Fran Walsh มาช่วยให้บทออกมาดียิ่งขึ้นอีกด้วย และนอกจากนี้เขายังได้นักแสดงคู่บุญของเขา Hugo Weaving ที่เคยฝากผลงานไว้ทั้งใน The Lord of the Rings และ The Matrix มาร่วมแสดงโดยรับบทเป็น Thaddeus Valentine และได้ Hera Hilmar มารับบทเป็น Hester Shaw หญิงสาวในตัวอย่างแรกนั่นเอง

จาก Teaser อาจจะเห็นอะไรยังไม่มาก แต่ถ้า Trailer แบบเต็มๆ มาเมื่อไหร่รับรองว่ามันแน่!!

Mortal Engines Official Teaser Trailer [HD]

ตัวหนังยังไม่มีกำหนดฉายที่แน่นอน แต่จะอยู่ในปี 2018 แน่ๆ ฉะนั้นถ้าใครอยากติดตามผลงานเรื่องเยี่ยมจากผู้กำกับ The Hobbit และ The Lord of the Rings งานนี้ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง รับประกันว่างานดี!!

ที่มา http://www.imdb.com/title/tt1571234/?ref_=nm_flmg_prd_1