รู้หรือไม่ว่ามีเพียง 6 ประเทศบนโลกเท่านั้นที่ไม่มี “สนามบิน” แต่น่าเที่ยวไม่ใช่เล่นเลยนะ!!

http://www.catdumb.com/countries-with-no-airports-777/

ปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนใหญ่มักจะเลือกเดินทางด้วยเครื่องบินโดยเฉพาะเวลาไปต่างประเทศ เพราะมันทั้งสะดวกสบายและประหยัดเวลาในการเดินทาง แต่รู้มั้ยว่าสำหรับ 6 ประเทศนี้ คุณไม่สามารถเดินทางไปด้วยทางเครื่องบินได้ เพราะพวกเขาไม่มีสนามบิน ดังนั้นจึงต้องใช้ช่องทางอื่นแทน

1. นครรัฐวาติกัน

แม้ว่านครรัฐวาติกันจะได้รับการยอมรับให้เป็นประเทศหนึ่งในโลก แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะมีสนามบินของตนเอง แต่วิธีการเดินทางไปก็ไม่ยากหรอก แค่นั่งเครื่องบินไปลงกรุงโรม ประเทศอิตาลี แค่นั้นท่านก็ได้พบกับนครรัฐวาติกันแล้ว

2. ประเทศซานมาริโน

ซานมาริโนเป็นประเทศขนาดเล็กที่โอบล้อมไปด้วยแผ่นดินอิตาลี มีประชากรประมาณ 33,000 คน และอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติ Federico Fellini ในเมือง Rimini ประเทศอิตาลี เพียง 14 กิโลเมตร

3. ประเทศโมนาโก

ประเทศหรือราชรัฐโมนาโก เป็นประเทศที่มีขนาดเล็กที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก มีประชากรเพียง 38,500 คน หากจะไปที่นี่คุณจะต้องเดินทางผ่านสนามบินนานาชาติ Nice Côte d’Azur ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งอยู่ห่างจากโมนาโกเพียง 25 นาทีโดยรถยนต์

4. ประเทศลิกเตนสไตน์

ประเทศลิกเตนสไตน์มีขนาดเล็กเป็นอันดับที่ 6 ของโลก หากคุณต้องการจะไปยังประเทศนี้คุณจะต้องไปที่สนามบิน St. Gallen-Altenrhein ของสวิตเซอร์แลนด์ที่ห่างจากเมืองหลวงประมาณ 38 กิโลเมตร

5. ประเทศอันดอร์รา

ประเทศอันดอร์รามีระยะทางจากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งของประเทศ เพียง 40 กิโลเมตร เท่านั้น และเนื่องจากมันตั้งอยู่ในเทือกเขา Pyrenees จึงไม่สามารถสร้างสนามบินได้

ทางเดียวที่จะเข้าถึงที่นี่ได้คือต้องนั่งรถมา  แต่ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือการนั่งเครื่องไปลงที่สนามบิน Girona-Costa Brava ในสเปนแล้วขับรถต่อไปจนถึงอันดอร์รา

6. รัฐปาเลสไตน์

ดินแดนปาเลสไตน์ไม่มีสนามบินเช่นกัน แต่คุณสามารถเดินทางไปที่นั่นด้วยการนั่งเครื่องบินไปลงที่สนามบิน Ben Gurion ในอิสราเอล ซึ่งห่างจากเมืองเบธเลเฮมของปาเลสไตน์เพียง 41 กิโลเมตรเท่านั้น

ที่มา https://www.rd.com/culture/countries-with-no-airports/

#สนามบิน
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
19 ธ.ค. 60 เวลา 05:47 1,487
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...