นักบินขับเครื่องบินในเยอรมนี วาดเป็นรูป “ต้นคริสต์มาส” เป็นของขวัญให้ทุกคนส่งท้ายปี

http://www.catdumb.com/airbus-a380-flew-in-shape-of-christmas-tree/

ธุรกิจการบินในทุกวันนี้เป็นเรื่องใกล้ตัว ชนิดที่เรียกได้ว่าเป็นระบบขนส่งสาธารณะลำดับต้นๆ ในใจของใครหลายคนเลยก็ว่าได้  และแน่นอนว่าเมื่อเทศกาลสำคัญใกล้จะมาถึง สายการบินต่างๆ จึงอยากจะคืนความสุขให้แก่ประชาชนที่เลือกใช้บริการ รวมถึงบริษัทผลิตเครื่องบินชื่อว่า Airbus ก็มาร่วมส่งความสุขส่งท้ายปีเช่นเดียวกัน การบินส่งความสุขของเครื่องบินลำนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยบริษัท Airbus ผู้ผลิตเครื่องบินชื่อก้องโลกอยากที่จะทดสอบเครื่องบินของตนก่อนจะนำไปใช้จริง จึงมีการทดสอบการบินเกิดขึ้นที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี

แต่ถ้าจะบินทดสอบเฉยๆ ก็จะเป็นการเปลืองน้ำมันโดยเปล่าประโยชน์ พวกเขาเลยจัดเส้นทางการบินให้กลายเป็นรูปต้นคริสต์มาสซะเลย โดยเครื่องบินที่ใช้สำหรับทดสอบคือเครื่องบินรุ่น Airbus A380 ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องบินพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในปัจจุบันเลยก็ว่าได้

เส้นทางการบินของเครื่องบินลำนี้ก็คือเริ่มเดินทางออกจากเมืองฮัมบูร์กซึ่งอยู่ทางเหนือของประเทศเยอรมัน และมุ่งหน้าลงทางใต้เพื่อวาดภาพต้นไม้ที่ครอบคลุมประเทศเยอรมันทั้งหมด จากนั้นบินขึ้นสู่ทางเหนืออีกครั้งเพื่อวาดยอดของต้นไม้ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของประเทศเดนมาร์กนั่นเอง ต่อมาโฆษกของบริษัท Airbus ได้ออกมาให้สัมภาษณ์โดยเขาบอกว่าเที่ยวบินนี้กินเวลาถึง 5 ชั่วโมง 22 นาที ซึ่งถือว่า เป็นเวลาที่ปกติสำหรับการทดสอบบินภายในประเทศของเครื่องบินโดยสารลำใหญ่ที่สุดในโลก

เส้นทางการบินของเครื่องบินลำนี้แบบเต็มๆ

“การกำหนดเส้นทางการบินของไฟลท์นี้สามารถยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้ เครื่องบินลำนี้ขึ้นบินและลงจอดในสนามบินของ Airbus ในเมืองฮัมบูร์ก ซึ่งมีไว้สำหรับการทดสอบเครื่องบินต่างๆ” “ต้องขอขอบคุณความร่วมมือจากศูนย์ควบคุมการบิน ที่ทำให้เส้นทางการบินวาดภาพต้นคริสต์มาสออกมาเป็นจริงได้ จริงๆ แล้วนี่เป็นไอเดียของนักบินที่ขับเครื่องทดสอบรวมถึงวิศวกรที่อยู่ในลำนั้น และนี่คือคำทักทายจาก Airbus ถึงแฟนๆ ทุกคนสำหรับเทศกาลคริสต์มาสแสนมีความสุขนี้” โฆษกจาก Airbus กล่าว

ที่มา https://www.cntraveler.com/story/the-worlds-largest-plane-just-flew-in-the-shape-of-a-christmas-tree

17 ธ.ค. 60 เวลา 09:31 1,401
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...