รู้จักลุงเฉินซี "ฮีโร่แห่งสะพานนานกิง" ช่วยชีวิตผู้คน จากการฆ่าตัวตายมาแล้วกว่า 300 คน

http://www.catdumb.com/angel-of-nanjing-064/

“สะพานนานกิง” สะพานข้ามแม่น้ำแยงซีในเมืองนานกิงถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีคนฆ่าตัวตายมากที่สุดในโลกตลอด 20 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2006 มีผู้มาก่อเหตุฆ่าตัวตายกว่า 2,000 คน จนทำให้หน่วยงานของทางการต้องให้ความสนใจกับปัญหานี้เลยทีเดียว แต่รู้หรือไม่ ตลอด 13 ปีที่ผ่านมา จำนวนของผู้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายอาจเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้ หากไม่มีชายคนหนึ่งที่ทุ่มเทชีวิตของตนเอง เพื่อช่วยเหลือผู้กำลังคิดสั้น ให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป เราไปติดตามเรื่องราวของเขากันเลยดีกว่า

คุณลุงคนนี้มีชื่อว่า “เฉินซี” เขาได้รับฉายาว่าเป็น “เทพบุตรแห่งนานกิง” เพราะเขาได้ช่วยชีวิตคนที่กำลังจะฆ่าตัวตายบนสะพานแห่งนี้ไปหลายร้อยคน จุดเริ่มต้นย้อนไปในปี 2003 เขาเดินทางไปทำงานในเมืองนานกิงและได้พบกับชายแก่คนหนึ่ง ซึ่งชายแก่คนนั้นได้มอบคำแนะนำดีๆ ให้กับเขามากมาย แต่หลังจากนั้นไม่นาน ชายแก่คนดังกล่าวได้ทะเลาะกับลูกชายเรื่องมรดก จนสุดท้ายชายแก่คนนั้นตรอมใจ ไม่ยอมกินอาหาร และเสียชีวิตไปหลังจากนั้นไม่นาน ตอนนั้นเขาคิดว่า ถ้าเขาเข้าไปถามไถ่และพูดคุยกับชายแก่คนนั้น บางทีเขาอาจไม่ตรอมใจจนตายก็เป็นได้ เขาจึงตั้งใจช่วยชีวิตผู้อื่นให้ได้มากที่สุด

นับตั้งแต่นั้นมา ทุกๆ วันหยุด เขาจะขี่รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจของตนเองมายังสะพานนานกิงแห่งนี้ จากนั้นเขาก็จะเดินลาดตระเวนบนสะพาน หากเขาพบใครที่กำลังจะฆ่าตัวตาย เขาจะเข้าไปพูดคุยและให้กำลังใจเพื่อให้พวกเขามีแรงสู้ต่อไปในชีวิต ซึ่งตลอด 13 ปีที่ผ่านมา เขาได้ช่วยชีวิตคนไปแล้วกว่า 300 ชีวิต อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่อยากรับน้ำใจนี้จากเขา บางครั้งเขาก็ถูกคนที่เขาเข้าไปช่วย ทำร้ายจนได้เลือดแบบนี้ก็มีเหมือนกัน…..

เขาเล่าว่า สาเหตุที่เขามาทำอะไรแบบนี้เพราะว่าเขาเข้าใจความคิดและความรู้สึกของคนที่กำลังจะฆ่าตัวตาย เพราะครั้งหนึ่งเขาก็เคยคิดจะทำเหมือนกัน แต่สุดท้ายเขาก็ตระหนักได้ว่า ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าชีวิตอีกแล้ว

ลองไปชมเรื่องราวของเขากันดีกว่า โดยคลิปนี้เป็นตัวอย่างของสารคดี “Angel of Nanjing” ซึ่งนำเสนอเรื่องราวของเขาเอง

Angel Of Nanjing | Trailer | Available Now

จิตใจของคุณลุงเฉินช่างน่ากราบจริงๆ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณลุงต่อไป สู้ๆ ครับ

Meet the man who spends every weekend at this bridge to save people from committing suicide

ที่มา http://shanghaiist.com/2016/08/23/angel_of_nanjing.php

#ฮีโร่
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
15 ธ.ค. 60 เวลา 03:56 875
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...