คืนชีพตำนานนักสู้ ‘Bruce Lee’ กับมังกรแห่งอัฟกัน ‘Abbas Alizada’ ที่ถอดแบบมาเป๊ะๆ!!

http://www.catdumb.com/abbas-alizada-the-bruce-lee-of-afghanistan-044/

แม้ว่าตำนานยอดนักสู้อย่าง ‘Bruce Lee‘ จะจากโลกใบนี้ไปแล้วเกือบ 45 ปี แต่เรื่องราวของเขาก็ยังคงถูกพูดถึงเสมอไม่มีวันจางหายไป ซึ่งล่าสุดได้มีชาวอัฟกานิสถานคนหนึ่งถูกขนานนามว่าเป็น ‘Bruce Lee แห่ง อัฟกานิสถาน’ ด้วยนะ!? เขาคนนี้มีชื่อว่า ‘Abbas Alizada‘ วัย 24 ปี โดยเขาเป็นแฟนคลับตัวยงของดารานักบู๊ Bruce Lee ตัวเขานั้นได้กลายเป็นกระแสพูดถึงเมื่อหลายปีก่อนบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลังจากที่เขาได้โพสต์ภาพตัวเองในลักษณะคล้ายกับตำนานนักสู้คนดังกล่าว

Abbas นั้นไม่ได้เพียงแค่แต่งตัวให้เหมือน Bruce Lee แต่เขายังฝึกฝนตัวเองให้มีร่างกายที่แข็งแกร่งเหมือน Bruce Lee ด้วย เรียกว่าไม่ได้ทำกันเล่นๆ และเขาก็ชื่นชอบในนักสู้คนดังกล่าวมากๆ จนล่าสุดถึงกับมีคนทำสารคดีเกี่ยวกับเขาออกมาเลยทีเดียว…

เปิดตำนานมังกรแห่งอัฟกานิสถาน!!

Dragon of Afghanistan: Bruce Lee lookalike adored by youth, reviled by Islamic fundamentalists

Abbas เล่าว่าชีวิตของเขาในวัยเด็กนั้นต้องอยู่อย่างยากลำบาก เขาไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวยและอยู่ในยุคที่กลุ่มก่อการร้ายตาลีบันรุ่งเรือง สื่อบันเทิงทุกอย่างล้วนถูกแบนอย่างสิ้นเชิง การจะหาความสุขในตอนนั้นจึงเป็นไปได้ยาก แต่ว่าจนกระทั่งตอน 9 ขวบ เขาได้แอบดูหนังเก่าๆ ซึ่งในช่วงนั้นเป็นช่วงที่ตัว Bruce Lee ยังคงมีอิทธิพลมากๆ อยู่ มันเลยทำให้เขาเกิดหลงใหลและรู้สึกว่าถ้าตัวเขาอยากมีชีวิตรอดในอัฟกานิสถาน เขาจะต้องทำให้ตัวเองแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

พออายุ 14 เขาจึงเริ่มจำวิชากังฟูมาจากในหนังและทำตาม จากนั้นก็เริ่มฝึกฝนร่างกายเรื่อยมา

เขายังเล่าอีกว่าตอนที่เขาเริ่มฝึกฝน ทางครอบครัวของเขาก็ไม่ได้เข้าใจถึงสิ่งที่เขาทำอยู่เลย เพราะทางครอบครัวนั้นไม่มีเป้าหมายหรือมองอนาคตอะไรเป็นหลัก ทุกคนล้วนอยู่เพื่อให้รอดจากระเบิดหรือเหตุการณ์ร้ายๆ ในแต่ละวันเท่านั้น จนกระทั่งเวลาผ่านไป 2 ปี ผลของการฝึกฝนของเขาก็เริ่มประสบผล เขาเริ่มกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนมากขึ้น Abbas บอกว่า เขาหวังที่ว่าสักวันหนึ่งเขาจะได้ออกไปทำงานเป็นนักแสดงให้กับวงการหนังที่ไหนก็ได้สักที่หนึ่ง จะเป็นจีน บอลลีวูด หรือฮอลลีวูดก็ได้ทั้งนั้น ซึ่งที่ๆ เขาคาดหวังไว้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นการได้ทำงานร่วมกับดารานักสู้ชื่อดังของจีน Jackie Chan หรือที่เรารู้จักในชื่อ เฉินหลง นั่นเอง

สุดท้ายก็หวังว่าในปี 2018 มังกรนักสู้แห่งอัฟกานิสถานคนนี้ จะได้รับงานจากต่างประเทศเสียที เพราะในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมาได้มีคนให้ความสนใจเขาเยอะมากๆ ยกตัวอย่างเช่น Jet Li ที่เพิ่งจะเดินทางมาเดินทางมาทำสารคดีเกี่ยวกับเขาไปไม่นาน ฉะนั้นแสงแห่งความหวังก็คงอยู่ไม่ไกลจากเขาแน่ๆ ยิ่งไปกว่านั้นเขาบอกว่าคนที่มีชื่อเสียงในอัฟกานิสถานมักจะไม่ปลอดภัย เขาจึงต้องการออกไปทำงานในต่างประเทศให้เร็วที่สุด

Abbas Alizada: The Afghan Bruce Lee

ที่มา https://nextshark.com/abbas-alizada-the-bruce-lee-of-afghanistan/