เบื้องหลังความกล้าหาญของสายลับหญิงแห่งฝรั่งเศส และเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจของเธอ

http://www.catdumb.com/carve-her-name-with-pride-violette-007/

เรื่องราวของทหารหญิงจากกองทัพอังกฤษที่ก้าวเข้าสู่กองทัพตั้งแต่อายุเพียงแค่ 22 ปี เธอเคยผ่านการเผชิญหน้าจากการจับกุมของทหารฝ่ายนาซี และนอกจากนี้เธอยังเคยสังหารฝ่ายศัตรูไปมากกว่า 40 คนอีกด้วย พบกับเรื่องราวประวัติศาสตร์ของ Violette Szabo สายลับหญิงจากกองทัพของฝ่ายสัมพันธมิตร และเจ้าของเรื่องราวที่ถูกนำไปทำภาพยนตร์อมตะอย่างเรื่อง Carve Her Name With Pride

เหรียญตรา George Cross นั้นถือเป็นเหรียญตราอันทรงเกียรติของเหล่าทหารกล้าผู้ผ่านสมรภูมิรบที่จะได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 แห่งสหราชอาณาจักร และ Violette Szabo เองก็เป็นหนึ่งในทหารหญิงที่ได้รับเหรียญตรานี้ หลังจากที่เธอผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2 ก่อนหน้าที่จะมาเข้ารับราชการในกองทัพ Violette ถือเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่มีความงามไม่น้อยเลยทีเดียว และเธอเองก็เคยทำงานในแผนกจำหน่ายน้ำหอมของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนมาก่อน

Tania Szabo ลูกสาวของเธอ และเหรียญตราที่คุณแม่ของสาวน้อยเคยได้รับมา

แม่ของ Violette เป็นสาวชาวฝรั่งเศสที่พบรักกับหนุ่มอังกฤษ ในระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ระหว่างที่พ่อของเธอได้ขับรถพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในแนวหน้า สายลับสาวลืมตาดูโลกเมื่อปี 1921 ก่อนที่เธอจะย้ายมาอาศัยอยู่ที่อังกฤษเมื่ออายุได้ 12 ปี เธอเป็นลูกสาวคนที่ 2 จากพี่น้องทั้งหมด 6 คน Violette เป็นลูกสาวเพียงคนเดียวที่ชื่นชอบกิจกรรมเหมือนผู้ชาย ถึงแม้ว่าจะมีดวงตากลมโตและน่ารักเหมือนเด็ก สาวทั่วๆ ไป แต่ไม่มีท่อระบายน้ำหรือกำแพงไหนที่สาวน้อยไม่เคยปีนป่ายมาก่อน

การก้าวเข้าสู่กองทัพของเธอเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมปี 1940 หลังจากที่กองทัพของฝรั่งเศสได้จัดขบวนสวนสนามขึ้นใกล้ๆ กับกรุงลอนดอน และด้วยเลือดของฝรั่งเศสที่อยู่ในตัวเธอ หญิงสาวจึงบอกลาน้องสาววัย 19 ปีของเธอและเข้าร่วมกับกองทัพฝรั่งเศส ระหว่างเข้าร่วมกับกองทัพฝรั่งเศส Violette ได้พบรักกับสามีของเธอ Etienne Szabo ทั้งสองแต่งงานกันในปี 1942 หลังจากที่คบหาดูใจกันได้เพียงแค่ 2 เดือน

ในระหว่างที่ Violette ให้กำเนิดลูกสาวคนแรก สามีของเธอถูกส่งตัวไปช่วยรบกับกองทัพของฝ่ายเยอรมันที่อียิปต์ และเป็นเรื่องเศร้าที่หัวหน้าครอบครัวของพวกเขาไม่ได้มีโอกาสกลับมาหาลูกสาวและภรรยาสุดที่รัก Violette กลายเป็นม่ายสาวแบบไม่รู้ตัว เธอรอคอยข่าวของสามีอยู่นานจนในที่สุดก็พบความจริงว่าเขาได้เสียชีวิตในสงครามครั้งนั้น และเมื่อรู้ความจริงหญิงสาวจึงตัดสินใจที่จะแก้แค้นเพื่อสามีของเธอ

“แม่ของฉันรอคอยที่จะแก้แค้นให้กับพ่อ เธอพยายามทำทุกอย่างที่พอจะทำได้” Tania Szabo ลูกสาวของอดีตสายลับสาวกล่าว

ความปรารถนาของ Violette กลายเป็นจริงขึ้นมาทันที หลังจากที่ในปี 1943 ได้มีจดหมายจากกระทรวงการคลังเรียกตัวเธอไปสัมภาษณ์ และเธอก็ได้สังกัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษหรือ (SOE) และได้ปฏิบัติภารกิจเพื่อสืบความลับในดินแดนของข้าศึก เธอได้ฝึกฝนทักษะในการปฏิบัติภารกิจมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือการสังหารศัตรูด้วยมือเปล่า ภารกิจของเธอเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 5 เมษายนปี 1944 เธอกระโดดร่มลงทางชายแดนตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส และภารกิจของเธอก็คือการโจมตีโรงไฟฟ้าของฝ่ายเยอรมัน

ตลอดระยะเวลาในการรับใช้กองทัพ เธอเคยผ่านสมรภูมิมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือเหตุการณ์เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนปี 1944 หลังจากเหตุการณ์ยกพลขึ้นบก 2 วัน Violette ถูกส่งตัวไปยังสนามรบเพื่อช่วยสนับสนุนภารกิจจู่โจมบริเวณเมืองลิโมช ประเทศฝรั่งเศส ในสมรภูมิอันดุเดือดตำนานทหารหญิงสามารถสังหารฝ่ายศัตรูไปได้มากกว่า 40 คน ก่อนที่จะถูกจับเป็นเชลย

Carve Her Name with Pride

ในระหว่างที่ตกเป็นเชลยสงคราม Violette ถูกทารุณร่างกายต่างๆ มากมายเพื่อรีดความลับ ไม่ว่าจะเป็นการถูกบุหรี่จี้ การบังคับให้ยืนท่ามกลางอากาศหนาว พร้อมกับได้ทานอาหารอันน้อยนิด แต่เธอก็ยังไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลแม้แต่น้อย

คุณ Tania Szabo และเหรียญกล้าหาญของคุณแม่ผู้ล่วงลับ

Violette เป็นหนึ่งในทหารหญิงที่เสียชีวิตระหว่างที่พยายามจะหลบหนีออกจากค่ายกักกันเชลย เธอและเพื่อนๆ ในหน่วยปฏิบัติการพิเศษคนอื่นๆ ได้รับการยกย่องอย่างมาก วีรบุรุษสาวได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในตัวอย่างของความแน่วแน่และความกล้าหาญในกองทัพ

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5161493/The-true-story-British-spys-courage.html

#วีรสตรี
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
12 ธ.ค. 60 เวลา 04:28 1,669
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...