ทำไมผู้คนถึงเอา “เสื้อกันหนาว” ไป “ตาก” ตามรั้วในที่สาธารณะ!! ต้องการจะสื่ออะไรหรือไม่? พอรู้เหตุผล ทำเอาน้ำตาซึม

https://www.kchiwit.com/cloth-for-homeless

ฤดูหนาวได้ย่างกรายเข้ามาแล้ว จากที่เราได้สัมผัสก็เริ่มจะรู้สึกว่าอากาศเริ่มเย็นลง แต่โชคดีที่บ้านเราไม่ได้อยู่ในเขตที่เรียกว่าหนาวจัดเหมือนดังประเทศในแถบตะวันตก ซึ่งเราก็พอเดาออกว่าอากาศระดับที่อุณหภูมิติดลบมันจะหนาวขนาดไหน

 

และเมื่อถึงฤดูหนาว หนึ่งในผู้ที่ต้องทรมานจากปัญหานี้มากที่สุดก็คือเหล่าคนไร้บ้านที่มีจำนวนมากมายและยังไม่สามารถจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างเด็ดขาด แต่ก็มีประชาชนจำนวนมาก พร้อมมอบช่วยเหลือกันในฐานะเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

 

ที่เมืองสวอนซี ประเทศเวลล์ได้มีการช่วยเหลือและแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับชาวเมืองด้วยกัน โดยคุณ Vicki Jones อายุ 46 ปี ได้ขอความร่วมมือจากร้านเสื้อผ้าในเมืองในการบริจาคเสื้อผ้ากันหนาวเพื่อที่จะนำไปให้กับคนไร้บ้านในเมือง ร้านเสื้อผ้าต่างๆ ก็ได้นำเสื้อผ้าที่ตกรุ่นหรือไม่ได้รับความนิยมมาให้กับโครงการนี้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำเสื้อผ้าเหล่านี้ไปผูกตามรั้วในเมืองเพื่อเป็นการปลุกให้ชาวเมืองคนอื่นที่อยากจะบริจาคมาทำตาม

 

สาเหตุที่ทำแบบนี้ก็เพราะว่าไม่มีใครรู้จำนวนคนไร้บ้านที่แท้จริง และคิดว่าการนำเสื้อผ้าเหล่านี้ไปผูกไว้กับรั้วจะทำให้คนไร้บ้านที่ไม่กล้ามารับของจากองค์กรที่ช่วยเหลือคนไร้บ้าน ได้ออกมารับบริจาคสิ่งของเหล่านี้ “เรามีเสื้อผ้าจำนวนมากที่มันไม่สามารถขายได้และมันเรื่องยากที่จะนำมารีไซเคิล ฉันเคยเห็นไอเดียนี้ในเฟสบุ๊ก ฉันก็เลยคิดว่ามันน่าจะดีหากฉันนำมาใช้กับเมืองของเราบ้าง เราคิดว่านี่อาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดด้วยการตั้งร้านที่มีชื่อว่า The Community Cwtch เพื่อเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือของชุมชน” Vicki กล่าว

 

ซึ่งผลก็ออกมาเกินคาด โครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนอย่างล้นหลามในการนำเสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นมามอบให้กับคนไร้บ้านได้คลายความหนาวในฤดูกาลนี้

 

และโครงการดีๆ นี้ก็อาจจะถูกนำไปต่อยอดในการช่วยเหลือคนไร้บ้านในด้านอื่นๆ อีกต่อไป ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของการแบ่งปันที่เกิดขึ้นในโลกนี้

ที่มา https://www.unilad.co.uk/viral/people-tie-warm-clothing-to-lamp-posts-and-railings-in-city-centres-for-the-homeless/

 

9 ธ.ค. 60 เวลา 06:27 1,703 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...