Bruce Lee และลูกชาย Brandon Lee เสียชีวิตตั้งแต่ยังหนุ่ม หรือนี่คือ "คำสาป" !?

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/11/16/bruce-lee/

ชื่อของ Bruce Lee ในวงการภาพยนตร์แอคชั่นถือว่าเป็นตำนานที่ถูกยกให้เป็นที่สุดของดาราภาพยนตร์แอคชั่นทั่วโลก ด้วยลีลากังฟูที่ไม่เหมือนใคร ทั้งกราดเกรี้ยวและดุดัน ท่วงท่าที่สวยงามที่แสดงออกมานั้นได้ทำให้คนทั่วโลกจำไม่ลืม

ซึ่งนอกจากเรื่องการแสดงแล้วสิ่งที่ช่วยเสริมให้ Bruce Lee กลายเป็นตำนานนั่นก็คือความตายของเขา ซึ่งหลังจากที่ Bruce ตายไป ลูกชายของเขา Brandon Lee ก็ต้องพบชะตากรรมคล้ายๆ กับผู้เป็นพ่อ จนเริ่มมีเสียงร่ำลือของ “คำสาปแห่งตระกูลี” ออกมา เรื่องราวจะเป็นเช่นไรนั้น เลื่อนลงไปชมพร้อมๆ กัน

20 กรกฎาคม 1973

มีผู้พบร่างที่ไร้ลมหายใจของ Bruce Lee นอนอยู่บนเตียงในบ้านพักที่ฮ่องกง ซึ่งในขณะนั้น Bruce Lee มีอายุเพียง 32 ปีเท่านั้น

โดยแพทย์ได้รายงานผลการชันสูตรว่าเกิดจากโรคลมบ้าหมู บรรดาแฟนๆ ที่ได้รับรู้ข่าวต่างตกใจเพราะไม่น่าเชื่อว่าคนที่แข็งแรงและเปี่ยมไปด้วยพลังอย่าง Bruce Lee จะจากไปด้วยสาเหตุที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น

ในช่วงนี้เองเริ่มมีเสียงซุบซิบกันว่าสาเหตุที่ Bruce Lee เสียชีวิตนั้นน่าจะเป็นเพราะการขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์กับแก๊งมาเฟียจึงโดนสั่งเก็บ แต่ทว่าก็มีเรื่องราวที่มันดูลึกลับกว่านั้นก็คือ “ตระกูลลีถูกสาป”

ในช่วงนี้เองเริ่มมีเสียงซุบซิบกันว่าสาเหตุที่ Bruce Lee เสียชีวิตนั้นน่าจะเป็นเพราะการขัดแย้งในเรื่องผลประโยชน์กับแก๊งมาเฟียจึงโดนสั่งเก็บ แต่ทว่าก็มีเรื่องราวที่มันดูลึกลับกว่านั้นก็คือ “ตระกูลลีถูกสาป”

โดยเรื่องราวคำสาปลึกลับถูกเปิดเผยในภาพยนตร์รำลึก Bruce Lee

เรื่อง Dragon: The Bruce Lee Story มีฉากที่พ่อของ Bruce ได้กล่าวถึงเรื่องการทะเลาะกันระหว่างตัวเขาและพ่อค้าชาวจีนในสมัยหนุ่มๆ ที่ถูกพ่อค้าชาวจีนผู้นั้นตะโกนสาปแช่งใส่หน้าว่า “ลูกชายของตระกูลลีทุกคนจะต้องตายตั้งแต่ยังหนุ่ม”

หลังจากนั้นก็ดูท่าว่าเรื่องราวจะเป็นจริงขึ้นมาเพราะลูกชายคนโตซึ่งเป็นพี่ชายของ Bruce Lee ก็เสียชีวิตไปขณะที่อายุได้ 28 ปี ต่อมาไม่นานนักก็เป็น Bruce Lee ที่ต้องจากไปในวัยเพียง 32 ปี

คำสาปตกมาถึงลูกชาย!!

และคำสาปนี้ก็เป็นที่พูดถึงอีกครั้งเมื่อ Brandon Lee ลูกชายเพียงคนเดียวของ Bruce Lee ก็ได้เสียชีวิตลงจากการผิดพลาดในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Crow ในปี 1994 ขณะที่มีอายุได้เพียงแค่ 28 ปี เท่านั้น

ภาพของ Brandon Lee ในหนังเรื่อง The Crow

ถ้าจะบอกว่านี่คือความบังเอิญก็ถือว่าช่างเป็นความบังเอิญที่โหดร้ายนักต่อผู้ชายตระกูลลี

เครดิตข้อมูล spokedark.tv

7 ธ.ค. 60 เวลา 06:41 7,538
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...