สติ๊กทูล้ำๆ พร้อมฟังก์ชันตรวจอาการ "แพ้โซบะ" แสดงให้รู้ได้ทันทีเมื่อมีสีแดง!!

http://www.catdumb.com/soba-tattoo-checker-007/

ญี่ปุ่นอาจจะเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของเหล่านักท่องเที่ยวหลายๆ คน เพราะนอกจากความสวยงามของบ้านเมืองแล้ว ความแปลกใหม่และรสชาติของอาหารก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกด้วย แต่นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่มักจะมีอาการแพ้อาหารอย่างเช่นอาหารทะเล หรือพวกถั่วต่างๆ และหนึ่งในอาการแพ้ที่มักจะพบในหมู่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้ก็คืออาการแพ้เส้นโซบะนั่นเอง!! เนื่องจากเส้นโซบะนั้นทำมาจากวัตถุดิบอย่างแป้งบัควีท ซึ่งมีผู้บริโภคบางคนอาจจะเกิดอาการแพ้เจ้าแป้งชนิดนี้ได้และอาจทำให้เกิดอาการช็อกเนื่องจากการแพ้อย่างรุนแรงที่เรียกว่า Anaphylactic เหมือนกับการแพ้ยา ถั่วลิสง หรือพวกเหล็กในของแมลง

และแน่นอนว่าเมื่อเล็งเห็นปัญหาแบบนี้พวกเค้าก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยทางกลุ่ม 230 Soba Street Promotion Committee ก็ได้ร่วมมือกับเอเจนซี่ระดับโลกอย่าง J. Walter Thompson นำเสนอไอเดียสนุกๆ ที่มีชื่อว่า  “Soba Allergy Tattoo Checker” หรือแผ่นสติ๊กทูเช็กอาการแพ้โซบะนั่นเอง เจ้าแผ่นสติ๊กทูเช็กอาการแพ้นี้ถูกออกแบบเป็นลวดลายแบบศิลปะญี่ปุ่นต่างๆ ที่สวยงาม และได้รับความร่วมมือแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญอย่างดอกเตอร์ Mami Nomura ในการออกแบบและทำสารเช็กภูมิแพ้อีกด้วย

โดยหลักการทำงานของเจ้าแผ่นสติ๊กทูนี้ก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณแปะมันลงที่แขน และจากนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณกำลังจะเพลิดเพลินกับเมนูโซบะเย็นหรืออะไรก็ตามที่มีเส้นโซบะเป็นส่วนผสม คุณก็แค่หยดน้ำซุปของอาหารจานนั้นลงที่สติ๊กทู และถ้าหากว่าคุณมีอาการแพ้ล่ะก็จะมีลวดลายสีแดงๆ เกิดขึ้นที่บนสติ๊กทูนั่นเอง

แบบนี้!!

นอกจากจะเป็นไอเดียเจ๋งๆ แล้ว เจ้าแผนสติ๊กทูเช็กอาการแพ้นี้ยังเป็นอีกหนึ่งแผนโปรโมต ที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกับอาหารของชาวญี่ปุ่นอย่างโซบะมากขึ้นอีกด้วย

ที่มา http://www.thedrum.com/creative-works/project/j-walter-thompson-japan-230-soba-street-promotion-committee-soba-allergy

7 ธ.ค. 60 เวลา 04:23 846
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...